Kinh nghiệm nuôi chó Phốc Hươu từ bé đến trưởng thành

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi ngoctuan, 1/4/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Nguồn gốc của chó Phốc Hươu
    Chó Phốc hươu có nguồn gốc ở Đức, được lai tạo từ giống chó sục và German Pinscher. Trong lịch sử, chó Phốc được sử dụng để săn chuột vì kích thước nhỏ gọn và sự nhanh nhẹn của mình. Ngày nay Phốc Hươu được nuôi ưu chuộng trong các gia đình để làm cảnh vì sự viu nhộn, tinh nghịch của chúng.

    [​IMG]

    Đặc điểm ngoại hình của chó Phốc Hươu
    • Điểm cao nhất của vai bằng hoặc cao hơn phần hông một chút.
    • Hai chân trước thẳng và có treo chiếc móng huyền đề, bàn chân nhỏ và mềm mại.
    • Mặt chúng có hình quả xoài như mặt hươu, Chó Phốc có mõm rất khỏe và tỷ lệ với các phần khác của cơ thể.
    • Hàm răng sắc và khá khoẻ, nên cẩn thận với các đồ vật bé nhỏ vì chó Phốc rất thích gặm chúng và có thể bị nghẹn, không nên cho chúng ăn quá nhiều.
    • Mắt có màu sẫm và hình ô van, tai dựng mỏng còn gọi là tai giấy, tai của chó Phốc có thể được cắt nhỏ tuỳ theo yêu cầu của chủ, nhưng đuôi thì thường được bấm từ lúc chúng còn nhỏ.
    • Bộ lông ngắn, mượt của chúng thường có màu đỏ, tuy vậy đôi khi có thể gặp màu đen, nâu hoặc màu sôcola.
    [​IMG]

    Sau đây hãy cùng chuyên mục kinh nghiệm nuôi chó đi tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cũng như môi trường sống hợp lý dành cho Phốc Hươu nhé.

    Chế độ dinh dưỡng của chó Phốc Hươu
    [​IMG]


    • Nên cho Phốc Hươu ăn 2 lần / ngày, khối lượng tùy vào kích thước và mức độ hoạt động của em phốc trong ngày. Thức ăn cho phốc hươu nên chứa nhiều đạm với thịt (nạc) là thành phần chính.
    • Tránh các loại thực phẩm chứa lượng lớn tinh bột như ngô, cơm,… (chó là loài ăn thịt nên gần như không thể tiêu hóa được tinh bột và rau).
    • Do cấu trúc miệng chó phốc hươu khá nhỏ, nên thức ăn cần phải nhỏ và mềm, tránh các loại xương lớn (đa phần các giống chó thích gặm xương, nhưng với chó phốc thì không hẳn).
    Lưu ý trong quá trình cho Phốc Hươu ăn: chỉ nên cho ăn 2 hoặc 3 bữa một ngày và chỉ cho ăn vào đúng bữa. Không nên để thức ăn trong bát suốt cả ngày và không cho ăn ngay khi em phốc đòi ăn.

    Môi trường sống và điều kiện sống của Phốc Hươu
    [​IMG]

    • Để Phốc Hươu có thể phát triển ổn định cũng như tránh được những bệnh tật không mong muốn thì bạn phải cho Phốc Hươu một môi trường sống sạch sẽ, thoảng mát.
    • Phốc Hươu là loài chó thích chạy nhảy nên hãy cho chú cún của bạn một không gian sống thoáng đãng một chút nhé.
    • Bạn cần tắm cho em phốc ít nhất 2 lần / tuần bằng dầu gội chuyên dụng cho chó để bộ lông mượt mà và loại bỏ hoàn toàn ký sinh. Những ngày không tắm thì nên lau sạch body em bằng khăn mềm, ẩm để gột sạch bụi bẩn và lông rụng.
    • Cắt móng cho em phốc mỗi tháng một lần. Phốc tuy nhỏ nhưng là một giống chó săn, vì vậy móng phát triển rất nhanh và sắc. Bạn chắc chắn sẽ không muốn có 1 vết thương dài trên mặt khi nô đùa với em phốc, hay những vết rạch dài trên ghế salon, đệm hoặc đồ da trong nhà.
    Hi vọng với những kiến thức trên bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chăm sóc một chú Phốc Hươu phát triển ổn định,
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé