Đây là chú chó đóng băng có niên đại 18000 năm vừa được tìm thấy, có thể là tổ tiên của chó hiện đại

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi ngoctuan, 30/11/19.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Một nhóm các nhà khảo cổ ở Nga vừa tìm được xác đóng băng của một sinh vật thuộc họ chó có niên đại được xác định vào khoảng 18 ngàn năm tuổi. Sinh vật này đã chết vào thời điểm nó được 2 tháng tuổi và xác của nó được bảo quản dưới băng với tình trạng rất tốt. Các chi tiết như lông, mũi, răng vẫn còn nguyên vẹn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khi tiến hành phân tích DNA, người ta không thể xác định được loài của nó, liệu đây là chó hay sói, hay là một giống loài nào đó nằm giữa chó và sói... Nhiều lý thuyết được đưa ra đây có thể là mắt xích liên kết trong quá trình tiến hoá giữa sói và chó hiện tại. Phân tích bộ gen cho thấy chú chó này thuộc giống đực, và nhờ vào phương pháp đồng vị Carbon, người ta biết được nó đã được 18000 năm tuổi.

    [​IMG]

    Love Dalen, một nhà nghiên cứu đã đăng lên Twitter của ông rằng "có thể đây là chú chó lâu đời nhất từng tìm thấy được". Họ sẽ tiếp tục phân tích DNA để tìm thêm nhiều thông tin và khi đó có thể hiểu rõ hơn quá trình tiến hoá của loài chó. Chó hiện đại của chúng ta ngày nay được coi là hậu duệ của những con chó sói, nhưng điều này vẫn đang có nhiều luồng ý kiến tranh luận khác nhau.

    Hiện tại, chú "chó con" này đã được đặt tên là Dogor, có nghĩa là "Bạn" trong tiếng Yakut.
    Theo BBC
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé