chào mào non ko chịu hót

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi NPX, 2/10/17.

  1. NPX

    NPX Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/5/17
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    mình có con chào mào nuôi non lên lúc đầu kêu dữ lắm từ khi thay lông xong ko còn hót vẫn chưa học được giọng rừng nữa lâu lâu mới nghe chim nói gió ko bít bị sao nữa nhờ ae nghệ nhân giúp mình

    1506919164546565744647.jpg
     

    Last edited by a moderator: 4/10/17
  2. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chim chưa có lửa thì chim chưa hót nhiều bạn nhé
     
  3. buivanxuan

    buivanxuan Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/12/17
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Bạn có ép giọng cho nó không. Mình cũng có một em nuôi non giờ đang lên má đỏ l. Ngày nào cũng bật điện thoại ép giọng.thấy em nó cũng hốt theo y trang. Suốt ngày hốt chuyện
     
  4. NPX

    NPX Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/5/17
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bây giờ lớn rồi còn ép đc ko
     
  5. ali buibui

    ali buibui Thành Viên

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Mình có 2 trường hợp thế này cho bạn tham khảo.
    1 chim non nuôi ổ lên mình mới thử năm nay. Tới h được 5 tháng, xong lông lên má đỏ tầm 1 tháng rồi. Từ hôm đầu nuôi đút mình nuôi trên phòng bật file songkon cho nghe tầm hơn 2 tháng. Khi bắt đầu rớt thay lông mình phải cho xuống nhà nhập hội cùng các đàn anh. Con chim này có tố chất tốt. Tới h mới được 5 tháng nhưng kê lên với các anh ko biết sợ. Nhấp cánh , dang cánh, múa dụ đủ cả sổ bọng thì tùy nhưng treo cách mặt thì sổ bọng chả biết sợ ai chỉ chưa biết ché và khi nghe chim khác ché thì bị giật mình chút thôi. Đặc điểm ra giọng dài luôn ko đi giọng gọi còn bao nhiêu % giọng miền theo file máy tính thì mình ko tính được và khi nào lẫn giọng chim khác ở nhà thì chưa biết.
    2 Chim Quảng (người bán nhập về bán, tin tưởng nhau thôi còn Quảng thật ko thì chịu) mình nuôi hơn 8 tháng rồi, lúc bắt đã sổ bọng rõ, giọng hay mình cẩn thận nuôi tách riêng trên nhà để ko bị lẫn giọng. Nhưng nhìn chim mình đoán còn tơ chim ko phải mộc già (mình hay gọi loại này là chim mùa) và được 1 a cao thủ về chim cũng nói vậy. Đặc điểm con này thay lông sớm nhất nhà, tầm tháng 7 đã bắt đầu rớt lông. Trước lúc rớt lông hót tốt, đấu đá giọng cũng khá. Từ lúc thay lông mình phải mang xuống nuôi chung cùng dàn chim nhà. Thay lông xong hót ì ạch, dù chỉ là đấu giọng lẫn giáp mặt. Thái độ tốt nhưng giọng ra chậm và thêm nữa là đi tông đảo giọng lai lung tung giống rất nhiều con khác trong nhà. Nhiều lúc thấy cũng bực muốn bán nhưng lại tiếc vì chim đẹp qá ( lông mỏng, mào đinh cao, đầu to đòn dài ).
    Với câu hỏi của bạn và chút KN của mình thì mình có góp ý thế này. Với chim non nuôi lên kể cả má trắng việc có chim thầy tốt dạy giọng hoặc nghe file hàng ngày là tốt và chim ra đúng tông giọng cao. (còn sau này chim có đấu tốt hay ko mình đánh giá cao vào tố chất chim). Còn bây h bật file nghe được ko thì mình nghĩ vẫn ok. Với mình nhìn nhận thì con chim khoảng ngoài 3 năm tuổi (điều kiện nuôi 1 mình ở nhà và bật file để đấu) mới cứng giọng và sau này ít bị lẫn giọng khác. Còn trường hợp nhà nuôi nhiều chim và có những con trình độ hơn hẳn con mình đang ép giọng (là những con Đè con khác đó) thì khả năng giữ giọng chuẩn ko cao. Muốn nghe giọng hót thì chỉ nên mua chim nuôi lâu của vùng đó chuyển ra và chơi thôi.
    1 chút chia sẻ kinh nghiệm bản thân với bạn (ko có ý tranh luận với bác nào đâu nha :) . Chúc bạn vui với đam mê.
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé