CUỘC ĐỜI VỐN DĨ KHÔNG CÔNG BẰNG!

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 19/11/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    CUỘC ĐỜI VỐN DĨ KHÔNG CÔNG BẰNG!

    "Sự không công bằng lớn nhất của tạo hóa chính là, có những người dù tìm kiếm cả đời cũng không tìm được thứ mình thích, nhưng có những người, mới sinh ra đã ở trước mắt."

    "Sự bất công nữa chính là có người sinh ra đã ngậm thìa vàng đũa ngọc, có người thì chết đói chẳng ai thương.."

    NHƯNG...
    Chúng ta có chính mình cơ mà, họ làm được, tại sao bạn lại không?

    1. Bạn không thể có một cuộc sống tích cực nếu thiếu tâm lý tích cực

    Hạnh phúc là một lựa chọn. Khi bạn thức dậy mỗi ngày, thái độ của bạn sẽ quyết định ngày hôm đó diễn ra như thế nào. Những suy nghĩ tiêu cực sẽ làm nảy sinh một loạt các hành động khác nhau và một loạt các tình huống mới.

    2. Hạnh phúc tùy thuộc vào cách nhìn nhận

    Abraham Lincoln đã từng nói rằng hầu hết mọi người đều “hạnh phúc ở mức như họ quyết định”. Cách nhìn nhận ở đây đóng vai trò cốt yếu. Trong khi một người với tâm lý tiêu cực có thể nghĩ, “Tôi ghét công việc này”, thì một người tích cực hơn sẽ nghĩ, “May là tôi vẫn còn có việc làm để chi trả cho những thứ mình muốn”.

    3. Hãy thay đổi tiếng nói nội tại

    Nếu bạn thực sự tin rằng những suy nghĩ của mình có thể trở thành hiện thực, thì lại càng có lý do để cố gắng suy nghĩ tích cực hơn.

    Cho dù không thể đảm bảo rằng những suy nghĩ tích cực sẽ biến thành hiện thực, thì có một điều chắc chắn là những suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến cho những mục tiêu đã đặt ra càng khó đạt được hơn.

    Rốt cuộc thì các quyết định được đưa ra hàng ngày đều dựa trên nếp suy nghĩ của chúng ta. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng ta tiếp cận vấn đề với thái độ tự tin và tích cực.

    4. Học cách vui vẻ trong mọi khoảnh khắc

    Chúng ta đều có ước mơ và hoài bão. Đôi khi, thật dễ dàng khi nghĩ “Tôi sẽ hạnh phúc nếu có được việc làm mình mơ ước” hay “Tôi sẽ hạnh phúc khi đạt được mốc cân nặng đề ra”. Nhưng có một thực tế bạn phải chấp nhận: Khi đạt được những thứ đó, sẽ có những mục tiêu mới và mơ ước mới, và chúng sẽ lại làm bạn hao tổn tâm trí.
    7A921ACF-0B83-4808-9D5C-9AAD16AF56E5.jpeg
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé