Dạy con cách này cả cuộc đời bé sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc

Thảo luận trong 'Tình Yêu - Gia Đình' bắt đầu bởi ngoctuan, 15/7/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Nuôi nấng và chăm sóc để con mình thông minh, hạnh phúc là điều mà người làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn nhưng cũng là điều khiến không ít người đau đầu. Thực tế cho thấy, ngày nay, phần lớn người ta chú ý đến cuộc sống vật chất, cố gắng để con cái có cuộc sống đầy đủ nhất có thể, nhưng lại không hề nghĩ điều gì mới thực sự đem đến hạnh phúc cho những đứa trẻ.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự nuôi dưỡng, chăm sóc hay tình yêu thương của bố mẹ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến cách ứng xử, thể chất mà còn cả những thành tích, nỗ lực của trẻ.

    [​IMG]
    Ăn cùng gia đình

    Nếu bạn cho con thấy rằng một bữa ăn tốt nhất là bữa ăn cùng với cả gia đình và không có tivi thì rất có khả năng con bạn sẽ phát triển tình cảm ổn định hơn và theo hướng tập thể hơn. Hãy biến bàn ăn tối trở thành một nơi để cả gia đình trò chuyện, hỏi thăm và chia sẻ những gì đã xảy ra trong ngày. Bạn cũng có thể dạy cho con cách nấu ăn để con tham gia vào quá trình chuẩn bị bữa tối cùng bố mẹ.

    Ôm, hôn con ít nhất 4 lần trong ngày

    Hãy làm điều này càng nhiều càng tốt, bởi những cử chỉ yêu thương là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất nuôi lớn những đứa trẻ cả về thể chất và tâm hồn. Tuy nhiên, có 4 thời điểm trong một ngày bạn nhất định hãy nhớ ôm, hôn con, đó là: buổi sáng khi con ngủ dậy, khi tạm biệt con ở cửa lớp học, buổi chiều đón con đi học về và buổi tối trước khi đi ngủ.

    Hãy ôm con thật chặt và thủ thỉ với con những lời dặn dò ân cần, đó là tất cả những gì bạn cần làm hàng ngày để có một đứa trẻ luôn vui vẻ, lạc quan và luôn hướng trái tim về gia đình.

    Khuyến khích các nỗ lực của con, nhưng không đòi hỏi sự hoàn hảo

    Ngày nay, nhiều phụ huynh thường quá đề cao và đòi hỏi quá nhiều ở con mình, điều này có thể gây những tác động không tốt đến trẻ. Những trẻ em được ca ngợi về trí thông minh thường có khuynh hướng chọn câu dễ hơn giữa hai câu hỏi vì chúng không sẵn sàng mắc sai lầm do sợ bị bố mẹ chỉ trích. Trong khi đó, 90% những đứa trẻ thường được bố mẹ khuyến khích sẽ chọn câu hỏi khó vì chúng biết rằng những nỗ lực của chúng sẽ luôn được khen thưởng ngay cả khi chúng chưa tìm được câu trả lời đúng. Luôn khuyến khích, hỗ trợ bất kể kết quả như thế nào và con bạn sẽ đủ can đảm để lao vào những thách thức khi chúng trưởng thành

    Tạo thói quen hạnh phúc

    Chìa khóa quan trọng nhất trong việc nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc là hình thành các thói quen tốt. Đừng đặt quá nhiều mục tiêu vì có thể khiến bọn trẻ xao lãng. Bạn chỉ nên thiết lập một mục tiêu tại một thời điểm để hình thành nền tảng tốt cho thói quen này. Sau khi đã đạt được mới chuyển sang mục tiêu tiếp theo. Cách giáo dục này có thể lâu hơn rất nhiều nhưng bù lại, giá trị của nó sẽ tồn tại trong một thời gian rất dài.

    Hãy tích cực và lạc quan

    Những người lạc quan thường có kết quả tốt hơn trong học tập, công việc và chơi thể thao. Họ khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. Họ cũng có cuộc hôn nhân mãn nguyện hơn khi đến tuổi trưởng thành và ít khả năng phải đối mặt với trầm cảm và lo âu. Cha mẹ hãy trở thành một tấm gương tốt, gạt bỏ mọi âm thanh bi quan khi con ở xung quanh mình. Tránh than phiền về công việc, những suy nghĩ tiêu cực về con người trước mặt con nhỏ. Đặt những suy nghĩ tích cực lên trên và chỉ cho con thấy ánh sáng tốt đẹp của cuộc sống.





    Thu Thủy
     

    Quan tâm nhiều
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Bài học về sự tự tin
    Bài học về sự tự tin bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:24
    Câu chuyện về hai hạt lúa
    Câu chuyện về hai hạt lúa bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27
    Chiếc lược tình yêu
    Chiếc lược tình yêu bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Bài viết mới
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27
  2. wise4life

    wise4life Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/10/16
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    người lớn còn không làm được
     
    ngoctuan thích bài này.
  3. wise4life

    wise4life Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/10/16
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    nhưng cũng phải cố gắng thôi
     
    ngoctuan thích bài này.
  4. pekopack

    pekopack Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/10/16
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hay
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé