Toàn Quốc Giống hoa mộc lan tại nhà vườn Khánh Võ không chê vào đâu được.

Thảo luận trong 'Mua - Bán Cây Cảnh' bắt đầu bởi nguyenhai123, 19/1/19.

  1. nguyenhai123

    nguyenhai123 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    9/10/18
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Cây hoa mộc lan đã nổi tiếng trên toàn thế giới từ rất lâu bởi vẻ đẹp lãng mạn, kiều diễm và sang trọng cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu vẻ đẹp tuyệt vời ấy cùng cách chăm sóc cây hoa mộc lan tại Việt Nam nhé!
    [​IMG]
    Mỗi loài hoa đề có ý nghĩa độc đáo. Riêng hoa mộc lan mang nhiều ý nghĩa: Thể hiện vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái và thanh cao, tình yêu thiên nhiên vô bờ. Ngoài ra mộc lan còn thể hiện lòng nhân từ, quảng đại. Vì vậy nếu ai đem lòng yêu mến tặng bạn một lẵng hoa mộc lan tuyệt đẹp thì đó chính là họ thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với bạn.
    Cây hoa mộc lan còn được biết đến với nhiều tên gọi: mộc hương,hoa một, cây Bạch Ngọc Lan, cây Ngọc Lan Hoa mộc niên, mộc giáng hương tuy nhiên cũng không được phổ biến lắm.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cây hoa mộc lan thuộc loài cây thân gỗ, tạo bóng mát tốt với chiều cao khoảng 2 – 30m. Lá mộc lan hình bầu dục thuôn dài, mọc so le,một mặt lá xanh bóng ,mặt kia có lông tơ, viền lá không có răng cưa.
    Hoa mộc lan có hình dáng dạng bông hoa ngọc lan nhưng to hơn gấp nhiều lần, có khi to bằng bàn tay cụp vào trông rất duyên dáng, sang trọng và đẹp mắt. Cánh hoa mộc lan dầy, bóng . Nhị hoa nhiều màu sắc rực rỡ không kém. Hoa mộc lan mọc đơn lẻ ở đầu ngọn, mỗi nhánh nhỏ lại nở ra một bông hoa xinh đẹp. Mộc lan có nhiều màu sắc từ trắng, vàng, hồng, hồng đậm, hồng tím, hồng cánh sen hoặc phối trộn giữa màu trắng với các màu trên. Điểm đặc biệt của cây hoa mộc lan đó chính là cây rụng lá rồi mới ra hoa, hơn nữa hoa cực kỳ sai, đến vài trăm bông trên một cây tạo một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thu hút.
    Hoa mộc lan không chỉ có vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ mà còn có hương thơm đậm đà, vị trái cây nhiết đới ngọt ngào. Tuy sai hoa là vậy nhưng mộc lan khá khó đậu quả, và cũng khó gieo từ hạt.
    Nhưng bạn có thể dễ dàng mua cây ươm cũng như cây đã ra hoa từ các nhà vườn lớn như Nhà vườn Khánh Võ
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    ------------------------------------------------------------------------------------

    - Địa chỉ vườn: 15 Đường Song Hành, P. Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM
    (cách Nguyễn Văn Quá 1000m, Tìm GoogleMap: Nhà Vườn Khánh Võ)
    Website: nhavuonkhanhvo.com
    FB: Nhà Vườn Khánh Võ - Page: Cây Nho Thân Gỗ Jabuticaba
    Hotline: 096.234.7777
    (Call, SMS, Zalo, Viber, FB, IMess)
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé