Hạt khô cho chó có nên không ?

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi hoangnam21, 9/1/19.

  1. hoangnam21

    hoangnam21 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/12/18
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chăm thú cưng nhưng đôi khi bạn khá bận rộn với công việc. Loại thức ăn hạt khô cho chó là một lựa chọn lý tưởng. Vậy bạn cần cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với chó cưng bạn nhé!

    Các loại thức ăn hạt được làm dưới dạng hạt chứa đầy đủ các loại chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của chó. Tuy nhiên bên cạnh những sự tiện dụng mà dạng thức ăn này đem lại thì không ít người khá cẩn trọng về chất lượng của sản phẩm công nghiệp này.

    Những thông tin cơ bản về thức ăn hạt khô cho chó
    Đây là một dạng thức ăn được chế biến dưới dạng sấy khô hoặc hạt viên từ các nguồn nguyên liệu như thịt, cá, ngũ cốc,… các tỉ lệ của thành phần dinh dưỡng được điều chỉnh chính xác từ các chuyên gia để đáp ứng đầy đủ với nhu cầu phát triển của vật cưng nhà bạn ở các giai đoạn phát triển khác nhau.

    Thói quen từ xưa tại Việt Nam của những người nuôi chó là cho chúng ăn các loại thức ăn tươi như rau, thịt, cá… Giống như thức ăn mà con người sử dụng cho hoạt động sống hằng ngày. Tuy nhiên do nhịp sống ngày càng nhanh con người ngày càng trở nên bận bịu hơn. Vì vậy, để tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Đồng thời không muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe thú cưng của mình. Nhiều người đã chọn cách sử dụng các loại thức ăn hạt khô cho chó.

    Vậy sử dụng loại thực phẩm này cho chó liệu có tốt không? và sử dụng thay thế thức ăn tươi thì có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thú cưng hay không? Đang là thắc mắc và lo lắng của nhiều người. Đặc biệt là với những bạn bận rộn và không có nhiều thời gian cho cún cưng.

    Những ưu điểm của các loại thức ăn hạt khô cho chó là gì?
    Với lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu. Sản phẩm thức ăn hạt khô cho chó mang nhiều ưu điểm vượt trội đó là:

    • Các loại thức ăn hạt khô cho chó với công thức cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Đó là: chất béo, các loại protein, các chất vitamin và khoáng chất cần thiết cho nhu cầu phát triển của vật cưng ở các giai đoạn phát triển khác nhau.
    • Các loại thức ăn cho chó chủ yếu là thức ăn được chế biến sẵn. Nên chúng vô cùng tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bạn. Đặc biệt là những người bận rộn với công việc.
    • Các loại thức ăn hạt khô cho chó giúp cho thú cưng tránh được khỏi các bệnh liên quan đến đường ruột. Cũng như lượng mảng bám trên răng của chó sẽ ít hơn rất nhiều. So với việc cho chó ăn các loại thức ăn tươi.
    Khi sử dụng thức ăn hạt khô cho chó cần chú ý những gì?
    Việc sử dụng các loại thức ăn hạt khô cho chó cần lưu ý những điểm cơ bản sau. Để hiệu quả mà nó mang lại được cao và chất lượng nhất.

    • Bạn nên trộn thức ăn khô với một ít nước để cho chó dễ dàng ăn hơn. Vì thông thường các loại thức ăn khô cho chó thường khô và rất ít hàm lượng nước trong đó. Lượng nước sử dụng để trộn phải vừa phải. Không được nhiều lắm để không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ ngon của viên thức ăn.
    • Chó cũng như con người nếu đa dạng về thức ăn. Sẽ tạo nên sự hấp dẫn sẽ ăn ngon miệng hơn. Vì vậy nên sử dụng nhiều loại hơn như là trộn dạng viên với dạng bột vào với nhau.
    • Cần xen kẽ các bữa ăn với thức ăn khô và tươi một cách khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé