Chăm chó mẹ mới đẻ đúng cách

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi hoangnam21, 9/1/19.

  1. hoangnam21

    hoangnam21 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/12/18
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cách chăm sóc chó mẹ mới đẻ hợp lý – vai trò quan trọng

    Việc chăm sóc chó mẹ mới đẻ không chỉ giúp chó mẹ khỏe mạnh và tránh được bệnh tật, chăm sóc tốt còn giúp cho chó mẹ có nguồn sữa dồi dào và tinh thần tốt để nuôi dưỡng chó con. Mặt khác, chó mẹ được chăm sóc tốt sẽ trở nên thuần tính, dễ bảo qua đó ít gây nguy hiểm cho người thân trong gia đình cũng như khách đến thăm nhà. Ngược lại, chăm sóc không chu đáo, cẩn thận không chỉ khiến chó mẹ ốm yếu, giống như chứng “trầm cảm” của người, chó sẽ bỏ con.

    Lời khuyên từ các chuyên gia khi chăm sóc chó mới đẻ
    Một số lưu ý về cách chăm sóc chó mẹ mới đẻ mà người chăm sóc cần biết như

    Nơi ở
    Nơi ở của chó mẹ và các con nên có nhiệt độ và độ ẩm vừa phải. Kiểm tra thường xuyên bằng nhiệt kế. Nếu thời tiết thay đổi (mùa đông lạnh hay mùa hè nóng, có gió mưa…). Thì người chủ cần phải có biện pháp thích hợp.

    Chế độ dinh dưỡng
    Cần tăng cho chó mẹ ăn thức ăn chứa protein và canxi cao. Để bù đắp sức lực và giúp chó mẹ tiết đủ sữa cho con bú. Thông thường, thời điểm này chó mẹ sẽ ăn rất nhiều (gấp 2-4 lần bình thường). Và bạn không nên hạn chế việc này.

    Vệ sinh
    Nên vệ sinh thường xuyên cho chó mẹ để phòng tránh bệnh tật, đặc biệt là các bộ phận nhạy cảm như bụng dưới, sau đuôi và núm vú, bạn nên dùng nước ấm để vệ sinh.

    Tiếp xúc với con người
    Không nên tiếp xúc, chơi đùa với chó mẹ quá nhiều để tránh tình trạng chó mải theo chủ mà quên mất con. Hơn nữa, tinh thần chó mẹ thời điểm này tương đối nhạy cảm vì vậy bạn không nên để người lạ tiếp xúc với chó mẹ.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé