Chào mào bổi có tiềm năng chơi tốt nhận biết như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi ngoctuan, 16/5/17.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chào mào bổi (già rừng) chỉ dành cho anh em chơi chào mào lâu năm, và phải có tính kiên trì cao, vì nuôi từ lúc bẫy được đến lúc chơi cội thì phải trải qua quá trình gian khổ. Mất khoảng 2-3 năm mới bắt đầu chơi giàn được.
    chao-mao-boi-co-tiem-nang-choi-tot-nhan-biet-nhu-the-nao.jpg
    Chào mào bổi​
    Cách chọn Chào mào bổi (già rừng)
    Có nhiều tiêu chí để chọn chim già rừng như: mỏ chim, chân chim, lông chim, mắt chim, giọng hót…
    Về màu lông chào mào:
    Đây là cái nhìn tổng quan đầu tiên khi anh em chọn chim. Chim già lồng có màu lông sẫm đen ở phần đầu, yếm, cánh. Không như chim non khoảng 1 năm lồng có màu lông nhạt, phần cổ và gáy có màu trắng. Vì chim chưa thay hết được toàn bộ lông mẹ (từ lúc sinh). Cách này hơi khó nhận biết, vì nếu chim đã thay hết rồi cũng chịu. Chim già lông không bó vào thân, vì chim nhảy nhiều.
    Về giọng hót:
    Cách này là dễ phân biệt nhất và cũng quan trọng nhất, nhưng cũng khó cho anh em ra tiệm mua chim và chim chưa tách lồng. Chim chào mào già hót giọng đanh và gắt. Giọng có độ vang, nảy và luyến láy 2 hoặc 3 âm tiết cuối khi xổ bọng.
    Về cách đứng và nhảy chào mào:
    Chim đứng dáng chữ C, lúc đứng thường xòe đuôi. Chim nhảy kiểu cuộn cầu, và ít khi đâm đầu vào lồng. Nếu chim đang nhốt trong lồng tập thể anh em chịu khó ngồi gần, thấy em nào hót và cắn con khác, hoặc kè thử chim mà bung cánh đòi chơi thì bắt ngay kẻo lỡ. Và cũng chú ý mấy em mái khoảng 1 mùa người ta cũng thường bỏ vào trong lồng tập thể nhé, chim mái lúc kè con khác nó cũng chớp cánh đòi chơi
    Về chân chim:
    Chim chào mào già rừng thì chân màu rất đen và ống chân hóp lại, khớp giữa ống chân và bàn chân có ngấn to và dày, còn chim non thì chân đen bóng và ống chân tròn.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé