chó becgie

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi daivietseo, 11/10/17.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Về cách cho chó becgie ăn, bạn có thể cho chúng ăn nhiều tinh bột hay các loại thức ăn có chứa nhiều chất béo mà không phải lo lắng việc chúng sẽ trở nên bị béo phì như loài chó Pug chẳng hạn. Bởi vì chúng rất năng động và thích hoạt động nhiều cho nên năng lượng mà chúng nạp vào trong ngày cũng sẽ bị tiêu hao trong quá trình chúng chạy nhảy, đùa nghịch. Hãy đảm bảo chú chó becgie nhà bạn luôn được cung cấp đủ thức ăn và năng lượng trong mỗi bữa ăn của chúng.

    Bạn có thể cung cấp tinh bột cho chúng bằng việc cho chúc ăn các loại thức ăn chứa tinh bột hằng ngày như cơm thừa sau mỗi bữa ăn, hoặc cơm nấu riêng dành cho chúng kèm theo nước canh chan để chúng dễ ăn hơn. Việc cho chó becgie ăn cơm sẽ đảm bảo chúng không bị đói và đủ năng lượng cho một ngày hoạt động nhiều của becgie nhà bạn.

    [​IMG]
    Khẩu phần ăn của chó becgie cần giàu đạm và protein

    Becgie cũng như các loài chó khác là động vật thích ăn thịt nên hệ tiêu hóa của chúng rất thích nghi với chế độ protein. Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ tinh bột, khẩu phần ăn cho chó becgie cũng nên giàu protein trong mỗi bữa ăn để đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học. Bạn có thể cung cấp protein cho becgie con hay becgie trưởng thành mà bạn đang nuôi qua các loại thức ăn được nấu từ thịt lợn, thịt gà, trứng, nội tạng động vật như gan, lòng, phổi, tim, cật... Hãy đảm bảo lượng protein mà bạn cung cấp mỗi ngày phải chiếm từ 22 – 26% khẩu phần ăn cả ngày của chúng. Việc cung cấp đầy đủ protein khiến becgie nhà bạn sẽ có cơ bắp săn chắc và sức mạnh của chúng cũng được tăng cường hơn. Bên cạnh đó, chất béo trong khẩu phần ăn hằng ngày của chúng cũng nên duy trì từ 10 -16%. Việc cung cấp đủ lượng chất béo cho becgie khiến cúng có một bộ lông khỏe mạnh và trở nên bóng mượt hơn, hấp thu tốt hơn các loại viamin tan trong axit béo.

    Nếu bạn cung cấp đầy đủ các loại thức ăn có nguồn protein hằng ngày như các loại thịt lợn, gà, các loại trứng hay nội tạng động vật thì chất béo trong này cũng đã được đảm bảo đủ lượng. Nếu không, bạn cũng có thể mua dầu cá, mỡ gà... về trộn đều trong thức ăn cho chúng để đảm bảo việc lượng chất béo dược cung cấp đầy đủ.

    [​IMG]
    Hãy đảm bảo lượng protein mà bạn cung cấp trong khẩu phần ăn hàng ngày của becgie chiếm từ 22 – 26%

    • Về cách cho becgie con ăn, bạn nên cho chúng ăn các loại thức ăn xay nhỏ để các bé dễ ăn. Bạn có thể cho chúng ăn các loại thực phẩm có chứa vitamin, các loại có chất xơ và tinh bột, các loại bánh và rau củ quả, cơm chẳng hạn. Hãy nấu ở dạng lỏng để chúng dễ ăn hơn.
    • Với những chú chó becgie có độ tuổi từ 5 tháng trở lên thì bạn chỉ cần cho chúng ăn 2 bữa một ngày. Còn từ 5 tháng tuổi xuống đến 3 tháng tuổi thì bữa ăn của chúng nên là 3 bữa một ngày. Từ dưới 3 tháng, bạn hãy cho chúng ăn 4 bữa một ngày để đảm bảo các becgie con không bị đói nhé!
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 11/10/17

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé