Toàn Quốc Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa giấy

Thảo luận trong 'Mua - Bán Cây Cảnh' bắt đầu bởi vietgrow, 27/11/20.

  1. vietgrow

    vietgrow bầu ươm cây thông minh v6

    Tham gia ngày:
    19/5/20
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hoa giấy không phát triển tốt ở những nơi đất chứa quá nhiều nước, vì vậy hãy chắc chắn rằng đất trồng thoát nước tốt. Chúng cần đất giàu dinh dưỡng hơi có tính acid, và có độ pH giữa 5.5 và 6.0.

    Nên trồng trong đất hay trong chậu?
    Hoa giấy sinh trưởng mạnh ở những nơi nóng và tương đối khô. Nếu bạn muốn trồng hoa ở ngoài trời quanh năm, tốt nhất phải trồng ở vùng chịu đựng nhiêt độ cấp 9 hoặc cao hơn. Nếu bạn sống ở vùng lạnh và ẩm hơn, bạn vẫn trồng được hoa giấy nếu bạn trồng nó trong chậu và đem vào nhà khi mùa đông đến.

    • Hoa giấy phát triễn tốt nhất khi nhiệt độ ban đêm trên 16 độ C và nhiệt độ ban ngày không vượt quá 38 độ C.
    • Hoa giấy có thể chịu được qua mùa đông trong tầng hầm hoặc ở khu vực ánh sáng yếu.
    Nên tìm 1 chỗ có ánh nắng tốt trong sân nhà:
    Hoa giấy là loài ưa sáng và sẽ phát triển tốt nhất ở vị trí tràn đầy ánh nắng mặt trời, trống trải, đối diện hướng Bắc (ở Nam Bán Cầu) và hướng Nam (ở Bắc Bán Cầu). Hoa giấy cần ít nhất 5 giờ ánh sáng mặt trời chiếu mỗi ngày để sinh trưởng mạnh.

    [​IMG]

    Chọn nơi đất màu mỡ, thoát nước tốt:
    Hoa giấy không phát triển tốt ở những nơi đất chứa quá nhiều nước, vì vậy hãy chắc chắn rằng đất trồng thoát nước tốt. Chúng cần đất giàu dinh dưỡng hơi có tính acid, và có độ pH giữa 5.5 và 6.0.

    • Cho thêm đá vôi vào đất để tăng độ pH hoặc thêm lưu huỳnh để giảm độ pH khi cần thiết.
    • Nếu bạn dự định trồng hoa giấy trong chậu, hãy chọn hỗn hợp đất với độ pH thích hợp.
    Trồng hoa giấy:
    Đào 1 hố sâu bằng bộ rễ của cây. Thêm vào hố phân bón có tỉ lệ phốt phát cao để kích thích bộ rễ phát triễn và thúc đẩy hoa nở nhiều. Nhấc cây hoa khỏi chậu, làm ướt bộ rễ và đưa vào hố. Đắp vỗ nhẹ đất xung quanh gốc cây.

    [​IMG]

    • Nếu bạn muốn hoa giấy bò lan lên hàng rào hoặc vách tường, hãy chắc chắn trồng cây gần những nơi đó. Khi mọc lên, bạn cần uốn cây leo lên hàng rào hay bờ tường bằng cách quấn nó một cách nhẹ nhàng quanh điểm tựa.
    • Nếu bạn định trồng hoa giấy trong chậu hãy đảm bảo chọn một chiếc chậu với nhiều lỗ thoát nước vì hoa giấy không sống được khi bị nước ngậm gốc.
    Tưới nước vừa đủ:
    Cung cấp 1 lượng nước hài hòa vừa đủ để giữ đất ẩm, nhưng không nhiều đến mức cây bị ngập úng.

    Bón phân thường xuyên:
    Bón phân cho cây vài tháng 1 lần để thúc cho hoa nở rộ. Nhưng bón phân quá thường xuyên sẽ làm cây tăng tưởng khá mạnh, vì thế nếu nhận thấy cây trở nên rậm rạp, hãy cắt giảm phân bón.

    • Phần đông những nhà làm vườn trồng hoa giấy bón phân đều đặn với tỷ lệ 1:1:1 hoặc 2:1:2, không phải phân bón với nồng độ phốt phát cao được sử dụng ngay lúc trồng. Phân bón hữu cơ hoặc phân bón chậm tan phát huy tác dụng tốt nhất.
    • Hãy đảm bảo bón phân ít nhất một lần trong năm vào đầu mùa xuân để giúp sự tăng trưởng bắt đầu.
    Mang hoa giấy vào trong nhà vào mùa đông:
    Nếu bạn sống ở vùng khí hậu lạnh vào mùa đông và bạn trồng hoa giấy trong chậu, hãy mang nó vào bên trong nhà khi mùa đông đến. Nếu bạn để chậu hoa bên ngoài nó sẽ không sống được với thời tiết khắc nghiệt.

    [​IMG]

    Cắt tỉa hoa giấy:
    Hoa giấy là loại cây đơm nhiều hoa và cần cắt tỉa đúng cách để kích thích nở hoa và giữ dáng cây đẹp. Sau khi hoa giấy hết mùa ra hoa, hãy cắt đi vài cm. Điều này sẽ thúc đẩy cây tăng tưởng khỏe vào mùa xuân tới. Đeo găng tay khi cắt tỉa hoa giấy. Một số người có thể bị phát ban da khi cắt tỉa hoa giấy tương tự như khi chạm phải cây thường xuân.

    Uốn và tạo thế hoa giấy:
    Cây hoa giấy cần sự hỗ trợ để che phủ tường, hàng rào và những nơi khác. Nếu bạn thích cây phát triễn với một thế đứng chắc chắn ở một nơi, bạn có thể treo những hàng dây kim loại song song dựa vào bề mặt tường, hàng rào mà bạn muốn cây che phủ.

    [​IMG]

    Bẻ cong những cành hoa giấy và hướng nó vào phía sau của những dây kim loại này. Quan sát sự tăng trưởng và chỉnh sửa khi cần thiết cho đến khi hoa giấy bắt đầu lan trên tường và bề mặt khác.

    Mẹo nhỏ :

    – Tránh tưới nước quá nhiều cho hoa giấy, điều này cản trở sự ra hoa và tệ hơn gây nên thối rễ, hủy hoại cây.

    – Nhìn chung, hoa giấy tương đối ít bị nhiễm sâu bệnh. Sâu bướm, rệp và bướm đêm có thể là một vấn đề.

    – Hãy mang găng tay và áo tay dài khi cắt tỉa hoa giấy.

    Ngoài ra để cho chậu thoáng khí và có sự thấm hút tốt hơn hoặc mang tính mỹ quan và tạo điều kiện tốt nhất cho cây, thì bầu ươm V6 kết hợp cùng đế bầu G7 bau uom sẽ là một lựa chọn phù hợp cho mọi loại cây trồng nói chung và hoa giấy nói riêng. Giúp cho sự phát triển bộ rể lẫn định hình tạo dáng cho cây theo yêu cầu của người chăm sóc.
     

    Bài viết mới
    TÚI TRỒNG CÂY
    TÚI TRỒNG CÂY bởi volgaplastic, 12/1/24 lúc 14:58

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé