Chia sẻ của một nghệ nhần với anh em mê chim

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 2/5/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Đôi dòng tâm sự cùng ae nghệ nhân đam mê. Tình hình là trên cả nước đang rất nhiều ae muốn sỡ hữu cho riêng mình một chú chim hay giá đẹp nên ngày càng nhiều ae sập bẫy của bọn lừa đảo. Các ae cứ thấy chim bóng bộ đẹp giá mềm là nhào vô vì sợ người khác mua trước mất.
    image.jpg
    Xin thưa với ae rằng 1 chú chim hay giá đẹp không bao giờ có giá mềm đâu. Trừ khi họ là những người ae thân thiết thì họ mới nhường lại cho ae chơi. Ae nghĩ xem dân đi bẫy về đã qua 1 khâu tuyển chọn, chim hay họ bán làm gì họ để lại chơi cho đúng đẳng cấp và nhường lại cho những người thân của họ. Khi hàng đã về tay ae thì chỉ còn lại những chú chim bóng bộ tạm được thôi. Mình từng có những người bạn cũng chẳng giàu có gì họ đi mua những con bổi lỡ từ 2tháng đến dưới 1 năm lồng với giá dao động từ 2 đến 7 triệu đồng mà mừng như bắt được vàng. Nhưng chim cò chẳng bao giờ nói trước về tương lai, chim hay, chim dỡ 1 phần cũng do tâm huyết và tay nghề chăm sóc của ae nữa, ae phải nhìn nhận và tự mình đúc rút kinh nghiệm cho bản thân chứ không ai cầm tay chỉ vẽ cho mình được hết. Lý thuyết tổng quát về cách chăm chim có thể rất nhiều người thuộc như lòng bàn tay nhưng để vận dụng vào thực tiễn là 1 quá trình dài dằng dặc... Ae phải chú ý từng ly từng tý về cách sinh hoạt, chế độ của con chim, ra giàn chơi làm sao, lúc nào chim xỉa lông, thưa bọng để từ đó về bổ sung những gì cần thiết. Bài viết này xin gửi tới những ae còn non kinh nghiệm đừng thấy ae trên hội đăng bán chim mà vào bình luận chim giá rát này nọ, rẻ tiền k có chim hay đâu, hãy tự mình nhìn nhận và tích lũy cho mình 1 kiến thức vững vàng rồi mới chơi chim . Cũng xin gửi luôn cho mấy thằng lừa đảo ae, ba đồng tiền vớ vẫn k bền đâu.
    image.jpg
    Trái đất xoay tròn ae gặp lại nhẹ thì sứt đầu mẻ trán nặng thì là án mạng đó. Xin chúc cho toàn thể ae chim cò ngày càng đúc rút được nhiều kinh nghiệm để sỡ hữu cho riêng mình những chú chim hay.
     

  2. hán văn khánh

    hán văn khánh Thành Viên

    Tham gia ngày:
    24/4/16
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Sẽ chả bao giời mình bỏ ra tiền triệu để mua một con chim bởi vì sự thật là chẳng có dư tiền đến vậy
     
    ngoctuan thích bài này.
  3. chim_ga_cacanh

    chim_ga_cacanh Thành Viên

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nghề nghiệp:
    Nghề Tự do
    Nơi ở:
    Hà Nội Phố
    Chính xác, bài học từ chính bản thân tôi đây này, cách đây cũng lâu rồi từ hồi tôi mới tham gia diễn đàn cũng ham hố muốn có con chim hay thế là bị dính 1ăn thịt Lừa của 1 thành viên trên này, cũng mất oan mấy triệu, coi như mất 1 cục tiền oan, chuyện cũng lâu rồi nên cũng ko bới móc nhau làm gì. Ngày đó tôi nhớ diễn đàn còn có cái mục Chim Lợn Chim Heo gì đó để các thành viên vào tố cáo lừa đảo, tôi cũng định vào đó phản hồi về việc làm ăn thiếu uy tín của thành viên đã lừa tôi nhưng nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng cho qua coi như đó là bài học cho bản thân nên từ đó đến giờ không 1 lần nào nữa tôi giao dịch chim cò online, thích thì đến tận nơi nhìn tận mắt bắt tận tay, nói cho các bạn chứ nhiều khi nhìn tận mắt bắt tận tay còn bị lừa nữa là....Anh em bạn bè nhiều khi còn lừa lọc lẫn nhau nữa là người dưng nước lã, đời mà chả biết đâu mà lần trong cái thời buổi này. Bây giờ ở nhà tôi toàn chim mua mộc ở ngoài hàng rồi nuôi từ từ lên, được cái mình cũng mát tay nên nuôi cũng không gặp khó khăn gì mấy. Mình cũng chỉ là công chức nhà nước, không phải buôn bán kinh doanh gì nên tiền lương hàng tháng cũng có giới hạn, còn phải để dùng vào các nhu cầu thiết thực cho cuộc sống. Mình cũng xác định là nuôi chim đẻ giải trí, để thư giãn sau những lúc làm việc căng thẳng chứ cũng không phải đi thi thố gì cả nên tiêu chí chọn chim nuôi chim của tôi cũng đơn giản, lúc trưa rảnh rỗi tôi có đăng clip họa mi lên cho các bạn xem thì các bạn thấy đấy chim tôi nuôi rất đơn giản chỉ nhốt lồng sắt mà thôi, ngoài cám mua ở ngoài ra thì châu chấu hay dế một tuần may ra được 1 bữa chứ làm gì có thời gian ở nhà mà chăm chút nhiều. Đối với tôi như thế là thỏa mãn được thú vui rồi.

    Tất cả những chia sẻ ở trên đều là ý kiến của cá nhân tôi, không hề có ý dìm hàng hay bôi nhọ anh em bán hàng trên này, đơn giản đây chỉ là những chia sẻ của cá nhân tôi về thú chơi chim mà thôi. Trên diễn đàn có rất nhiều nghệ nhân chơi chim nên cũng không dám múa rìu qua mắt thợ.
    Đôi lời cùng anh em, chúc anh em sức khỏe.
     
    yccanh2013 and ngoctuan like this.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé