Chào mào lộn mèo – Cách trị thành công

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi kid.1412, 28/11/15.

  1. kid.1412

    kid.1412 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    280
    Được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Nói đến lộn mèo ( lộn cầu) ở chim thì anh em dường như ai cũng sợ. Và dường như nó đã là bệnh “nan y” khó chữa. Có nhiều người phải chấp nhận ” sống chung với lũ” hoặc thả em nó về với thiên nhiên. Cũng có người tự hỏi : Tại sao không chơi chào mào lộn mèo?

    Xin trả lời là : Chơi chim chào mào để hót và đi chơi giàn, chim lộn mèo trước hết là thấy rất ngứa mắt. Thứ 2 làm chim mất sức và nếu đang cho chào mào đi thi, chim người ta hót, chét. Chim mình bên cạnh cứ lộn như làm xiếc, chắc chắn 1 điều là chim sẽ bị loại.

    Trị chào mào lộn mèo thì tỉ lệ thành công khoảng 80% .Nếu phát hiện sớm thì tỉ lệ thành công càng cao hơn. Và anh em cần phải kiên trì có thể mất 3 tháng đến 1 năm mới trị được. Chia sẻ anh em 1 số cách trị chào mào lộn mèo sau :

    Cách 1 : Nếu chim đang ở lồng tròn thì anh em chuyển sang lồng vuông và bố trí lại cầu như sau : Hạ cầu chính ( cầu ngang) xuống sát với đáy lồng, cho 4 cầu bán nguyệt nhỏ ở 4 góc phía trên gần nóc lồng. Bố trí thức ăn ở dưới và nước ở trên để chim bay lại ăn uống. Và độ cao như vậy chim sẽ chỉ dám nhảy lên thôi chứ không dám lộn nửa và khoảng 3 tháng là em nó sẽ hết ngay. Cách này tỉ lệ thành công cao nhất.

    Anh em xem qua tấm hình tham khảo.

    1.jpg
    Bố trí lồng cho chim lộn mèo
    Cách 2 : Cho chim vào lồng tròn 60 nan loại cao. Rồi bố trí cầu bán nguyệt như sau : Dùng 2 cầu bán nguyệt loại lớn. Cầu số 1 để sát đáy lồng và nằm trực diện với cửa lồng, cầu số 2 để ở giữa lồng và nằm bên trái, cầu số 3 để sát trên nóc lồng sao cho chim rướn đầu là đụng nóc và nằm bên phải. Mục đích là 3 cầu sole nhau làm cho chim không thể nhảy được. Cách này thành công khoảng 90%.

    Đây là hình bố trí cầu bán nguyệt ở lồng tròn anh em tham khảo.

    2.jpg
    Bố trí cầu bán nguyệt trị lộn
    Cách 3 : Cho chim vào lồng nhỏ nuôi cu gáy, lồng bẫy, hoặc thả vào aviary. Cách này thì xác định chỉ nghe chim hót, mang đi bẫy hoặc làm cảnh. Vì phải nhốt đến 1 năm mới hết được.

    Ngoài ra còn có cách bố trí 2 cầu ngang sole nhau ngang bằng với chiều cao của chim để khi chim ngước lên đụng cầu mà không dám nhảy. Cách này không hiệu quả vì làm chim sợ và tháo cầu ra chim lại lộn. Hi vọng anh em sẽ thành công trong việc trị chào mào lộn mèo, nếu có cách nào hay hơn, xin vui lòng chia sẻ dưới bài viết để mọi người cùng học hỏi nha.

    Chúc anh em luôn vui vẻ với thú chơi chào mào!

    Nguồn : chimviet
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé