đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về chim săn' bắt đầu bởi phucdat, 27/5/11.

  1. phucdat

    phucdat Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/5/11
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    THE MODERN APPRENTICE
    trang web của mình được cung cấp như một giới thiệu cho những ai đang quan tâm đến thể thao và nghệ thuật của chổ nuôi chim ưng. Chổ nuôi chim ưng là một hình thức cổ xưa của săn bắn có sử dụng một loài chim ăn thịt như một con chim ưng hoặc chim ưng. Để trở thành một thợ săn thành công, một số lượng đáng kể về quản lý và đào tạo của một con chim săn mồi là bắt buộc. Trở thành một người nuôi chim ưng là một quá trình lâu dài liên quan đến tiểu bang và liên bang cấp giấy phép, một kỳ thi, kiểm tra cơ sở, và tối thiểu là hai năm, một người học việc. Mỗi bước của hệ thống này được đặt ra để đảm bảo sức khỏe và an toàn của con chim.

    Có nhiều cách khác để tham gia vào chổ nuôi chim ưng nếu bạn không hiện ở một vị trí để chăm sóc cho một loài chim ăn thịt. Tham gia một tổ chức chổ nuôi chim ưng địa phương và tham dự các chức năng như những buổi dã ngoại hay gặp là một cách để thưởng thức được trên các loài động vật tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể hỗ trợ săn chổ nuôi chim ưng và tận tâm bằng cách biểu quyết về pháp luật liên quan. Nếu bạn quan tâm ngày càng trở nên tham gia như là một thợ săn bây giờ, đọc qua các tài liệu khuyến cáo trên trang web này một cách cẩn thận và đánh giá các tiêu chí mà bạn sẽ phải đáp ứng.
    MUA một con chim ưng him ưng là một quá trình đáng kinh ngạc và thán phục truyền cảm hứng để ngay cả những kinh nghiệm. Apprentice chim thường bị mắc kẹt từ tự nhiên sau khi họ đã bắt đầu hỗ trợ mình nhưng trước khi thay lông đầu tiên của họ. Các loài chim này do đó đã săn bắt và nuôi chim ưng là không có, lúc đầu, để đào tạo những con chim đi săn. Cô đã được làm điều đó, mặc dù với mức độ khác nhau của sự thành công. đào tạo ban đầu là để thích nghi con chim để chấp nhận sự hiện diện của nuôi chim ưng, cả hai đều là thủ môn của mình và là bạn đồng hành của mình trong lĩnh vực này. Bởi vì hầu hết các loài chim không phải là xã hội, hợp tác xã săn bắn là một mối quan hệ tạm thời và một tinh tế.

    Theo truyền thống, quá trình acclimating con chim được gọi là thuyền viên . Nó bao gồm đầu tiên nhận được một con chim trong nỗi sợ hãi của mình và sau đó làm việc để có được cô ấy để cho phép bạn làm nhiều hơn với cô.
    Một cách để người đàn ông một con chim là lũ giác quan của mình với môi trường mới. Các phương pháp truyền thống như đánh thức tận dụng lợi thế của nhà nước là một con chim bị sốc sau khi bị mắc kẹt. Tâm trí của con chim bị sốc khi cô được chuẩn bị để được đánh tơi tả hết hoặc ăn. Cô thật sự đóng băng và nuôi chim ưng có thể tận dụng lợi thế này. Sự kết hợp của các tổ chức nuôi chim ưng con chim và cho tất cả những kinh nghiệm bình thường của những gì sẽ được rửa của cô cuộc sống mới trong cô acclimates một con chim rất nhanh với các hộ gia đình, TV, chó, trẻ em, những người khác, và nhiều hơn nữa. Nhiều falconers thực tế tổ chức một bữa tiệc để đảm bảo rằng thời gian này là hoàn toàn bị lợi dụng. gia cầm là không được phép ngủ trong một thời gian dài, thường là hơn 24 giờ như thiếu ngủ sẽ giúp quá trình Manning. chim của hệ thống này cũng được bỏ trống cho một ngày hay như vậy cho phép mình đi xuống với trọng lượng bay của mình - đó là trọng lượng lúc đó cô là hầu hết các động cơ được săn bắn. Nhiều loài chim đã trải qua quá trình này là đá ổn định trên nhiều đối tượng bất thường hoặc kinh nghiệm. Tuy nhiên, đó cũng là một thông thường xuất hiện rất hợp gia cầm sẽ phát triển một ngồi sợ hãi sâu sắc của một hoặc một vài từ này. Điều này có thể là một nỗi sợ hãi của bàn tay hoặc mũ hoặc chó màu đỏ. Nó rất khó để dự đoán một số lo ngại rằng sẽ biểu hiện bản thân và hầu hết các chỉ falconers sẽ quản lý lo sợ là giải quyết nó có thể rất phức tạp.
    Cách tiếp cận ngược lại là mất cảm giác của cô về môi trường mới và giới thiệu phần chậm. Người Nhật và một số falconers châu Âu có truyền thống sử dụng một phương pháp khác, theo đó con chim được giữ mà không có khả năng nhìn thấy. Nó có thể được trùm đầu hoặc trong phòng tối, nhưng bất cứ phương pháp, xử lý các điều khiển tốc độ mà môi trường mới của cô được giới thiệu. Những con chim đang có để tập trung thị giác rằng nếu họ không nhìn thấy bất cứ điều gì đáng sợ, sau đó không có gì là đáng sợ phải sợ. Dần dần ánh sáng trong phòng được nâng lên cho phép cô ấy để có trong các đối tượng và những người chậm chạp. Ưu điểm của hệ thống này là con chim đã căng thẳng rất ít hoặc trên hệ thống của mình hoặc từ chiêu bài. Có hầu như không có sự sợ hãi như không có gì đáng sợ đã từng xảy ra với cô. Nhiều loài chim được đào tạo theo phương pháp này, hoặc biến thể của nó, có thể được treo ở trọng lượng cao hơn nhiều và ít sợ hãi bị mất. Những bất lợi của phương pháp này là nó có thể mất nhiều thời gian và có thể mất kiên nhẫn hơn nữa trên một phần của một người nuôi chim ưng. Phương pháp này có thể mất một tháng hoặc lâu hơn để được ra trong các lĩnh vực và săn bắn với độ tin cậy.
    Cả hai cách làm việc, cũng như nhiều người khác. Mỗi người có một nhược điểm trong mắt một số người dân.

    Đào tạo
    Ngoài thuyền viên là quá trình đào tạo một con chim. Một con chim có người lái cũng không có sợ hãi, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ta được đào tạo tốt. Điều này bao gồm mọi thứ từ chăn nuôi cơ bản (có những con chim cho phép bạn làm sạch móng vuốt của mình, ví dụ), để điều con chim, để nhận được những con chim quay vào mỏ đá mới.
    Triết lý cơ bản mà tôi gán cho là operant điều . Điều này đã được giới thiệu với chổ nuôi chim ưng của Steve Layman những người đã được sử dụng nó và thử nghiệm với các kỹ thuật về chim ăn thịt khác nhau trong nhiều thập kỷ. Operant điều (OPC) thường được gọi là đào tạo clicker trong giới đua ngựa và huấn luyện chó. Nó là một phương pháp đào tạo bằng cách sử dụng tăng cường tích cực để đạt được kết quả.

    điều hòa cổ điển thường được mô tả như là kích thích - phản ứng. Operant điều là câu trả lời - kích thích, hoặc kích thích - phản ứng - kích cầu. Một ví dụ về các phản ứng - chuỗi kích thích có thể là một huấn luyện viên xem một con chó trong một căn phòng. Ngay sau khi con chó thực hiện một hành động mà huấn luyện viên muốn lặp đi lặp lại, điều trị một được sản xuất. Nếu con chó lang thang quanh trong phòng, ngồi xuống và bít tết xuất hiện, ông sẽ cố gắng ngồi lại để xem nếu bít tết khác xuất hiện. Một ví dụ của chuỗi ba bước có thể yêu cầu một con chó ngồi (kích thích kinh tế là lời, "Ngồi!"), Con chó ngồi (phản ứng là con chó hành động của ngồi xuống), tiếp theo là huấn luyện viên bàn giao con chó một điều trị (kích thích kinh tế của chó nhận được những gì họ muốn). Các gói kích thích thứ hai là một viện.

    Gia cố
    Tăng cường làm cho một hành vi có khả năng - hành vi được tăng cường. Trong trường hợp trên, cốt là tích cực bởi một con chó đang cố gắng để có được cùng một kích thích xảy ra một lần nữa. Các cốt thép là một tích cực cho con chó.
    Một cốt thép tiêu cực là khi một âm được loại bỏ để sản xuất một hành vi - những con chó đang cố gắng để tránh một sự kích thích. Điều này có thể được nhìn thấy với những con chó. Nếu bạn đẩy xuống trên chân sau của một con chó quý, hầu hết những con chó sẽ chống cự nhẹ. Các tức thì mà con chó dừng lại chống và bắt đầu ngồi xuống, áp lực được đưa ra khỏi các khu chân sau. Trong trường hợp đó, việc loại bỏ các áp lực là một phần thưởng cho các con chó cho ngồi xuống.
    Tất cả các pháp tăng cường mô tả ở trên là pháp tăng cường chính . pháp tăng cường chính là những người sinh học được mong muốn của con vật. Thực phẩm là một ví dụ tuyệt vời về điều này và một chính reinforcer thường xuyên được sử dụng bởi các giảng viên. Tuy nhiên thực phẩm không phải luôn luôn thuận lợi hoặc mong muốn sử dụng. Nó không phải là rất chính xác và có thể trở nên quá phân ly từ các hành động chính xác mà là để được khen thưởng. Nếu một lái dressage muốn thưởng con ngựa của mình cho một phong trào cụ thể, nó có thể mất một chút thời hoặc hai để ngăn chặn một con ngựa, đạt xuống, lấy một khối đường và làm cho nó là con ngựa miệng. Đối với một số lý do, một reinforcer thứ được sử dụng.
    Một reinforcer phụ, hoặc reinforcer có điều kiện (CR), là một trong đó phải được học, động vật được điều đó. Nếu ba của bạn con trai năm tuổi đã làm một điều tốt, anh ta sẽ thích một lollipop hoặc một màu xanh lá cây mảnh giấy nhỏ? Và mỗi ngày nhiều người chúng ta đi làm cho màu xanh lá cây mảnh giấy nhỏ như chúng ta biết họ là tốt - chúng tôi đã học được về họ và là điều kiện làm việc cho họ. Tương tự như vậy nếu chúng ta muốn sử dụng một reinforcer thứ chúng ta phải dạy cho các động vật mà nó là tốt và để làm việc cho rằng càng nhiều như là một reinforcer chính. Các reinforcer có thể là bất cứ điều gì. Sự phổ biến của clicker đào tạo đã thực hiện các "nhỏ" clickers rất phổ biến. Tuy nhiên một số động vật đều ​​sợ những âm thanh sắc nét và quan trọng hơn đối với tôi, tôi không thể quản lý tất cả các phần riêng lẻ của thiết bị cùng với một clicker trong tay tôi. Việc củng cố tích cực có thể là một tia sáng, một phong trào tay, một lời nói của giảng viên, hoặc các sự kiện nào. Âm thanh là rất dễ dàng để sản xuất và các động vật không phải tìm kiếm ở bất kỳ hướng nào cụ thể để được khen thưởng. Tuy nhiên, âm thanh phải phù hợp từng thời gian để nó nhận ra. An CR hiệu quả là một trong đó là cụ thể, chính xác, và công nhận. Tôi cho một cái còi ngắn như CR của tôi.
    Quá trình tạo ra một reinforcer điều kiện được gọi là điều . Một số văn bản gọi đây là "sạc lên" các reinforcer thứ cấp. Trong đào tạo chó này có thể được thực hiện bằng cách nhấp chuột vào một clicker như con chó ăn hoặc nhấp chuột trong khi điều trị cho chó. Con chó học cách kết hợp các lần nhấp chuột với sự kiện rất tích cực ăn. Ban đầu khi con chó được khen thưởng anh sẽ nhận được một reinforcer trung học và tiểu học reinforcer một đồng thời - bấm vào một và điều trị một. Khi con chó trở nên có điều kiện ông sẽ chỉ nhận được các nhấp chuột với xử lý tại các khoảng khác nhau hoặc các lịch trình .

    Lịch
    Nó sẽ là có hiệu quả cao cho các ông chủ của bạn ngồi bên cạnh bạn cả ngày và giao cho bạn một 10 tỷ $ cho mỗi hành động chính xác bạn đã làm. Tuy nhiên, ông chỉ có rất nhiều $ 10 hóa đơn để tay ra và ông có thể chạy ra ngoài vào buổi trưa nếu bạn đã rất tốt vào những gì bạn đang làm. Vì vậy, ông sẽ cần một cách để cho bạn biết hành động đã được chính xác và giữ cho bạn có động lực mà không có nó chi phí anh rất nhiều. Đây là nơi lịch có in A hoặc trung reinforcer chính có thể được đưa ra sau mỗi hành động chính xác. Điều này được gọi là liên tục gia cố . Tuy nhiên, chỉ có thể được một số lượng hữu hạn các phần thưởng (xử lý, tiền bạc, vv), hoặc các giảng viên có thể bắt đầu hình thành hành vi, hoặc các động vật có thể bắt đầu cố gắng để làm công việc ít hơn. Để có được chính xác hành vi nhiều hơn từ một con vật mà không sử dụng như là pháp tăng cường rất nhiều, bạn có thể thưởng mỗi 3 hành vi, hoặc thứ 4 mỗi hành vi. Đây là một lịch trình cố định tỷ lệ - khoảng cách giữa các quân tiếp viện là cố định. Điều này sẽ kéo dài trong việc đào tạo, nhưng sau đó động vật học mà ngay lập tức sau một phần thưởng, sẽ có một đoạn mà không có phần thưởng và ông có thể thực hiện cho phù hợp. Để làm ra những hành vi đáng tin cậy nhất, một lịch trình thưởng biến là tốt nhất. Giáo dân mô tả điều này như là máy khe - nó có thể giữ một người cố định tại chỗ hàng giờ đồng hồ trong khi họ chờ đợi trả tiếp theo ra ngoài. Tương tự như vậy, nó sẽ duy trì các phản ứng tương tự cho một thời gian rất dài.

    Hình phạt
    Hình phạt làm cho một hành vi ít có khả năng. Các "trừng phạt" có hành lý quá nhiều và gợi lên những suy nghĩ rất nhiều mà chúng ta phải được chính xác về những hình phạt được. Đối với một con vật như một con chó, lấy petted cho ngồi xuống là tăng cường tích cực - ông muốn được petted và sẽ ngồi xuống cho điều đó. Nếu cùng một con chó đã bắt đầu sủa và chủ sở hữu của mình đi ra khỏi phòng, ông đã chỉ bị trừng phạt. Của chủ sở hữu hiện diện là một tích cực cho anh ta và một điều mong muốn. Loại bỏ đó là một hình phạt cho con chó. Con chó có thể mất một lúc để kết nối sủa của ông với chủ sở hữu của ông để lại ông, nhưng sự kiện này là một hình phạt. Nhiều người, và thậm chí cả huấn luyện viên, nhầm lẫn giữa các khái niệm về tăng cường tiêu cực và trừng phạt. Cách đơn giản nhất trong suy nghĩ của việc này là một cố tiêu cực là thực sự mong muốn của động vật trong khi hình phạt không phải là. Nếu trẻ có hành vi xấu anh ta có thể đi ngủ mà không có món tráng miệng - ông đã bị trừng phạt vì hành vi.

    Shaping
    Hình thành hành vi là những gì giảng viên làm gì để có được một kết quả mong muốn trong của một con vật. Tuy nhiên, nếu tôi muốn hình thành một hành vi, tôi cần phải chọn cho một phần nhất định của một hành vi hiện hành để sửa đổi nó vào hành vi của tôi muốn. Cách tôi mô tả này là thông qua kịch bản một. Nếu tôi là đào tạo con chim của tôi để làm nhanh chóng nhảy-up, sau đó có một số thành phần - cô ấy có thể nhảy lên để nắm tay một cách nhanh chóng, cô có thể nhảy cao hay mạnh mẽ, hoặc cô ấy có thể ném ra một hành vi mà tôi muốn chọn cho, giống như nhảy và quay cùng một lúc. Nếu tôi bắt đầu để thưởng chỉ những lần cô nhảy một cách nhanh chóng sau khi cô đã hạ cánh trên sào, sau đó cô sẽ bắt đầu nhảy nhanh hơn chi tiêu ít thời gian hơn xuống trên cá rô này. Tôi cũng có thể chọn những biến-quanh để cô ấy đang làm việc thêm để nhảy nhanh và quay lại giữa không trung.

    Để có hiệu quả và bắt đầu sử dụng điều operant, nó không đòi hỏi phải sử dụng ngôn ngữ ưa thích hoặc thậm chí hiểu được khái niệm hoàn toàn. Bạn sẽ không phá vỡ gia cầm của bạn (hoặc bất kỳ động vật) bằng cách bắt đầu sử dụng nó. thuật ngữ này là có những cuộc thảo luận cấp cao hơn để người dân có thể được chính xác trong giao tiếp của họ về những gì họ đang làm gì và tại sao họ đang làm điều đó. Không được đưa ra bởi các ngôn ngữ và khoa học. Nó là một phương pháp rất mạnh mẽ và có thể được áp dụng ở một số cấp bởi bất cứ ai. Áp dụng đúng phương pháp này sẽ luôn luôn làm việc.
     

  2. viettayninh

    viettayninh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/4/11
    Bài viết:
    195
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    :bztru tượng quá nhỉ........
     
  3. mrdee_falcon_

    mrdee_falcon_ Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    77
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    Google dịch nên nó bị thế .
     
  4. daind

    daind Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/4/11
    Bài viết:
    80
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    Dịch thế này thì làm sao hiểu được.~X(
     
  5. kaiser

    kaiser Thành Viên

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Bài viết:
    423
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    hiểu chết liền....có bài nào nói rõ về cách huấn luyện chim ko nhỉ
     
  6. LongEagle

    LongEagle Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/5/11
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    Hic! Nhìn toát mồ hôi hột, có gì em sẽ dịch lại giúp anh chứ đọc thấy khó hiểu quá.:)
     
  7. phucdat

    phucdat Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/5/11
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    dạ đễ e dịch lai chứ e len google crome nó dịch vậy thì e biết vậy thui a ah
     
  8. mrdee_falcon_

    mrdee_falcon_ Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    77
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    Đọc cái nì dễ bị điên ah hihi
     
  9. v2t

    v2t Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    98
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    đã nói là tham khảo ghiên cứu ..lượm từng cụm bổ ít nhất trong đó và các cụm khác của bài khác tích lũy thành từng cụt kinh nghiệm ......chứ đâu có gì mà làm sãn cho ăn ko bao h .......
    máy bạn ko đọc vì dài quá vì nhìu chử quá ......đợi người ta đọc xong lấy ra cho các bạn chơi thì còn gì đâu mà gữi linl cho nghiên cứu tham khảo nữa làm gì
     
  10. thand

    thand Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    31/5/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    Chào các bác, em mới nuôi chim ưng, em tậu được hai em ưng ấn độ giờ đang tập bay gần xong mà không biết cách huấn luyện nó thế nào mong các bác chỉ giup nên huân luyện bắt đầu từ đâu và phương phấp như thế nào.
    cảm ơn các bác nhiều
     
  11. phucdat

    phucdat Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/5/11
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    nhà của a thand ỡ đâu vậy nếu ỡ tphcm thì bửa nào làm bữa càe trao đổi kinh nghiệm nha a....!!!
     
  12. twinLX

    twinLX Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/6/11
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    em đang dịch trang này(dịch rõ ra lun,đọc bao hiểu :D ).cũng được kha khá rùi.khi nào dịch xong hết em sẽ post toàn bộ lên cho ae đọc.có đầy đủ hết,từ phần training,tới phần sức khỏe(health) rùi game và first hunt nữa...bảo đảm các mem mới đọc xong cơ bản cũng tìm ra dc hướng đi cho mình.vì 1 FC ngày càng phát triển....
    thân
     
  13. khuyenhanoi

    khuyenhanoi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    459
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: đây là bản dịch của a rap gởi nè ae vào tìm hiểu nha...

    vậy thì hay quá mong tin bác
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé