Chế độ dinh dưỡng thích hợp dành cho chó Husky

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi quangtom1234, 6/6/17.

  1. quangtom1234

    quangtom1234 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/6/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Là một trong những giống chó có vẻ đẹp bên ngoài và sự dẻo dai về thể lực, chó Husky là một giống chó tuyệt vời để làm một người bạn trong gia đình - một thú nuôi thượng lưu.

    Husky khá được ưa chuộng tại Việt nam, tuy nhiên rằng giống chó này thích nghi với môi trường sống lạnh giá, nên nếu không chú ý đến môi trường sống và chế độ ăn uống thì ở môi trường nóng ẩm như Việt Nam, Husky khó có thể phát triển ổn định được.

    [​IMG]

    Trong bài viết này hãy cùng chuyên mục kinh nghiệm nuôi chó tìm hiểu về khẩu phần ăn của chó Husky nhé.

    Chế độ dinh dưỡng của chó Husky
    • Chó husky con từ 1 – 2 tháng tuổi nên cho ăn cơm nhão trộn với thịt nạc và ăn loại thức ăn khô ngâm mềm với nước ấm khoảng 5′. Chia thành 4 – 5 bữa nhỏ trong ngày.
    • Chó husky từ 3 – 6 tháng tuổi cho ăn thêm cơm với các loại thịt như thịt heo, bò, gà, bổ sung trứng gà, rau củ, thức ăn khô để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chó phát triển, thức ăn của chó husky không nên nấu quá nhuyễn hay quá loãng. Ở giai đoạn này nên tránh cho chó ăn các loại xương lớn vì sẽ gây nguy hiểm cho chó.
    [​IMG]

    • Khi chó husky từ 6 tháng tuổi trở đi bắt đầu cho chó ăn 2 – 3 bữa ăn mỗi ngày, lúc này cần tăng cường khẩu phần ăn và các thực phẩm nhiều canxi từ thịt, xương, nội tạng động vật, protein, đạm, thức ăn khô dành cho chó lớn, các loại rau xanh, củ quả, trái cây như bí, bắp cải, rau cần, cà rốt, củ cải, dưa leo, các loại đậu hạt,…
    • Giai đoạn này nên cho chó gặm xương động vật, ăn thịt nguyên khối để rèn luyện cơ hàm cho chó, tuy nhiên lưu ý không nên cho chó ăn quá nhiều xương trong một ngày vì chó rất dễ bị táo bón.
    • Để nuôi dưỡng cho chó husky có bột lông đẹp thì mỗi tuần nên cho chó ăn 2 – 3 quả trứng gà hay trứng vịt lộn , có thể cho chó ăn trứng sống hoặc luộc sơ qua.
    Hi vọng với những chia sẻ trên thì các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm nuôi chó Husky phát triển ổn định như mong muốn nhé.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 6/6/17

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé