Kiên trì làm 4 việc này, 5 năm sau bạn sẽ phải cảm ơn chính bản thân mình

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 18/3/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    [​IMG]
    Đời người phải đi rất nhiều con đường, cũng phải trải qua rất nhiều việc. Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng hiểu được, việc gì là việc nên làm, việc gì là việc nên buông.

    Nhưng có 4 việc, bạn nhất định phải nhớ, phải kiên trì thực hiện ngay từ hôm nay và không được bỏ cuộc. Bởi đó luôn là những quyết định đúng đắn

    Loading...
    1. Dùng trái tim “tạo nên” gia đình

    Gia đình là nơi bắt đầu của mỗi người, cũng là nơi gắn bó cả đời với chúng ta. Dù có đi đâu, làm gì, thì cuối đời ai mong muốn được trở về nhà.

    Hãy chăm sóc cho gia đình của bạn, bằng cả trái tim. Hãy giữ cho nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ, vì đồ vật tuy vô tri vô giác nhưng phản chiếu thái độ sống của bạn. Hãy giữ cho các mối quan hệ trong gia đình luôn gắn kết, yêu thương. Vì đó là gia đình, là chốn yên bình của bạn.

    Một gia đình hòa thuận, tràn ngập tiếng cười, niềm vui thì hạnh phúc sẽ bền lâu!

    [​IMG]

    2. Bỏ những mối quan hệ xã hội không cần thiết

    Không phải là tất cả các mối quan hệ xã hội đều có lợi đối với bạn. Con người chân chính, không dựa vào những mối quan hệ xã hội, mà dựa vào thực lực bản thân.

    Ai cũng cần có các mối quan hệ xã hội, nhưng quan hệ bình đẳng mới có thể giúp đỡ lẫn nhau. Thực tế có những mối quan hệ chỉ khiến bạn mất sức lực và thời gian, chẳng giúp ích gì cho sự phát triển và cuộc sống của bạn. Những mối quan hệ như vậy, bạn nên học cách từ bỏ.

    Thay bằng việc bỏ ra một đống thời gian đi kết giao bạn bè, thì bản thân hãy không ngừng tự nỗ lực để phát triển sự nghiệp và tập trung cho gia đình.

    [​IMG]

    3. Tiết kiệm tiền

    Tiền không phải vạn năng, nhưng không có tiền thì không làm được gì cả.

    Bạn nhất định phải có một khoản tiền tiết kiệm. Không cần biết mỗi tháng bạn kiếm được bao nhiêu, bạn đều phải tính toán cho tốt, cố định cho bản thân, để lại một khoản nào đó cho gia đình và tiết kiệm một ít.

    Một ngày nào bạn bỗng có việc dùng tới tiền, thì bạn có thể lấy ra dùng, nhưng không được tùy tiện, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Nên nhớ, ai cũng nên có một khoản tiết kiệm. Đừng để đến lúc cần kíp, cần đến tiền lại không thể nhờ vả được ai.

    [​IMG]

    4. Giữ sức khỏe

    Đời người có một việc quan trọng nhất, đó là giữ gìn sức khỏe. Nếu không có sức khỏe, thì không có mọi thứ.

    Sức khỏe tốt hơn nhiều so với những thứ như tiền, tình, sự nghiệp, gia đình… Những điều đó đều là con số 0 sau số 1, chỉ có dựa vào số 1 này, sự tồn tại của số 0 mới có ý nghĩa.

    Một người bi đát nhất là người không có tiền, không có gia đình, không có bạn bè… nhưng khi không có sức khỏe thì chẳng còn gì nữa.

    Vì thế, ngay từ bây giờ, giữ thói quen chăm sóc cơ thể thật tốt, thường xuyên luyện tập, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Tương lai bạn sẽ phải cảm chính bản thân vì những nỗ lực bây giờ bạn đang làm để bảo vệ sức khỏe của mình.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé