Hà Nội: Dân chơi mê mẩn "Quốc ngư" của Nhật giá 200 triệu đồng

Thảo luận trong 'Cá Koi - Koi Fish' bắt đầu bởi ngoctuan, 24/3/14.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Một dân chơi chuyên nghiệp vừa đấu giá, trả mức 200 triệu đồng cho con cá Koi Nhật Bản (một dòng cá chép) màu đồng đỏ, dài 81cm.



    Hôm 29-12, công ty Akikoi (xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đã ra mắt và tổ chức đấu giá những con cá Koi Nhật Bản “khủng” nhất Việt Nam.Nổi bật trong đó là con cá Koi thuộc giống Ginrin Red Chagoi xuất xứ từ trại cá Ogata. Con cá khoảng 5-6 năm tuổi, dài 81cm, bản lưng dày cộm với vảy toàn thân màu đồng đỏ. Là giống rất đắt tiền, được xem như vua của các loài cá Koi, nó được định giá 200 triệu đồng, ngay sau đó đã có chủ nhân mới trúng đấu giá, mang về nuôi.
    Nổi bật trong đó là con cá Koi thuộc giống Ginrin Red Chagoi xuất xứ từ trại cá Ogata. Con cá khoảng 5-6 năm tuổi, dài 81cm, bản lưng dày cộm với vảy toàn thân màu đồng đỏ. Là giống rất đắt tiền, được xem như vua của các loài cá Koi, nó được định giá 200 triệu đồng, ngay sau đó đã có chủ nhân mới trúng đấu giá, mang về nuôi.
    Ngoài ra còn có con cá Koi khác “rẻ” hơn một chút- 150 triệu đồng, thuộc giống Tancho. Do tuổi đời ít hơn nên con Koi Tancho ngắn hơn con Koi Ginrin Red Chagoi một chút.
    [TABLE="width: 300, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD] [​IMG]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD="align: center"] Con Koi Ginrin Red Chagoi (trái) và con Koi Tancho[/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Điểm đặc biệt, giống cá này có một vầng bớt đỏ chót ngay giữa trán, được người Nhật xem như biểu tượng của đất nước mình. Chưa kể còn có hàng chục con cá Koi khác kích thước từ 50-80 cm, cũng được nhập khẩu về cùng đợt, khiến dân chơi Koi Việt Nam mê mẩn.
    Cá Koi Nhật Bản có một lịch sử lâu đời và nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu như hầu hết các loài cá cảnh đều được để trong bể kính và người chơi ngắm ngang tầm mắt thì riêng cá Koi là loại chơi lưng, nghĩa là nhìn từ trên xuống, phù hợp nuôi trong ao, hồ nhân tạo.
    Là loài cá sống cực thọ (lịch sử từng ghi nhận có những con cá Koi thọ gần 200 tuổi, dài xấp xỉ 2m), chịu lạnh rất tốt và thân thiện, Koi được người Nhật xem là “quốc ngư”.
    Giang Tô (ANTĐ)
     

    Bài viết mới
    Help me
    Help me bởi xr3gai, 17/10/20 lúc 09:34

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé