Đánh răng cho chó đúng cách

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi hoangnam21, 9/1/19.

  1. hoangnam21

    hoangnam21 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/12/18
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Những lợi ích trong việc đánh răng cho chó yêu của bạn
    Cũng như chúng ta, các chú chó cũng cần thực hiện biện pháp vệ sinh răng miệng. Việc vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ hỗ trợ cũng như hạn chế tối đa các mầm bệnh xấu. Gây ra những hưởng lớn đến răng miệng chó, dẫn tới tình trạng bị viêm nướu, sâu răng hoặc hôi miệng ở chó.

    Vệ sinh răng miệng còn giúp loại bỏ được các mảng bám hình thành trên răng của chó. Các mảng bám tích tụ vô số những vi khuẩn dẫn đến ăn mòn men răng, vàng răng, gây ảnh hưởng xấu đến chó yêu nhà bạn.

    Cần chuẩn bị gì trước khi thực hiện đánh răng cho chó?
    Trước khi thực hiện việc đánh răng cho chó, cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết sau:

    • Bàn chải đánh răng: bạn có thể tìm mua ở những tiệm bán dụng cụ cho chó. Bàn chải thông thường cũng có sự phân biệt ở các độ tuổi khác nhau của chó. Bạn có thể tham khảo thêm khi mua ở cửa hàng. Nên chọn những bàn chải có cấu trúc mềm nhằm tránh tình trạng cún nhà bạn không thoải mái khi đánh răng.
    • Kem đánh răng: hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại kem đánh răng dành riêng cho chó. Đi kèm với đó là các mức giá khác nhau trải dài từ rẻ đến mắc. Bạn có thể tùy vào tình hình kinh tế của bản thân mà chọn mua loại phù hợp nhất.
    Quá trình đánh răng cho chó
    Sau khi cho cho kem đánh răng với một lượng vừa đủ vào bàn chải của chó. Bạn sẽ tiến hành quá trình đánh răng cho cún cưng của mình. Khi mới bắt đầu bạn chỉ nên cho bàn chải vào miệng chó một cách thật nhẹ nhàng. Dần dần thực hiện chải mặt ngoài của những chiếc răng ở phía trước. Cũng như răng nanh của chúng trước, đây là nơi bàn chải dễ tiếp xúc nhất.

    Do các mảng bám thường bám vào phần lợi của răng. Nên bạn cần chú ý chải dọc bàn chải theo hướng ấy.

    Sau khi thực hiện chải mặt ngoài răng xong. Bạn sẽ chuyển qua chải phần bên trong. Để chải được phần mặt trong của răng chó. Trước hết cần nâng phần miệng chó để mở miệng rồi tiến hành chà bàn chải cho răng. Nếu cún cưng nhà bạn cố tình tránh né ở bước này. Bạn có thể luồn một ngón tay vào để quá trình này diễn ra thuận lợi hơn.

    Những điểm đáng lưu ý khi đánh răng cho chó
    • Không nên tùy tiện sử dụng kem đánh răng hay bàn chải. Mà bản thân chúng ta thường dùng để đánh răng cho chó.
    • Bạn có thể thực hiện việc đánh răng khoảng hai đến ba lần mỗi tuần. Để góp phần đảm bảo sức khỏe răng miệng cho chú chó yêu nhà mình. Đồng thời tránh các bệnh khác liên quan.
    • Quá trình đánh răng cho chó chỉ nên dao động trong khoảng ba phút là tốt nhất.
    • Bên cạnh việc chải răng cho chó thường xuyên, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống của chó cho phù hợp, nhằm đem lại sức khỏe tốt nhất cho thú cưng nhà bạn. Không nên thường xuyên cho chó ăn những thức ăn chế biến sẵn vì gây tích tụ cao răng.
    • Khi chó có dấu hiệu từ chối, sợ hãi hoặc phản ứng với việc đánh răng thì nên dừng quá trình này lại, có biện pháp trấn an, vuốt ve nhẹ nhàng và trò chuyện để chó bớt căng thẳng hơn. Nếu cần thiết, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia về thú y trong việc thực hiện chải răng cho chó.
    Đánh răng cho chó thường xuyên kết hợp với việc kiểm tra răng miệng cho chó sẽ giúp bạn theo dõi được một cách tốt nhất tình trạng sức khỏe răng miệng của chú cún cưng nhà mình.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé