không liên quan nhưng cứ post : 35 năm đi nhặt gạch đá xây nhà 3 tầng kỳ dị

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi ngoctuan, 10/6/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Mọi người gọi ông Huỳnh Hộ (85 tuổi, ở thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) là "dị nhân". 35 năm qua, ông lão đi nhặt gạch đá về xây căn nhà 3 tầng có kiến trúc khác lạ.
    Ông lão 85 tuổi có 3 con trai, đều đã thành đạt. Về gia cảnh, ông thuộc diện "tầm tầm bậc trung" ở thị trấn Nam Phước. Nhưng điều kỳ lạ là suốt nhiều năm qua, "dị nhân" đi nhặt ve chai, kéo xe bò thuê để kiếm sống qua ngày.

    Bà Nguyễn Thị Lan (60 tuổi, trú thị trấn Nam Phước) cho biết: "Ông Hộ đúng là chẳng giống ai. Nếu nói về tài sản thì ông ấy không thua kém những người tại đây. Thế mà lão không chịu sống cảnh an nhàn, cứ tự làm khổ mình bằng những công việc cực nhọc".



    [​IMG]


    Hàng ngày ông Hộ đi nhặt đá, gạch về xây nhà

    Cũng theo bà Lan, ông Hộ đang sở hữu mảnh đất gần 100 m2 ngay mặt tiền đường ĐT 610 (thị trấn Nam Phước, cách thánh địa Mỹ Sơn khoảng 25 km). Vào thời điểm sốt giá (năm 2009), khu đất được nhiều hỏi mua với giá gần chục tỷ đồng, nhưng ông không bán.

    Ông cho biết: "Tiền có nhiều bao nhiêu thì cũng tiêu hết. Miếng đất này là của bố mẹ để lại nên tôi phải giữ cho con cháu sau này". Ông lão kể, năm 1980, khi căn nhà của bố mẹ bắt đầu xuống cấp, ông nghĩ đến chuyện xây nhà 3 tầng làm nơi sinh sống. "Tầng 1 là nơi ngủ, lầu 2 sinh hoạt và xem ti vi, tầng 3 thờ cúng ông bà tổ tiên", ông Hộ cho biết.

    Tuy nhiên, để xây một ngôi nhà như vậy tốn hàng trăm triệu đồng. Số tiền quá lớn này ông không thể có. Thế là để thực hiện ngôi nhà "mơ ước", hơn 35 năm qua, ông đi nhặt gạch, ngói, đá, sắt ở ven đường hoặc vật liệu thừa ở các công trình… rồi tự tay xây theo ý tưởng của mình. Ông dùng tay trát vữa, mỗi ngày xây từ 10 đến 20 viên gạch.

    "Tôi vẫn xây chưa xong, nhưng chắc có lẽ đến khi nhắm mắt xuôi tay cũng chưa hoàn thành được", ông nói.



    [​IMG]


    Ngôi nhà 3 tầng của ông lão 85 tuổi.

    Ngôi nhà này có kiến trúc "không đụng hàng", các bức tường được xây bằng nhiều vật liệu khác nhau. Bên trong tối om, ẩm thấp và có rất nhiều ngóc, ngách. Trên nóc được ghép bằng các miếng gỗ thừa và ngói, gạch.

    Ở tầng 1, ngoài khu vực "sinh hoạt" chung, ông dành một góc nhỏ để kê các miếng ván làm giường. Đây là nơi ông lão ngủ, nghỉ trong hơn 35 năm qua. Trên tầng 2, chủ nhà "thiết kế" góc nhỏ làm bếp nấu ăn.

    Trên chiếc bàn trong bếp có chiếc tivi cũ. Ông tâm sự, tất cả đồ dùng trong nhà là do nhặt ngoài đường hoặc xin hàng xóm.

    "Tôi tự tay xây ngôi nhà này vì đó là ước mơ, tâm huyết cả đời. Nhìn vậy chứ nó chắc chắn lắm. Nhiều cơn bão đi qua, nhưng vẫn không xô ngã nhà tôi được", ông Hộ nói.

    Ông lão cho biết vợ và 3 người con đang làm việc ở Đà Nẵng. Thấy ông làm nhà quá khác thường, họ nhiều lần nói đập bỏ để xây mới, nhưng ông không đồng ý.



    [​IMG]


    Bên trong ngôi nhà

    Mới đây, ông cho thuê mặt tiền tầng 1 của ngôi nhà để buôn bán vật liệu xây dựng với giá hơn 3 triệu đồng/tháng. Số tiền này ông gửi tiết kiệm để đề phòng bất trắc khi tuổi già, sức yếu. Ông Trần Thế Tuyển, Tổ trưởng tổ dân phố cho biết:

    "Ông Hộ chưa bao giờ làm mất lòng hàng xóm. Tuy nhiên, chúng tôi không thể hiểu vì sao ông phải đi nhặt đá, gạch về xây nhà trong khi gia cảnh bình thường. Người dân không nói ông ấy là điên điên, họ chỉ thấy kỳ lạ và tò mò về hành động có một không hai này".



    Theo Tri thức trực tuyến
     

  2. duongrau01

    duongrau01 Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    3,687
    Được thích:
    1,794
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Cần Cù bù thông minh - xuất phát từ cái khó nó bó cái khôn lên lão nông này phải kiên trì như vậy - Tuy ko được như ý nhưng cũng phải đáng khâm phục đức tính một con người !
     
    ngoctuan and micui like this.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé