Cu gáy đá

Thảo luận trong 'Vấn đề chung về Cu Gáy' bắt đầu bởi butchi, 26/9/10.

  1. vanlinh

    vanlinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Chào bác Haivan-vn!

    Không ngờ lại nhận được hồi âm của bác nhanh thế này. Vậy là em lại có thêm một tia hi vọng sẽ được bác tặng lại cho em này rồi. Hehe...thật vinh dự quá! Nghe tâm sự của bác, em thấy tức cười quá vì bác cũng giống em. Em cũng đã bỏ tiền mua nhiều lắm nhưng không biết gì cả nên toàn rước hàng cùi bắp về cả thôi. Cũng giống bác là em rất gét mấy con lội lồng ban đêm. Từ đầu năm đến nay, em đã cho 6 em ra đi vì cái tật này rồi (lưu ý là em cho người khác chứ không cho nó vào tường như bác đâu vì thấy tội nghiệp quá).

    Bác có vẻ kết giọng THỔ nhỉ. Hiện em đang có một con mồi đất, em này được một anh bạn nhượng lại cho cánh đây khoảng 4 tháng, theo nhiều thợ chơi thì em nó là giọng THỔ SẤM 100%. Em không biết hay giở thế nào nhưng chỉ nhìn hình thức: đầu mắt, quy, cườm, chân là bác khoái ngay. Khi ở với chủ cũ, nó đã bắt được hơn cả trăm em bổi rồi; từ khi về với em do không có thời gian nên em mới mang đi đánh được 6 lần thì bắt được 4 em.

    Mặc dù không có kiến thức gì về cu gáy nhưng em đoán con này của bác rất nhiều khả năng không phải giọng THỔ. Nếu bác cần mồi cây giọng THỔ thì em sẽ giúp bác rước một em dưới Trảng Bom về, chỉ tội giá hơi cao thôi!

    Rất mong sớm được diện kiến bác! Và bác nhớ lời hứa phía trên nha! Em đang chờ đó. He he...
     
  2. haivan_vn

    haivan_vn Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    chào bác vanlinh bác chém em này của em xem nó giọng gì với ạ.bữa hôm là con khác hôm nay em có con gáy này cùi chuồi này bác chém hộ em với hichic.hehe đây là con cu gáy khác mình không rõ giới tính vì không biết trống mái.mà phần trăm mái chắc cao lắm hihi.có 2 video để bác xem .em thứ nhất là em hômbuawxx bác đã nói.http://www.youtube.com/watch?v=L74DpJY3V2Y đây là em thứ nhất đang hỏi bác mạnh hà. còn đây là em thứ 2 định hỏi bác mạnh hà là nó chuối như thế nào.chim của thằng em http://www.youtube.com/watch?v=-YuJn5xN8_0 định nhờ bác mạnh hà thẩm hộ 2 em này luôn,1 em là của mình,1 em là của đưa em mình.xem nó thế nào.con thứ 2 này mình k biết rõ trống mái hehehe.bác van linh chém cho em nó bay đầu cái.em mong bác mạnh hà nếu có quay lại thẩm giúp em với
     
  3. vanlinh

    vanlinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Chào bác Hải!

    He he... Em đã nói là bác Hà đi Thái Lan rồi mà. Hình như sau khi chơi chim xong, bác ấy được anh em bên Thái mời đi chơi cá nữa nên lại ủy quyền cho em phán chim của bác. Hi hi...

    Về con chim thứ 2 của bác, tuy nhìn không được rõ nhưng em xin được phán như sau:
    - Về giới tính, nhìn dàn quy và cặp chân như Hồ Ngọc Hà thế này thì nhiều khả năng em nó sẽ biết đẻ.
    - Nhìn phao nó, nếu có điều kiện thì bác gắn cho nó hai cái sừng nữa rồi ra xuân ấm áp mình đưa nó ra Hải Phòng (quê bác Hà) chọi với trâu chắc có giải (khó thuần, hay húc lồng).
    - Về giọng thì em này chỉ chạm chút THỔ.
    - Nếu là trống thì em này gù yếu.

    Hi hi... Em chỉ phán vậy thôi, phán nhiều quá sợ bác lại cho nó vào tường nữa thì hỏng
     
  4. haivan_vn

    haivan_vn Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    ấy cha.bác vạn linh fan đúng quá,hihi,con cu thứ 2 này của thằng em em nó nhờ em đăng lên hỏi giúp nó.nghe nó nói thì hình như nó gù và cũng tạm mặc dù ít còn gáy thì gáy nhiều đấy bác vạn linh à,chim của nhóc đó thuần rồi chứ k húc lồng như bác và em xem tren youtube đâu.do hôm đó em đến chơi nó làm gì tuần trước mà đến nổi con chim đó nó bị hoảng thôi,chứ em thấy hình con cu của nó mà không giám phán câu nào đành ngậm ngùi lên đây để các bác phán vì không giám nói bừa hehe vì trình độ còn non kém thua xa các bác rồi,hihi,còn chim mái hay trống cũng khó lắm bác vạn linh à,vì khi em xem xương ghim và lông đuôi cho nó k fai là dấu hiệu của chim mái,nhưng mà nhìn cặp chân và dáng đậu chỉ tạm đoán với nó là mái nó thì nói là trống nên mình đăng lên để các bác chém,chân cao và đầu cổ lãi mỏ nhỏ hơn những con khác. nhưng do nó cãi là chủ bán cho nó chắc là trống,nên đôi khi im lặng ngậm bồ hòn mà nghe thiên hạ nói thôi bác à.ái xà chờ bác mạnh hà mà lâu quá.kiểu này phải alo cho bác ấy mới được,con chim thứ 2 của nhóc đó giám nói với mình là chim hay,và mấy con mồi và con bổi của mình là con thứ nhất làm sao mà bằng nó được đau răng quá bác à,chưa bao giờ em gặp tình cảnh đứa em nào như vậy,anh em người ngoài có lẽ mình xin lỗi 1 câu rồi mình im luôn cho xong và cho ng ta tài giỏi luôn đằng này nhất quyết 50-50 với mình.con cu này của nó k vất vào tường được đâu bác à,nó lại bắt đền em bằng cách đến lấy 1 trong 3 con mồi của em về thì em chịu thua với nó ngay.em là anh nó chơi chim mà nó không thèm hỏi đi mua chim ở đâu về rồi nói tài hơn mình.thôi thì giờ này em chỉ biết nói 1 điều im lặng dựa cột nghe tất cả.mẹ bực mình,mình cởi chim bỏ bao nhiêu tiền và time ra để học hỏi mà chưa dám nói ấy ậy mà có đứa em con bác như vậy đấy.chúc bác và mọi người chơi cu ngày càng sung.kiểu này em phải theo chân bác van linh học hỏi dài rồi hehehe.
     
  5. vanlinh

    vanlinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Chào bác Hải!

    Ha ha.... Rất vui vì lại sớm nhận được hồi âm của bác. AE mình chắc là có duyên với nhau rồi! Em còn rảnh một ngày mai nữa thôi, nếu không ngại thì ae mình hẹn gặp nhau chút để trút bầu tâm sự được không ? Nếu được thì bác cho địa chỉ và giờ giấc đi. 21h tối nay em quay lại, nếu không nhận được hồi âm của bác, em sẽ alo đấy nha!
     
  6. killing_anger

    killing_anger Thương gia

    Tham gia ngày:
    29/12/10
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    CHiều nay vừa làm 1 trận boxing thông lồng tối sẽ up lên cho anh em chiêm ngưỡng cuộc tỷ thí
     
  7. haivan_vn

    haivan_vn Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    oh hi vanlinh bác cũng hồi âm cho em sớm đến k ngờ đấy.hehe.ngày mai thì em có việc bận rồi bác vạnlinh à.tuần này em phải chạy việc từ thứ 6 đến thứ 2 tuần sau.còn em cũng vẫn lên diễn đàn dc nếu em rảnh khi đã xong công việc.khổ lắm bác ạ.để mấy con chim ở nhà k biết vợ mình có chịu chăm sóc hộ k nữa.hichic.tuần sau em về em sẽ alo bác anh em mình gặp cafe ngời nói chuyện giao lưu thoải mái ok bác vanlinh.còn ngày mai thì em không rảnh được rồi.hehe bác cứ chém em cu của thằng em trai em nữa đi.và con cu bổi của em bác đã thấy bác chém thoải mái con cu gáy của em.hehe.
     
  8. vanlinh

    vanlinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Chào bác Hải!

    Vậy thì tiếc thật đấy nhưng biết làm sao được, công việc mà. Bác cứ yên tâm lo công việc đi! Chừng nào xong việc, bác alo cho em vào thứ 7 hoặc chủ nhật là được.

    Em cũng đang cùng nỗi lo với bác đây - Không biết đi vắng rồi vợ có chịu chăm cu cho mình không hay lại đi chăm của thằng khác thì hỏng. Hihi...Cũng may là dạo này mấy em nó đang thay lông, ít gáy nên vợ nó cũng đỡ gét.

    Vậy nha bác. Chúc công việc bác được suôn sẻ! Mong được gặp bác sớm !
     
  9. killing_anger

    killing_anger Thương gia

    Tham gia ngày:
    29/12/10
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
  10. manhhahp

    manhhahp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/12/11
    Bài viết:
    523
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Theo nhận định riêng cá nhân mình về 2 em này như sau:
    Em số 1:
    -chim có tuổi tầm 2 mùa.
    -bộ quy của em này thuộc dòng quy me ( quy có hình dáng như lá me)
    [FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]- em này xét về góc độ chọn mồi hay chơi thì sẽ dễ chơi , ít chứng , nuôi mau dạn . Đa phần được mọi người nuôi và ưu tiên chọn nuôi làm mồi ở vùng miền nam. Dân bắc cũng vậy vì theo quan điểm có tài thì có tật, cho nên nó cũng có vài khuyết điểm:
    Không thích hợp Khi vào rừng sâu , rừng rậm , rừng già thì rất nhát , có con không dám gáy, về nhà thì lại câm luôn. [/FONT]
    -xét về góc độ của 1 con chim có giọng thổ như em này thì cấp mình vào bộ chân là chuẩn . Tại sao bảo chuẩn thì cần nói rõ hơn ở chỗ con chim có bộ dáng thuôn dài bắp chuối, chân cao thì hợp giọng thổ nhưng chân tháp thì cũng không ok cho lắm mặc dù ai cũng thích chọn chim có chân ngắn và to. Nhưng thực tế là nếu 1 con giọng Kim thì phải chon Mình ngắn củ đậu, chân to, ngắn nhue chân rùa đầu to cổ rụt mới hợp.
    - Xét bộ cườm thì em này thuộc bộ cườm rối nhưng được cái hạt cườm đều kéo lại , bản cườm không được xà , cao cho lắm cho nên hơi yếu gù 1 chút
    -Còn về giới tính thì theo mình em này là trống
    -Xét về mỏ, và siêng gáy thì em này siêng gáy.

    ĐÓ LÀ QUAN DIỂM CỦA MÌNH VỀ CHÚ CHIM T1 CỦA BẠN.

    em số 2:
    Mình cũng có phần quan điểm giống bạn VẠN LINH bởi chú chim cũng không biết là do bị chọc hay là sợ ánh đèn máy quay nhưng đúng là nếu thêm cặp sừng thì chắc chú ta làm trâu chọi mất. Nên em này chắc chắn treo cao thì gáy tốt nhưng cứ hạ lồng xuống thì có nuôi tới 10 năm vẫn giẫy như ma làm.

    Mình có 1 vài lời nhận xét vậy. Theo mình con số 1 thì nên đãi thóc còn em số 2 nếu không tiếc công chăm thì cũng nên ngừng đãi thóc em nó.
     
  11. vanlinh

    vanlinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Trời, biết bác Hà ghé qua là em "đi cửa sau" bác rồi. Hi hi... Bác Hà không biết rằng bác Hải đang có nhã ý tặng em con số một sao ? Bác phán kiểu đó thì làm em hết hi vọng rồi. He he...
     
  12. manhhahp

    manhhahp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/12/11
    Bài viết:
    523
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Thế sao không nói trước, có số đt mà không alo thì nt để mình con biết chứ /:) Thế thành ra lại vớ KÈO à. hì hì
     
  13. vanlinh

    vanlinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Đúng là sai một li...Thôi được, lần sau em rút kinh nghiệm bác ạ
     
  14. haivan_vn

    haivan_vn Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    hehe 2 bác lâu rồi mới gặp lại,kiểu này 2 bác ăn ý với nhau là chết em rui,hihi,2 bác k phải lo đâu dạo này em chuẩn bị có nhiều việc nên chưa đi bẫy được chứ rảnh em đi bẫy cu, về e sẽ lựa ra và tặng e bác mỗi người 1 em bổi, ái xa,2 bác ăn ý với nhau em chết chắc rùi keke.em giờ đang muốn tìm 1 em chào mào mồi về mà tìm chưa được,em có chơi chào mào nhưng do đợt vừa rồi em có công việc đi lâu quá mà con vợ ở nhà chăm sóc thế nào giờ về xù lông sáng nay dậy xem thì em nó chết mất rùi,buồn quá 2 bác ạ,2 bác có em chòa mào mồi nào không đổi cho em 1 em cu được k.còn chim tặng riêng mà chim đổi lấy chào mào mồi là riêng.em tiếc và buồn cả ngày nay.may mà mấy con cu của em còn sống.đi làm mệt nhưng vẫn lo cho chim điện thoại cho vợ dặn dò cho đã vậy mà vẫn đi toi em chào mào mồi.
     
  15. vanlinh

    vanlinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cu gáy đá

    Hi hi... Bác Hải đã hồi hương rồi sao? Trước hết, xin chia buồn cùng bác vì em chào mào đã chầu diêm vương! Hu hu... Cái món chào mào thì em không ham lắm vì không có thời gian chăm. Thể theo nguyện vọng của bác, em sẽ cố gắng tìm coi sao. Nếu có, em sẽ alo cho bác nha!
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé