Cỏ kết hợp với đá lát làm đường dạo

Thảo luận trong 'Vườn Hoa Trong Nhà' bắt đầu bởi ngoctuan, 26/5/12.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Điểm dừng chân không đơn giản chỉ mang tính chất như là chỗ nghỉ thông thường, khi thiết kế điểm dừng chân kiến trúc sư xem nó như là điểm nhấn tôn thêm vẻ đẹp cho khuôn viên của khu vườn.
    Khoảng cách giữa các điểm dừng chân được bố trí hợp lý, gần nhưng không sát với đường dạo và có phân vị rõ ràng tránh hiện tượng gây mất tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo sự liền mạch của giao thông trong khu vườn.

    Vật liệu đá lát tạo nên đường dạo duyên dáng
    [​IMG]


    Tuỳ theo vật liệu và kích cỡ để có thể tạo ra những điểm dừng chân khác nhau, nhưng tất cả đều một mục đích là tạo sự thoải mái cho bạn sau những lần dạo bộ trong khuôn viên.

    Một chiếc cầu nhỏ làm điểm nhấn cho khuôn viên vườn nhà
    [​IMG]


    Có khi điểm dừng chân là những chòi nghỉ với tiện nghi phục vụ hết sức sang trọng, cũng có khi điểm dừng chân được đặt cạnh bể cảnh, hay đơn giản chỉ là bộ bàn ghế được đặt dưới giàn hoa đẹp. Cho dù được bố trí ở đâu thì điểm dừng chân vẫn phải tuân theo nguyên tắc tạo được những góc nhìn ly tưởng nhất (có thể bao quát toàn cảnh hoặc một khu vực trong khuôn viên vườn).

    Dàn hoa kết hợp ghế ngắm cảnh
    [​IMG]


    Tại các điểm dừng chân có thể bố trí một số dịch vụ tối thiểu để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, kết hợp với việc trang trí cho phù hợp với khuôn viên của khu vườn.

    Đặt ở góc vườn 1 bộ bàn ghế uống trà là sự lựa chọn của nhiều gia đình
    [​IMG]


    Ngoài ra, bạn có thể trang trí bằng cách trồng các loại cây cảnh, cỏ được cắt tỉa cẩn thận tại các điểm dừng chân hoặc dọc theo lối đi đảm bảo khuôn viên vườn nhà của bạn lúc nào trần đầy sức sống, là nơi để bạn thư giãn sau những lúc làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
     

    Chỉnh sửa cuối: 16/5/15

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé