ĐỂ LÀM NGƯỜI LỊCH SỰ - 18 ĐIỀU SAU SẼ GIÚP BẠN

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 29/2/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    1. Đừng nhại lại giọng của người khác dù là bất kỳ mục đích gì? Chuyện đó không có gì là vui vẻ cả!

    2. Đừng nói chuyện với thái độ ra mặt, dạy dỗ người khác. Đừng tùy tiện dùng những từ như: "Anh chưa biết à?", "Cái đó ai chẳng
    biết!",...

    3. Khi người khác cho mình xem một tấm hình trên điện thoại, đừng vuốt nhẹ sang tấm hình tiếp theo. Sách báo hay cái gì khác cũng vậy.

    4. Đừng đến muộn, nếu có lỡ thì phải báo trước một tiếng, bớt TƯỞNG chắc là họ sẽ họp trước chứ không CHỜ mình đâu. Thật ra là mọi người đang chờ đấy!

    5. Khi ho hay hắc xì, nhớ quay mặt sang một góc và bịt miệng lại cho khẽ tiếng.

    6. Khi nhờ người khác giúp đỡ, hãy nói rõ chuyện gì trước, đừng hỏi bạn có thời gian không? Trả lời Có thời gian mà lỡ không giúp được thì kỳ, trả lời không ngay từ đầu thì quá ngại. Đừng tạo ra tình huống như thế!

    7. Nếu có đến rất sớm thì cũng nên trả lời là chỉ vừa mới đến thôi. Như vậy mới là lịch sự.

    8. Khi nhai thì không nói chuyện, nuốt xong rồi hãy mở miệng ra kẻo thức ăn nó rơi ra ngoài. Đừng nhai nhồm nhoàm, tạo tiếng động khi ăn.

    9. Nếu được ai đó giúp đỡ như rót cho ly nước, lấy giùm thứ này thứ kia, phải cám ơn và đón nhận lịch sự. Đó không phải là điều hiển nhiên.

    10. Nghe để hiểu, hiểu rồi mới nói đến quan điểm bản thân. Người giỏi hơn là còn phải biết lắng nghe và thấu hiểu. Lắng nghe một cách tập trung và thấu hiểu một cách chân thành. Làm được vậy thì ai ai cũng sẽ thích.

    11. Ở những tiệm thức ăn nhanh hay các cửa hàng tiện lợi, ăn xong nhớ tự dọn dẹp cho sạch vì nhân viên ở đây lâu lâu mới dọn một lần. Người khách tiếp theo có thể sẽ "nguyền rủa" cái đứa ăn xong mà xã rác bừa bộn đấy!

    12. Đừng nhìn vào màn hình laptop người khác rồi hỏi "đang làm gì thế?"

    13. Đi chơi với nhau, đừng chăm chăm vào cái điện thoại, chơi như vậy lần sau không ai thèm rủ đi nữa đâu.

    14. Hai đứa yêu nhau có đi chơi có rủ thêm bạn bè thì phải rủ từ 2 đứa trở lên. Rủ 1 đứa là nó cô đơn ứ chịu nỗi khi thấy chúng mày quấn quít bên nhau đâu.

    15. Đối với vật dụng của người khác, phải xin phép trước khi mượn dùng.

    16. Ở nơi công cộng, đặc biệt là các quán cà phê cần nói chuyện nhỏ nhỏ 1 tý, đặc biệt là con gái. Cười hồn nhiên, mồm mở to chỉ dễ thương khi nhìn từ xa thôi, nhìn gần thấy toàn mưa bay thôi! Haizz.

    17. Chỉ nhờ giúp đỡ những người bạn bè mà mình còn giữ mối quan hệ. Đừng nhờ vã những người mà suốt năm qua chưa nói chuyện một lần, như vậy không thấy kỳ à?

    18. Và còn rất nhiều điều nhỏ nhặt mà mỗi người tự tích góp được nữa!
    -st-
    image.jpg
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé