Độ Ồn Của Một Số Loài Vẹt

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi dphoto92, 21/8/15.

  1. dphoto92

    dphoto92 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/7/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đối với một vài người, độ ồn ào là một sự cân nhắc lớn trong việc quyết định có đưa một con vẹt về nhà hay không. Nếu bạn sống ở khu chung cư, bạn sẽ không muốn bị những người hàng xóm xa lánh vì bạn sở hữu một chú vẹt mào Moluccan la hét ầm ĩ suốt từ 7 giờ sáng chút nào. Bạn cũng phải suy nghĩ về khả năng học phát âm của chúng nữa.
    Có một số chuyện nhỏ về loài vẹt xám châu Phi, một loài vẹt thích nhại tiếng khóc của trẻ sơ sinh trong gia đình,nhất là vào lúc nửa đêm. Đặc biệt chúng còn bắt chước những âm thanh từ hàng xóm và nhiều lúc còn phát ra những thứ âm thanh khó tả khiến cho chủ của chúng vừa ngại ngùng vừa phải miễn cưỡng giải thích với những người khách.
    Mức độ ồn ào có thể rất khác nhau giữa những con vẹt trong cùng một loài, nên lưu ý những phân loại dưới đây mang tính chất chung, để xem rõ các đặc tính riêng của từng con vẹt các bạn có thể tìm kiếm trong ưebsite chimcanhviet.vn

    Các mức đánh giá độ ồn sẽ theo thang điểm từ 1 đến 5. Ở mức độ 1 là không hề khó chịu chút nào, còn lên đến mức 5 là có khả năng sẽ khiến hàng xóm của bạn và ngay cả bản thân bạn cảm thấy khó chịu thậm chí tức điên.
    Nếu bạn là một người thích yên tĩnh và có xu hướng khó chịu khi nghe nhiều tiếng ồn, bạn hãy chọn những loài vẹt thuộc loại 1 và loại 2.

    1- Vẹt Amazon : Dòng vẹt này trong tự nhiên có xu hướng gọi đàn vào buổi sáng sớm và chiều muộn. Chúng thường làm ồn trong khoảng một giờ đồng hồ với các kiểu khác nhau như gào thét, cười, và bập bẹ. Tuy những tiếng la hét thường không kéo dài nhưng nếu bạn sống ở chung cư hay sống trong một căn hộ nhỏ thì bạn nên cân nhắc kỹ .

    Độ ồn ào của vẹt Amazon: 3-4

    2 – Vẹt mào : Có thể nói đây là loài nhiều tai tiếng nhất với tiếng hét thực sự kinh khủng. Cơ bản cứ khi nào cảm thấy chán là chúng hét. Chúng la hết do đặc tính cần khá nhiều sự chú ý. Dưới đây là một video về một vài tiếng hét kinh khủng của vẹt Moluccan.





    Tuy những con vẹt nhỏ trong loài này có phổi nhỏ hơn nhưng chúng vẫn có thể la hét. Vẹt ngực hồng có lẽ con có tiếng nghe dễ chịu hơn rất nhiều so với vẹt mào Umbrella.

    Độ ồn ào của vẹt mào: 3-5, tùy thuộc vào loài.

    3 – Vẹt Conures: Tiếng thét cao vút khiến cho rất nhiều loài vẹt Conure không được nhiều người yêu thích. Vẹt Conure mặt trời, đầu anh đào, jendays và các loài tương tự có thể hét chói tai bạn bằng tiếng rít lớn trong tai. Những loài nhỏ hơn, ví dụ như vẹt má xanh, thì lại khá yên tĩnh và chắc chắn sẽ là loài được nuôi ở căn hộ lý tưởng hơn. Mọi người thường bị thu hút bởi vẹt Conure mặt trời màu cam và màu vàng tuyệt đẹp, nhưng rồi sau đó lại tự thấy hối hận khi họ nhận ra những tiếng rít đó là như thế nào.

    Độ ồn ào của vẹt Conure: 2, loài Pyrrhura giống với vẹt má xanh; 4-5, loài Aratinga giống với vẹt mặt trời Conures, jendays, đầu anh đào (mặc dù loài vẹt trăng khuyết được cho là yên tĩnh hơn vẹt mặt trời Conure).

    4 – Vẹt Senegal: Độ ồn của dòng vẹt này tùy thuộc vào khả năng của chính người chủ của nó. Nếu được huấn luyện tốt, chúng có thể trở nên khá hiền hòa và yên tĩnh cũng như người anh em họ Meyer của chúng.

    Độ ồn ào của vẹt Senegal: 2-4, tùy thuộc vào việc bạn cho phép chúng phát triển những thói quen xấu đến đâu.

    5 – Vẹt Budgies/vẹt đuôi dài: Có lẽ là loài ít nhất có vấn đề về độ ồn ào nhất. Chúng chỉ kêu những tiếng chiêm chiếp dễ chịu và hiếm khi gặp tình trạng la hét, đây là dòng vẹt dành cho những người thích yên tĩnh.

    Độ ồn ào của vẹt Budgie: 1

    6 – Vẹt xanh: Nếu như bạn chỉ nuôi một con thì không vấn đề gì, nhưng khi có 2 hoặc nhiều con thì chúng rất ồn ào. Tuy nhiên so với với những loài vẹt lớn, chúng cũng khá là yên tĩnh, chỉ ồn ào nhưng cũng chỉ một lúc vào buổi sáng và buổi chiều muộn.

    Độ ồn ào của vẹt xanh: 2

    7 – Vẹt đuôi dài Macaw: Đây là loài vẹt lớn, vì vậy chúng cũng có giọng khá lớn. Đây là chắc chắn không phải loài vẹt thích hợp để nuôi tại những căn hộ chung cư. Nói chung, huấn luyện có thể khắc phục được vấn đề giọng to. Thường thì, chúng ồn ào là do nhàm chán, thiếu tập thể dục, hoặc khi không thích một hanh động hay một vật gì đó.
    Dù có huấn luyện tốt đến đâu thì chúng cũng thường kêu gọi đàn một vào lần trong ngày

    Độ ồn ào của vẹt Macaw: 4-5

    8 – Vẹt Cockatiel: Đây là loài vẹt hoàn hảo với việc nuôi trong chung cư hoặc căn hộ nhỏ. và thực sự không hề gây rắc rối với sự ồn ào. Chúng có giọng vừa phải và hiếm khi rít trừ khi bị kích động hay phấn khích.

    Độ ồn ào của vẹt Cockatiel: 1-2

    9 – Vẹt Parrotlet: Chúng có những tiếng kêu chiếp chiếp dễ chịu nhất mà có thể khiến chúng ta nghĩ đến những khu rừng mưa.Nhiều người thích thú với tiếng kêu của chúng, hoàn toàn không có vấn đề gì về độ ồn ào.

    Độ ồn ào của vẹt Parrotlet: 1

    Update ….
     

    Last edited by a moderator: 21/8/15
  2. hán văn khánh

    hán văn khánh Thành Viên

    Tham gia ngày:
    24/4/16
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Em có mua một con dc 3 tuần rồi im thin thít luôn chẳng kêu tiếng nào dc hay nó bị câm ko nói dc thì chán lắm
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé