Hướng dẫn tự làm thức ăn chim khướu

Thảo luận trong 'Sức khỏe và dinh dưỡng' bắt đầu bởi ngoctuan, 6/8/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    [​IMG]
    Với những người chơi chim nói chung hay nuôi khướu nói riêng thì thường hay tìm những thức ăn bán sẵn hoặc có thứ gì chim ăn được thì cho ăn cái đó. Nếu muốn sức khỏe dẻo dai và muốn tự bỏ tâm huyết ra để nuôi em chim thì bạn có thể tự làm thức ăn chim khướutheo cách dưới đây.
    Với một lần làm thức ăn bạn có thể dự trữ được cho chim ăn vài tuần. Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem khướu thường ăn gì

    Nói về khẩu vị của khướu thì vô cùng nhiều, chúng rất dễ nuôi, bạn có thể cho chúng ăn hoa quả như chuối chẳng hạn nó rất thích, hoặc nó có thể bắt cả thạch sùng, cóc nhái con hay dế , gián đi lạc vào lồng của nó. Nó có thể ăn cả thịt nữa đấy.

    - Công thức thứ 1: Thông thường để có thức ăn quanh năm ngày tháng cho khướu mà không phải mất công tìm thì dân chơi chim thường cho khướu ăn gạo tấm rang với trứng.

    + Chuẩn bị nguyên liệu: các bạn chuẩn bị 100 gam gạo tấm và 2 trứng gà hoặc vịt. Đường trắng hoặc sữa bột có thể có hoặc không

    + Cách làm: rang gạo tấm nhỏ lửa đến khi hơi vàng là được. Vàng thì hạt tấm phải thơm chứ không vàng quá mà khét. Sau đó đập 2 quả trứng gà hoặc trứng vịt vào đảo đều cho trứng quyệt lấy gạo, cho thêm 1 chút đường trắng ( dúm thật nhỏ trên đầu ngón tay thôi) và một chút sữa bột tương đương vào cùng đảo đều rồi phơi nắng hoặc sấy cho đến khi khô săn lại là được. Sau đó đem bỏ lọ để dự trữ, nếu sau 1 tuần khướu ăn không hết thì lại đem sấy khô để tránh thức ăn bị hỏng.

    +Có thể trộn thêm vào thức ăn các loại bột dinh dưỡng nếu có như bột bắp, cám gia cầm trong quá trình làm.

    [​IMG]

    - Công thức thứ hai: Đậu phộng (lạc) trộn trứng. Đó vốn dĩ là thức ăn người ta hay cho chích chòe. Thế nhưng thức ăn này vẫn tốt khi nuôi chim khướu. Để làm được hỗn hợp này công đoạn cần thiết nhất là làm thế nào triết bớt dầu trong hạt đậu phộng ra càng nhiều càng tốt. Dầu trong hạt đậu phộng sẽ làm cho khướu của bạn bị khàn dọng, hót không được hay.

    + Chuẩn bị nguyên liệu: khoảng 150gam đậu phộng và 2 quả trứng.

    + Cách làm: Cán đậu phộng ra thành mảnh nhỏ như gạo tấm, dải nó lên tờ giấy báo rồi ép cho dầu ngấm bớt vào báo. Sau đó rang nhỏ lửa đến khi thơm thì cho trứng vào trộn đều. Phơi nắng hoặc sấy khô là được. Khi sấy hỗn hợp rải chúng lên trên vài tờ giấy báo để hút dầu đậu phộng.

    Với hai cách trên các bạn có thể chọn ra một cách để làm cho chú chim khướu của mình một món ăn yêu thích. Khướu khó thay đổi khẩu vị nên các bạn nên cho nó ăn một loại thức ăn. Cách nuôi chim khướu rất dễ nên các bạn cũng không nên lo lắng nhiều về thức ăn của chúng. Hãy tham khảo hai cách cơ bản trên các bạn có thể tự làm thức ăn cho chúng rồi.
     

    Last edited by a moderator: 24/9/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé