Gà Chọi Gà đoãn lưỡi - Gà chọi thần kê dị tướng

Thảo luận trong 'Gà cảnh- Gà chọi - Chim nước' bắt đầu bởi LinhLinh96, 29/3/18.

  1. LinhLinh96

    LinhLinh96 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/3/18
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Gà đoãn lưỡi là một trong các đặc điểm của gà linh kê, gà chọi thần kê. Gà đoản lưỡi hay còn được gọi là gà lưỡi rùa.
    Gà đoãn lưỡi
    Phần lưỡi của gà giống như tên của mình "gà đoãn lưỡi". Là có lưỡi ngắn, nhiều trường hợp giống như gà chọi không có lưỡi. Phần lưỡi gà thường nằm sâu vào phía bên trong của khoang miệng gà.

    Đặc điểm của gà đoãn lưỡi.
    Gà đoãn lưỡi do lưỡi ngắn nên có tiếng gáy khác lạ. So với những con gà chọi khác. Tiếng gáy của gà đoãn lưỡi nghe như tiếng gà rít lên hơn là gáy.

    [​IMG]

    Ở nhiều nơi, người ta thường gọi gà đoãn lưỡi là gà cá sấu. Vì cho rằng tiếng gáy của nó nghe như tiếng cá sấu. Nhiều người thì gọi gà đoãn lưỡi là gà lưỡi rùa. Vì lưỡi ngắn như lưỡi của loài rùa.
    Gà đoãn lưỡi thường có mùi hôi phát ra từ miệng. Tuy nhiên gà đoãn lưỡi thường là gà chọi có biệt tài. Kỹ năng đá gà tốt, có những đòn đá hiểm hóc và bất ngờ. Được coi là tướng gà may độ, nên được nhiều sư kê chọn nuôi.

    [​IMG]
    Theo một người có nhiều kinh nghiệm về gà chọi nói chung và xem tướng gà chọi nói riêng. Là tác giả Phan Hồng Phúc, thì gà đoãn lưỡi được xếp vào hàng gà chọi thần kê. Trong những gà linh kê, gà chọi thần kê khác.
    Vì gà có sức khỏe rất tôt, ít đau bệnh nếu người nuôi biết cách nuôi gà tốt. Trong các cuộc cáp độ đá gà thì gà luôn giai sức khi thi đấu. Có những lối đá, đòn đá khiến đối thủ không thể trở "chân" kịp. Có khả năng tạo ra những chiến thắng bất ngờ và vô cùng nhanh gọn. Với đòn đá sở trường là những cú đá liên tiếp vào đối phương
     

    Quan tâm nhiều
    Sách gà tự soạn
    Sách gà tự soạn bởi admin, 21/4/23 lúc 08:43

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé