Chim bông lau mày trắng

Thảo luận trong 'Kiến Thức Chung Về Chim Rừng.' bắt đầu bởi ngoctuan, 9/9/19.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chim bông lau mày trắng hay chào mào huyệt vàng, một số nơi còn gọi là chao chảo. Mào ngắn và dày. Mặt lưng nâu đất, dọc giữa lông mày thẫm hơn hai bên, mép các lông cánh sơ cấp có phớt lục vàng. Mép cánh trắng vàng nhạt. Phía trên mắt có dải rộng trắng kéo dài từ sau mỏ đến gáy. Cằm và họng trắng. Tai nâu rất nhạt. Mặt bụng trắng, có vệt nâu ngực và hai bên sườn. Dưới đuôi và phần sau bụng vàng tươi. Đùi nâu nhạt hơi phớt vàng. Mắt nâu, mỏ và chân đen.

    Tên tiếng anh: Yellow-vented Bulbul

    Danh Pháp khoa Học: Pycnonotus goiavier
    [​IMG]
    Bông lau mày trắng hay chào mào huyệt vàng hoặc còn gọi là chim Chao chảo Yellow-vented Bulbul ( Pycnonotus goiavier) , là một thành viên của Họ Chào Mào( Bulbul ). Đó là loài lai tạo ở Đông Nam Á từ miền nam Thái Lan và Campuchia ở phía nam để Borneo và Philippines.
    [​IMG]
    Bông lau mày trắng được tìm thấy trong nhiều môi trường sống mở, gần bìa rừng. Đây là một trong những loài chim phổ biến nhất tại các khu vực canh tác trồng trọt . Loài này du canh du cư và di chuyển từ nơi này diễn ra thường xuyên.
    [​IMG]
    Loài chim này ăn quả và trái cây nhỏ. Nó cũng nhâm nhi mật hoa, nhấm nháp chồi non, và có một số côn trùng.

    Bông lau mày trắng xây dựng một tổ-ngụy trang mong manh, lỏng lẻo, tổ sâu , vật liệu xây dựng tổ từ cỏ, lá, rễ, thân cây nho và cành cây. Nó làm lộn xộn bên phía ngoài, nhưng nó là gọn gàng lót bằng sợi thực vật. nó có thể được xây dựng trong một loạt các địa điểm từ các bụi cây thấp đến cây cao. Đây là một loài thích nghi với con người và thậm chí có thể làm tổ trong khu vườn cây ăn trái . Loài chim này đẻ từ 2 đến 5 trứng trong tháng hai đến tháng sáu.

    Tips : Phóng To Video Và Chọn Chất Lượng HD Để Xem Video Rõ Hơn


    HÃY ĐĂNG KÝ KÊNH
    ĐỂ ĐƯỢC CẬP NHẬT VIDEO MỚI NHẤT


    Hình ảnh Trong Clip Hình ảnh Trong Clip Hình ảnh Trong Clip

    Mã bbcode forum :
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé