Chủ nhà gian lận trắng trợn, Việt Nam mất HC vàng đi bộ

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi Hưng Gà Chọi, 15/12/13.

  1. Hưng Gà Chọi

    Hưng Gà Chọi Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Bài viết:
    2,449
    Được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nơi ở:
    Thường Tín, Hà Nội
    Mình cho là Thanh Phúc tham dự giải là vinh dự cho nước chủ nhà...vậy mà! sea games bây giờ đúng là ...hội làng!


    Chủ nhà gian lận trắng trợn, Việt Nam mất HC vàng đi bộ


    Nữ kiện tướng đi bộ Thanh Phúc xô đổ kỷ lục SEA Games, nhưng vẫn tức tưởi chịu về nhì nội dung 20 kilomet vì không đấu lại vận động viên chủ nhà vừa đi vừa chạy. Điều tương tự cũng diễn ra ở nội dung nam.


    Xác định SEA Games là ao làng, là nơi các nước chủ nhà luôn bằng mọi giá, kể cả o ép đối thủ để giành càng nhiều huy chương càng tốt, nhưng khi về đích thứ nhì trên đường đi bộ 20 kilomet hôm nay, Thanh Phúc vẫn không kìm được những giọt nước mắt tức tưởi.
    Với 1 giờ 37 phút 08 giây, Thanh Phúc đã vượt qua kỷ lục SEA Games - 1 giờ 39 phút 25 giây. Nhưng thành tích đó, dù ấn tượng, vẫn không đủ giúp nhà đương kim Á quân châu Á 2013 chiến thắng trước đối thủ Myanmar, Saw Mar Lar Nwe. Vận động viên chủ nhà này được tiếp sức bởi tổ trọng tài thiếu công tâm để cán đích thứ nhất sau 1 giờ 22 phút 36 giây.
    [​IMG] Dù thành tích hôm nay kém xa thành tích cá nhân tốt nhất của cô - 1 giờ 33 phút 36 giây tại Thế vận hội London 2012, Phúc vẫn có thể đoạt HC vàng, nếu chủ nhà không gian lận trắng trợn. Ảnh: Đông Huyền.
    "Vận động viên Myanmar vừa đi vừa chạy, nhưng các trọng tài nương tay và chỉ phạt cô ấy hai thẻ - vừa đủ để không bị hủy thành tích", Thanh Phúc trả lời VnExpress.net trong tiếng nấc nghẹn ngào và những giọt nước mắt tuôn chảy không ngừng. "Nếu em cũng vừa đi vừa chạy như thế, các trọng tài chắc chắn sẽ bắt lỗi em và hủy thành tích. Em chỉ có một lựa chọn là phải thi đấu đúng luật để đảm bảo tối thiểu cũng giữ được chiếc HC bạc".
    HLV trưởng tổ đi bộ Trần Anh Hiệp thì nhấn mạnh rằng chuyện chủ nhà gian lận đã được ban huấn luyện lường trước. "Thi đấu ở SEA Games, chúng ta phải chấp nhận những chuyện như thế này thôi".
    Theo ông Hiệp, Myanmar đã sử dụng chiến thuật rất tinh vi để ngăn cản Thanh Phúc. Họ có hai vận động viên thi đấu cùng Thanh Phúc, trong đó có một người - Saw Mar Lar Nwe - vừa đi vừa chạy vượt lên. Nếu cũng sốt ruột chạy theo để bám sát Saw Mar Lar Nwe, kiện tướng của Việt Nam chắc chắn sẽ lĩnh đủ số thẻ cần thiết (ba thẻ) để bị loại. Vận động viên còn lại của Myanmar thi đấu sòng phẳng và đã thua Thanh Phúc khi chỉ về thứ ba.
    [​IMG] Saw Mar Lar Nwe trong một khoảnh khắc chạy, chứ không phải đi bộ. Vận động viên này phạm luật, nhưng các trọng tài chỉ bắt hai lỗi, vừa đủ để cô không bị xóa thành tích. Ảnh: Đông Huyền.
    Chiêu bài dùng thẻ phạt loại "chiến tướng" của Việt Nam cũng được chủ nhà Myanmar áp dụng triệt để để kiếm huy chương ở nội dung đi độ 20 kilomet nam sáng nay. Em trai của Phúc, vận động viên Thành Ngưng về nhì, nhưng vẫn bị loại và hủy thành tích, do lĩnh tới ba thẻ phạt.
    Ở hai vòng đầu tiên trong 10 vòng (mỗi vòng 2 kilomet), Thành Ngưng cùng một vận động viên Malaysia, một vận động viên Indonesia bứt tốp, bỏ lại một vận động viên Myanmar. Để giúp chủ nhà, các trọng tài bắt đầu phạt thẻ nhóm ba người dẫn đầu để họ phải giảm tốc độ cho vận động viên Myanmar bắt kịp. Ở hai vòng ba và tư, Thành Ngưng và hai vận động viên Indonesia, Malaysia đều bị bắt thẻ.
    Tới vòng thứ tám, Thành Ngưng lại lĩnh thêm một thẻ nữa. Khi anh về đích thứ nhì, sau vận động viên Indonesia, các trọng tài lại phạt Thành Ngưng thêm một thẻ nữa, đồng nghĩa với việc anh bị loại. Tuy nhiên, nhờ Võ Xuân Vĩnh về đích thứ ba và được đôn lên thay Thành Ngưng, Việt Nam vẫn giữ được một chiếc HC bạc nội dung 20 kilomet nam. Từ vị trí thứ tư, vận động viên chủ nhà Myanmar được đôn lên, lĩnh HC đồng.
    [​IMG] Thành Ngưng (số 512) về nhì sau vận động viên Indonesia, nhưng không được lĩnh HC bạc vì lĩnh đủ ba thẻ phạt.
    "Trong điền kinh, đi bộ là môn rất nhạy cảm, nhạy cảm hơn nhiều so với các môn khác, vận động viên thi đấu rất dễ bị bắt lỗi, mà các lỗi thường là xuất phát từ quyết định nặng cảm tính của trọng tài. Nói chung, em cũng đã chuẩn bị tâm lý cho chuyện này, nên thấy bớt buồn hơn", Phúc chia sẻ với VnExpress.net
     

  2. mi79

    mi79 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    9/8/12
    Bài viết:
    188
    Được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chủ nhà gian lận trắng trợn, Việt Nam mất HC vàng đi bộ

    Tôi thấy gọi seagame là cái ao làng hơi quá.. có lẽ gọi là vũng nước hợp lí hơn. Túm lại mình nên xác định seagame giống như là một đợt sát hạch hay là thi nâng cấp để có thể phấn đấu cho asiad hoặc xa hơn nữa là olympic thì hơn. Chứ còn seagame thì... mệt lắm nó gần như kiểu bóng đá nam í mà. Có mỗi cái kinh nghiệm mà rút mãi ko hết..Ôi seagame
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé