Đây chính là 8 loại quả THẢI SẠCH mọi độc tố trong gan, thận lại triệt tiêu hàng chục chất gây UNG T

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi ngoctuan, 27/2/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Tết là dịp chúng ta sử dụng nhiều món dầu mỡ và uống bia rượu do vậy cơ thể dễ tích tụ nhiều độc tố trong gan, thận. Đừng dại chủ quan mà sinh bệnh, các mẹ nhất định phải tìm cách để thải sạch mọi độc tố ấy ra khỏi cơ thể trước khi quá muộn. Thật may mắn là mới đây y học đã tìm ra danh sách các loại hoa quả có thể hỗ trợ thải độc. Mời chị em tham khảo:

    1. Quả bơ

    Đầu năm chính là thời điểm thích hợp để ăn bơ bởi trong quả bơ chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể.
    Ngoài các chất béo, vitamin B, C, E là những chất dinh dưỡng tốt cho gan, bơ còn giúp chữa tổn thương gan bảo vệ gan khỏi một số độc tố mạnh mẽ. Nếu ăn bơ tuần 1-2 lần, chúng ta sẽ giúp gan của mình khỏe mạnh hơn.

    Độc tố trong gan được đào thải ra khỏi cơ thể để lũ mụn đáng ghét không còn cơ hội xuất hiện trên mặt tiền. Màu da trở nên sáng và tươi hơn.

    2. Bưởi

    Nổi tiếng là loại quả thơm ngon và chứa nhiều vitamin C, bưởi cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp cho quá trình làm sạch tự nhiên của gan diễn ra thuận lợi.

    Đặc biệt, trong thành phần của vỏ bưởi có các chất như flavonoid neohesperidin, poncirun, isosakuranetin… có tác dụng trong việc bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, chữa gan nhiễm mỡ.

    Chị em chỉ cần uống một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ giúp đẩy mạnh sản xuất các enzym giải độc gan, triệt tiêu các chất gây ung thư và các chất độc khác.

    [​IMG]

    3. Chuối

    Trong chuối có chất xơ, mà chất xơ thông thường là liều thuốc hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân diễn ra nhanh hơn, vì chất xơ giúp mọi người cảm thấy no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn.

    Chuối rất ít chất béo lại giàu Kali nên cung cấp được chất bổ dưỡng cho cơ thể mà không khiến chị em phụ nữ lo lắng về việc tăng cân, ngược lại còn giúp giảm cân hiệu quả hơn.

    Ngoài ra chuối còn chứa chất Norepinephrine và đặc biệt chất này làm phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn chuối để giảm cân.

    4. Dưa leo (dưa chuột)

    Trong dưa leo có chứa sulfur và silicon, đó là những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước nên rất tốt cho sức khỏe.

    Uống nước ép dưa leo, ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau từ dưa leo mỗi ngày để giảm béo bụng và giúp làm đẹp da hiệu quả.

    5. Ăn dứa (thơm)

    Trái dứa hay còn gọi là trái thơm là nguồn cung cấp tự nhiên nhiều hỗn hợp vitamin khác nhau. Trong đó, vitamin A, C, B1 và B6 cùng với phospho, kali và chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa luôn ổn định và khỏe mạnh. Với thành phần vitamin C dồi dào, thơm giúp cơ thể chống lại triệu chứng cảm cúm.

    Ngoài ra, trong thơm còn có bromelain - một hợp chất giúp làm loãng chất nhầy trong cổ họng và ngực, điều trị ho hiệu quả.

    Ngoài vitamin và khoáng chất, thành phần axit có trong thơm cũng tốt cho răng miệng giúp làm sạch hơi thở và mảng bám trên răng. Chúng cũng giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

    Các mẹ cũng nên lưu ý, quả thơm nhiều công dụng nhưng người có bệnh về bao tử, phụ nữ mang thai những tháng đầu, người có tiền sử dị ứng nên hạn chế ăn thơm. Ngoài ra, thơm có thể gây rát lưỡi, nên sau khi gọt có thể ngâm nước muối loãng 5-10 phút, vừa giúp tránh rát lưỡi vừa đem lại vị ngọt cho thơm.

    6. Chanh

    Cách đơn giản hơn là mỗi sáng thức dậy, chị em có thể pha một cốc nước chanh ấm uống. Uống nước chanh là cách giúp duy trì độ PH trong cơ thể, thanh lọc cơ thể rất tốt.

    Chanh đóng vai trò như một chất kháng khuẩn mạnh vì nó có chứa các sợi pectin, là có lợi cho đại tràng.
    Các mẹ hãy pha loãng nước cốt chanh tươi vào nước và uống thay nước thường bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có thể pha trong nước ấm hoặc nước mát tùy sở thích.

    Trong suốt quá trình uống nước chanh pha loãng để thanh lọc cơ thể, các chị vẫn có thể giữ chế độ ăn uống bình thường, tuy nhiên nên hạn chế ăn vặt và tránh những món ăn chiên xào có chứa nhiều dầu mỡ.

    7. Nho

    Nho giúp gan quét đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước, kali cao (có tác dụng lợi tiểu), giàu chất xơ (thúc đẩy quá trình tiêu hóa) làm tăng khả năng thải độc của loại quả giàu dinh dưỡng này.

    Vì vậy, nếu có điều kiện, mỗi tuần các mẹ nên ăn nho một lần để làm sạch cơ thể. Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ em, thanh thiếu niên, người chơi thể thao - những người cần nhiều năng lượng.

    8. Dưa hấu

    Dưa hấu có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiện, được sử dụng để chữa trị mụn nhọt, viêm loét miệng, phù thũng do viêm thận, tiểu đường, cao huyết áp, say nắng, say nóng, lỵ, giải độc rượu...

    Để thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, chị em hãy lấy quả dưa hấu 1.500 g và muối ăn vừa đủ. Rửa sạch quả dưa để ráo nước, bổ đôi, nạo lấy hết phần ruột, cho vào một khăn vải sạch ép lấy nước cốt. Riêng vỏ dưa dùng dao cạo bỏ vỏ xanh, sau thái vụn và cũng ép lấy nước cốt (nếuzxx có máy ép càng tốt).

    Sau đó trộn hai thứ nước ép ấy lại với nhau, cho thêm chút muối ăn là được. Nước dưa này sử dụng thích hợp cho những người mắc các chứng viêm nhiễm, lở loét miệng lưỡi, mụn nhọt, cao huyết áp.

    Tuy dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giải khát và chữa trị nhiều bệnh như vậy, song những người có tỳ vị hư yếu, hay rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy không nên ăn quá nhiều.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé