Doanh nghiệp phát triển phải dựa trên khoa học và chất lượng sản phẩm

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi beheo2220, 20/10/17.

  1. beheo2220

    beheo2220 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/10/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Câu chuyện của cô Hòe sẽ là một ví dụ điển hình để doanh nghiệp trẻ học hỏi và noi gương.

    Trong lời ngỏ gửi tới các khách hàng của Tập đoàn Sơn Kova, nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nguyễn Thị Hòe cho biết khát vọng của Kova là “Đưa thương hiệu sơn Việt Nam trở thành thương hiệu được công nhận trên thế giới”.

    PGS. TS Nguyễn Thị Hòe từng là giảng viên ĐH Bách Khoa TPHCM, bà từng nhận giải thưởng Kovalevskaya - giải thưởng danh giá dành cho các nhà khoa học nữ, có mặt trong danh sách 1.000 phụ nữ được đề cử giải thưởng Nobel Hòa bình.

    Bà tự nhận mình là “nhà khoa học làm kinh doanh”. Và đã là nhà khoa học thì không nói suông.

    Trong hơn hai chục năm phát triển Kova , bà Hòe từng nhiều lần “làm liều”, một trong những cái “liều” lớn nhất là đánh chiếm thị trường Singapore – đại gia kỹ tính nhất khu vực Đông Nam Á.
    [​IMG]

    Yếu tố làm nên thành công của Kova, theo PGS.TS Hòe, đó là chất lượng.

    “Chúng tôi mà không đạt được chất lượng, tôi tham gia thị trường này không những bị đuổi mà làm hỏng người ta còn đánh nữa. Hiện tại, xét đến chất lượng, tôi thấy yên tâm và bảo hành với các đối tác ở Singapore lên tới 10 năm”, bà Hòe tự hào.

    Bà cũng cho biết, mỗi lần sang Singapore bà lại đến các hội thảo thuyết trình cho các công trình. Người Singapore rất có hứng thú với khoa học. Khi bà chia sẻ về các sáng chế, các sản phẩm ứng dụng, họ rất mê.

    “Với thành quả của mình, tôi cho rằng chỉ có khoa học mới là bền vững, không ai cạnh tranh được vì mình thường xuyên nghiên cứu ra sản phẩm mới”, bà chủ Kova chiêm nghiệm.

    Hiện Kova đã có 9 nhà máy, và 12 công ty thành viên ở 7 nước gồm Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Singapore, Indonesia, Mỹ và Nga.

    “Riêng với Singapore và Malaysia, có thể nói chúng tôi mạnh nhất”, bà Hòe nói.
    Mình xem tin ở trang:tinnong.net.vn/doanh-nghiep

    Là một nhà khoa học, giảng viên cô Hòe đã chinh phục những thị trường khó tính và mang danh hiệu hàng Việt ra thế giới bằng sự phát triển khoa học, bằng chất lượng sản phẩm. Đây là câu chuyện giúp tôi vững niềm tin rằng một doanh nghiệp phải đi lên bằng chính sức mình mà không phải bất kỳ chiêu trò nào.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé