Choáng ngợp bộ sưu tập chim “khủng” giá 10 tỷ đồng của “vua chim màu Việt Nam”

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 6/7/19.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,955
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Không chỉ được mệnh danh là “ông trùm thời trang ở Việt Nam”, Chương Tailor còn nổi tiếng với bộ sưu tập chim cảnh quý hiếm, trong đó nhiều con được mệnh danh là “độc nhất vô nhị”, có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

    Bộ sưu tập chim “khủng” giá 10 tỷ đồng “độc” nhất Việt Nam


    Trong giới chơi sinh vật cảnh ở Việt Nam, Chương Tailor không phải là một cái tên xa lạ. Vị đại gia trong ngành thời trang nổi tiếng với bộ sưu tập chim cảnh quý lên tới 62 con với tổng giá trị vào khoảng 10 tỷ đồng.

    Đặc biệt, trong số này nhiều con chim hoàng khuyên, chào mào, chích choè than bạch, chích choè lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch tạng, chim rẽ quạt bạch tạng… được xem là “độc nhất vô nhị”, ở Việt Nam chỉ mình anh có.

    [​IMG]
    Không chỉ được mệnh danh là ông trùm thời trang Việt Nam, Chương Tailor còn nổi tiếng với bộ chơi chim cảnh quý và đắt đỏ bậc nhất
    Anh Chương tâm sự, niềm đam mê chơi chim cảnh của anh được hình thành từ nhỏ nhưng do công việc kinh doanh bận rộn nên cách đây 14 năm anh mới có thời gian dành cho thú vui này.

    “Trước đây, bố tôi cũng có sở thích nuôi và huấn luyện các loại chim như: cu gáy, chào mào, chim khuyên… nên từ khi con bé, niềm đam mê này cũng ngấm dần vào tôi. Sau này lớn lên, khi công việc kinh doanh với nhiều áp lực, căng thẳng tôi tìm đến thú chơi chim như một cách để giải tỏa và thư giãn tinh thần”, anh Chương chia sẻ.

    [​IMG]
    Những con chim quý được anh Chương săn lùng và tìm mua từ khắp trong và ngoài nước. Trung bình mỗi con chim trong bộ sưu tập của anh có giá từ 150 - 500 triệu đồng, nhiều con ở Việt Nam chỉ mình anh có.
    Theo anh Chương, chơi chim không chỉ cần đam mê, yêu thích mà thú chơi này cũng đòi hỏi nhiều công phu và tốn kém. Để tìm được một con chim đẹp, hội tụ đầy đủ các yếu tố như: màu lông đẹp, thần thái tinh anh, giọng hát hay, người chơi phải lặn lội, tìm kiếm ở nhiều nơi mới có được và phải có duyên với chú chim ấy mới sở hữu được. Thậm chí, đối với nhiều con chim quý, anh Chương phải mất nhiều thời gian đeo đuổi mới thuyết phục thành công.

    Cách đây 3 năm, để mua được một chú chim hoạ mi quý, anh Chương phải lặn lội sang Singapore tới 2 lần. Theo đó, con chim này thuộc sở hữu của một nghệ nhân chim cảnh nổi tiếng, chú chim có màu lông trắng mượt óng ả, mắt mắt xanh, chân hồng, mỏ hồng đặc biệt đấu (hót) rất hay.

    Anh Chương kể: “Trong hàng trăm con mới tìm được một con hoạ mi đẳng cấp và hội tụ đủ các tiêu chí đẹp như thế. Chính vì thế, ban đầu khi tôi ngỏ lời mua đứt, người nghệ nhân này nhất quyết không bán chỉ đến khi thấy tôi đam mê thật sự họ mới đồng ý sang nhượng”. Được biết, con chim hoạ mi này có giá hơn 300 triệu đồng. Ngay sau đó, để đưa về Việt Nam, anh Chương phải làm thủ tục và thuê người vận chuyển khá vất vả và đắt đỏ.

    [​IMG]
    Một chú chim hoàng khuyên mắt đỏ có giá 300 triệu đồng của anh Chương Tailor
    Gần đây nhất, khi nghe tin ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang có một người chơi vừa “săn” được tổ chim hoàng khuyên quý trong rừng, anh Chương ngay lập tức đánh xe vượt cả trăm km ngay trong đêm từ Hà Nội lên để thương lượng.

    “Tổ chim này có 3 con, 2 con khuyên thường là mái và 1 con trống là hoàng khuyên chân hồng, mỏ hồng mắt đỏ như ngọc ruby. Sau này, có người trả giá mua lại con chim mắt đỏ quý với giá 500 triệu nhưng tôi không bán”, anh Chương nhớ lại.

    Chim nằm điều hòa, thuê người chăm sóc riêng

    Theo anh Chương, sở dĩ hoàng khuyên có giá đắt đỏ bởi đây là loại chim quý, ngoài giọng hót hay chúng còn tượng trưng cho sự giàu có, phong thuỷ may mắn nên rất được ưa chuộng. Một con hoàng khuyên đẹp, đẳng cấp có thể được trả giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

    Trong bộ sưu tập của mình, anh Chương hiện sở hữu 15 chú hoàng khuyên, đây đều là những chú chim quý, đẳng cấp nhất Việt Nam. Đặc biệt, nhiều con từng đoạt giải cao trong những giải chim đẹp toàn quốc... “Có những chú chim hoàng khuyên tôi nuôi và chăm sóc từ bé, nhiều con được các nghệ nhân chơi chim cảnh nổi tiếng tuyển chọn từ nhiều nơi mới có. Mới đây, một chú chim hoàng khuyên mắt đỏ của tôi được nhiều người chơi chim ở Đài Loan, Trung Quốc,… trả giá cao nhưng tôi không bán, bởi với tôi chơi chim là đam mê, thú vui chứ không phải để kinh doanh”, anh Chương tâm sự.

    [​IMG]
    Trong bộ sưu tập của mình, anh Chương hiện sở hữu 15 chú hoàng khuyên, đây đều là những chú chim quý, đẳng cấp nhất Việt Nam.
    Ngoài chim hoàng khuyên, anh Chương còn sở hữu hàng chục con chào mào bạch tạng, choè than bạch, chòe lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch… có giá dao động từ 150 – 400 triệu đồng/con. Trong số này, nổi tiếng nhất là “nữ hoàng” chào mào từng gây xôn xao dư luận bởi vẻ đẹp và giọng hót hay thi đấu dàn rất hay.

    Theo đó, “nữ hoàng” sở hữu một bộ lông trắng từ đầu đến vai, chân hồng mỏ hồng vô cùng ấn tượng “Bình thường săn được một chú chim bạch tạng đã khó, để tìm được một chú chim như “nữ hoàng” thì phải có duyên lắm. Thông thường, nếu bị đột biến gien dạng này (bạch tạng), toàn bộ lông của chim sẽ trắng hết. Nhưng chỉ trắng riêng phần đầu không thì rất đẹp và hiếm "kịch độc", anh Chương nói.

    [​IMG]
    Thức ăn của chim ngoài cám phải thường xuyên bổ sung thêm sâu, hoa quả...
    Dân chơi này cho biết, nuôi chim không phải cứ bỏ tiền triệu ra mua là xong mà cần phải có sự chăm sóc đặc biệt của người chơi. “Thức ăn của chim ngoài cám phải thường xuyên bổ sung hoa quả, sâu, dế châu chấu non trứng kiến … Giờ ăn, giờ uống, giờ tắm cũng phải theo đúng thời gian biểu đã vạch ra từ trước. Ngoài ra để tránh chuột, mèo phải dành một khu vực riêng, an toàn để treo lồng chim”, Chương Tailor chia sẻ.

    Chơi chim đẹp và đắt nên lồng chim của anh Chương cũng thuộc dạng đẳng cấp, đắt đỏ bậc nhất trong đó chủ yếu được anh tìm mua của các nghệ nhân Trung Quốc. Trung bình một chiếc lồng được làm thủ công, chạm khắc tinh xảo có giá từ 50 – 250 triệu đồng, tính cả bộ sưu tập lồng của anh Chương cũng lên tới cả bạc tỷ. “Đây đều là những chiếc lồng chim được làm thủ công trong nhiều tháng trời, mỗi chiếc đều là kiệt tác được chạm khắc theo các chủ đề như: tích Thủy Hử, Tam Quốc, Hồng Lâu Mộng, Bách nhi…

    [​IMG]
    Chơi chim đẹp và đắt nên lồng chim của anh Chương cũng thuộc dạng đẳng cấp, đắt đỏ bậc nhất
    [​IMG]
    Trung bình một chiếc lồng được làm thủ công, chạm khắc tinh xảo có giá từ 50 – 250 triệu đồng
    Hiện tại do công việc phải thường xuyên di chuyển nên anh Chương chia số lượng chim ra cả ở Hà Nội và Sài Gòn. Mỗi nơi nuôi chim rộng khoảng 100m2, được anh trang bị điều hòa hai chiều và tạo không gian thoáng đãng cho chim ở. Ngoài ra, anh còn thuê thêm 2 nhân viên thay anh chăm sóc chim mỗi khi anh không có ở nhà.

    "Dân chơi" này chia sẻ, chơi chim cảnh là thú vui, đam mê nên từ trước đến nay anh chưa bao giờ bán chim dù được trả giá cao tới cỡ nào. “Có người bay từ Đài Loan, Indonesia… sang Việt Nam nhiều lần thương lượng hay nhiều người sẵn sàng trả cả bạc tỷ chỉ để đổi lấy một chú chim khuyên hay chào mào của tôi nhưng tôi không đồng ý bán. Với tôi, những chú chim này giống như người bạn tâm giao và không có giá nào có thể đong đếm được”, Chương Tailor khẳng định.

    Hà Trang
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé