Toàn Quốc Cây mít có trái dài 1m, nặng 40-45kg ( malaysia )

Thảo luận trong 'Mua - Bán Cây Cảnh' bắt đầu bởi caycanhso1, 18/11/18.

  1. caycanhso1

    caycanhso1 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    8/11/17
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Cây giống Mít Trái Dài Malaysia cho quả khi chín có màu vàng rất đẹp, múi dài, dầy, ít hạt, hạt nhỏ, ăn giòn và rất thơm ngon. Đây là giống mít nhập khẩu từ Malaysia rất dễ trồng, quả siêu múi, ít xơ nên khá được ưa chuộng, được cho là rất hợp với đất và khí hậu Việt Nam nên được người dân săn mua để trồng nhiều hiện nay. Khác với giống mít bình thường, mít siêu dài Malaysia mỗi quả dài đến hơn 1 mét(1m). Cây mít quả dài là một giống mít mới cho năng xuất và hiệu quả kinh tế rất cao. Cây sau khi trồng 2 năm đã cho trái, thậm chí là rất siêu trái. Loại mít này, mít không chỉ chất lượng mà năng suất rất cao.
    [​IMG]

    - Kỹ thuật chăm sóc định kỳ:
    Tưới nước: cần cung cấp đủ nước cho cây nhất là trong mùa khô, khi trái đang lớn và lúc quả sắp chín. Phòng trừ cỏ dại: Phủ gốc chè bằng cỏ, rác, cây phân xanh... để hạn chế cỏ dại; xới phá váng sau mỗi trận mưa to. Làm cỏ vụ xuân tháng 1-2 và vụ thu tháng 8-9, xới sạch toàn bộ diện tích một lần/vụ; một năm xới gốc 2-3 lần.
    - Kỹ thuật Cắt tỉa, tạo hình:
    Chú ý chỉ tỉa cành tạo tán khi cây mít đạt chiều cao khoảng 1m trở lên, khi cây chưa cho trái tỉa cành 2-3 lần/năm. Cây đã cho trái tỉa cành 1 năm/lần vào thời điểm thu hoạch trái xong. Khi tỉa cắt bỏ các cành gần sát mặt đất, cành tược, cành nhỏ mọc không đúng hướng, cành sâu bệnh. Giữ lại cành cấp 1 cách gốc khoảng 40cm trở lên, chọn các cành mọc theo các hướng khác nhau, cành trên cách cành dưới khoảng 40 – 50cm, tạo thành tầng không quá 5 cành cấp 1. Tỉa bỏ bớt cành cấp 2, cấp 3… cho cây thoáng nhằm chống sâu bệnh và tăng năng suất.
    [​IMG]


    - Kỹ thuật Bón phân Cho Cây Mít Trái Dài Malaysia:
    + Năm thứ 1: Sau khi trồng cứ 1-1,5 tháng bón phân 1 lần, bón cho mỗi gốc 100-150 g NPK(15:15:15), xịt bổ sung phân bón lá vi lượng như: number one hay Fetrilon-combi theo liều hướng dẫn, mục đích giúp cây có đủ dưỡng chất và chất vi lượng cần thiết khi bộ dễ chưa bén đất.
    + Năm thứ 2: lượng bón cho một cây là: 1,5-2,0 phân NPK theo tỷ lệ 2:1:2.
    + Năm thứ 3: Cây bắt đầu cho trái kinh doanh, lượng phân tăng so với năm trước 0,5-1,0 kg/cây. Chia làm hai lần bón đầu và cuối mùa mưa. Trong thời gian quả đạt trọng lượng tối đa sử dụng phân bón gốc Kali sulphate (K2SO4), bón mỗi gốc 400-500 g, kết hợp với phân bón lá 0-52-34 hoặc 10-52-17 phun cho cây 2-3 lần, mỗi lần cách nhau 1 tuần như vậy trái sẽ chính tập trung, màu thịt quả vàng hơn vàng mùi vị thơm ngon hơn.

    [ [​IMG]
    [​IMG]

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    NHÀ VƯỜN KHÁNH VÕ
    - Địa chỉ vườn: 15 Đường Song Hành, P. Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM
    (cách Nguyễn Văn Quá 1000m, Tìm GoogleMap: Nhà Vườn Khánh Võ)
    Website: nhavuonkhanhvo.com
    FB: Nhà Vườn Khánh Võ - Page: Cây Nho Thân Gỗ Jabuticaba
    Hotline: 096.234.7777
    (Call, SMS, Zalo, Viber, FB, IMess)
    Chuyên: CÂY CẢNH, CÂY ĂN TRÁI NGOẠI NHẬP ĐỘC - LẠ

    ĐẶC BIỆT: Nhà vườn Khánh Võ nhận thiết kế và thi công quán cafe, quán ăn, sân vườn, tiểu cảnh, non bộ, hồ cá Koi, thác nước, suối nước theo tự nhiên, phù điêu, đài phun nước...
     

    Bài viết mới
    TÚI TRỒNG CÂY
    TÚI TRỒNG CÂY bởi volgaplastic, 12/1/24 lúc 14:58

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé