Câu Hỏi : Anh ơi, nhà em có nuôi mi và khướu làm sao để chúng nhanh hót và hót hay vậy?

Thảo luận trong 'Vấn đề chung về Họa Mi' bắt đầu bởi chimcanhdatviet, 3/5/18.

  1. chimcanhdatviet

    chimcanhdatviet Moderator Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Bài viết:
    1,062
    Được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    48
    Câu Hỏi : Anh ơi, nhà em có nuôi mi và khướu làm sao để chúng nhanh hót và hót hay vậy, e mới nuôi xin ae tư vấn giúp ?
    Trả lời :
    Chào bạn ! CCĐV xin chia sẻ hi vọng sẽ góp chút hữu ích cho bạn mới chơi. Với Họa Mi - Khướu nói riêng và các loài chim hót nói chung 3 yếu tố để tạo nên chim tốt : 1 là tố chất, 2 là cách nuôi , 3 là thức ăn.
    - Vấn đề 1 thì đương nhiên rồi. Như ở con người chúng ta thường hay xem xét ở 2 từ " Khí chất " ví như : Bạn này có khí chất tốt, cậu này nhìn có khí chất rất tốt...., còn ờ loài chim thì chúng cũng có tính nết đặc điểm riêng của nó mà chung chung chúng ta thường gọi đó là " tố chất " hay thường nghiêng nhiều về " bản lĩnh " , xét tổng hợp nhiều yếu tố : cách nhảy, kiểu nhảy, giọng hót, cách ăn uống... dáng điệu... vân vân ... .
    - Vấn đề 2 cách nuôi thì rất rộng và đa dạng nhưng về cơ bản thì bạn cần chú ý tới thời gian nuôi kiên trì lâu dài như người ta vẫn nói" Dục tốc bất đạt " , thời gian chăm sóc và tắm hằng ngày mỗi ngày 1 lần tắm nước tắm nắng..., chỗ treo chim ổn định, độ cao hợp lý, cách che áo lồng hợp lý, ko để chim hoảng loạn, ví như có con thích treo thấp, có con thích treo cao.... con chim tự tin nó sẽ thể hiện tốt. Sau này khi chim đã ổn định cần được dãi dượt học hỏi cùng các chú chim khác... Vân vân...
    - Vấn đề 3 là thức ăn : Bạn cần lựa chọn loại cám tốt đủ chất và ổn định đường ruột ( Các bạn cũng có thể tự làm hoặc lựa chọn cơ sở làm cám chất lượng uy tín ), đồng thời cần bổ sung đều sâu rồng, dế, châu chấu, giun... Có một số con cá biệt ăn quả chín. Nói chung cần cân đối đủ dưỡng chất con chim sẽ khỏe, đẹp, thọ lâu và thể hiện tài năng tốt.
    Cuối cùng bạn có thể nuôi thêm 1 con Mi - Khướu mái thật tốt để em nó thúc dục ve vãn con trống, kích thích nó thể hiện bản năng của chim trống để trống " phấn khởi " thể hiện bản năng tự nhiên là tiếng hót của núi rừng trổ tài với mái và thế là " âm dương hòa hợp " chúng ta có thể thưởng thức âm điệu ngọt ngào của chúng !
    Lưu ý thêm rằng : Nếu nhà bạn có khoảng không gian rộng dãi, cây cối hoa lá xanh tươi, yên tĩnh và nuôi cùng nhiều loài chim khác nữa thì cũng là những lợi thế để Họa Mi - Khướu hót tốt hơn vì Mình để ý thấy rằng các loài chim rất thích đông vui và có sự ảnh hưởng của tần số âm thanh đó ví như các bạn mở nhạc hay tiếng nước chảy thì chim chòe than cũng hót chuyện theo, tiếng còi xe... nhiều loài chim hót chúng sẽ vui vẻ tự tin mà hót theo nhau.
    Về cơ bản là vậy bạn ! Chúc bạn có những chú chim hay !
    Viết bởi: Chim Cảnh Đất Việt
     

    Last edited by a moderator: 3/5/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé