Cao Thái Sơn mất cả xe hơi tiền tỷ vì chơi cá cảnh

Thảo luận trong 'Lịch Sử Và Văn Hóa Cá Cảnh' bắt đầu bởi ngoctuan, 16/5/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Nam ca sĩ 'Con đường mưa' cho biết, vì đam mê nuôi cá Koi, anh từng tốn tiền tỷ để tìm hiểu cách chăm sóc chúng.

    "Tôi mất một chiếc xe hơi cho thú chơi cá cảnh"
    Gần đây, trên trang cá nhân của anh xuất hiện nhiều hình ảnh về cá Koi - một loài cá chép Nhật Bản. Anh còn xây hồ trong khuôn viên nhà để phục vụ thú nuôi cá cảnh của mình. Tại sao anh lại muốn duy trì một thú chơi như vậy?
    Trước kia, tôi vốn không thích nuôi cá. Nhưng kể từ khi sống chậm lại, bắt đầu nghĩ tới gia đình nhiều hơn cũng như không muốn bon chen trong showbiz, tôi tìm thấy niềm vui và sự bình thản khi nuôi cá cảnh.
    Đó không đơn thuần chỉ như một thú vui hay niềm đam mê, nuôi cá Koi giúp tôi có thêm lòng kiên trì và những trải nghiệm khá thú vị. Thực ra, để nuôi một con cá thì chỉ cần thả nó xuống một cái ao hoặc một cái hồ, nhưng để nuôi cá Koi lại là chuyện không đơn giản vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
    Người ta thường nói, nuôi cá Koi là thú vui dành cho nhà giàu. Vậy anh tốn kém thế nào cho việc này?
    Giống nhiều người mới chơi cá Koi, tôi cũng từng gặp thất bại khi tìm hiểu về cách nuôi. Điều đó khiến tôi phải trả giá đắt, nếu tính ra có lẽ cũng bằng một chiếc Camry hơn 1 tỷ đồng.
    Dù vậy, khi nuôi cá Koi, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi. Tôi quen được những người bạn, người anh làm ở các lĩnh vực khác nhau. Họ có điểm chung là rất thành công và có niềm đam mê lớn với cá Koi. Thậm chí, họ có thể mua những con cá trị giá đến vài chục nghìn USD được chuyển từ Nhật về. Một người bạn của tôi có lần đã quyết định bỏ ra khoảng 2 tỷ đồng để mua được loại cá quý.
    [​IMG]
    Nam ca sĩ Con đường mưa xây hồ trong khuôn viên nhà để nuôi cá Koi.
    Việc đầu tư cho thú vui xa xỉ, tậu nhà lầu, xe hơi khiến anh vướng vào những tin đồn có đại gia chống lưng. Anh nghĩ sao về điều này?

    Tôi không phủ nhận việc mình từng gặp những đại gia yêu thương và giúp đỡ mình vô điều kiện. Họ giàu có và tốt đến mức biến mọi thứ xung quanh tôi thành một màu hồng. Tôi muốn gì họ đều có thể đáp ứng.
    Tuy nhiên, cái giá phải trả là rất lớn. Theo quan điểm của tôi, khi nhận một món quà hoặc chấp nhận sống dựa dẫm vào người nào đó đồng nghĩa với sự phụ thuộc, không có tự do. Điều đó chẳng khác nào cuộc trao đổi, mua bán.
    Vì thế, tôi rất sợ gặp phải những chuyện như không có tình cảm với họ mà mình lại nhận những món quà đắt giá và không biết phải trả ơn họ bằng cái gì. Tôi cũng là người thẳng tính, nếu đã không thích sẽ không làm, nếu đã không thương thì không đến với họ. Thà rằng mình sống trong căn nhà nhỏ mà cảm thấy hạnh phúc, còn hơn được sống trong lâu đài nhưng tất cả chỉ là phù phiếm vì họ không tôn trọng mình.
    Được đại gia yêu thương hết mực, tại sao anh vẫn cho rằng họ không tôn trọng mình?
    Trong một mối quan hệ, tôi luôn đặt nặng yếu tố tình cảm hơn là quan tâm tới việc họ giàu có ra sao, cho tôi được những gì.
    Tôi cũng từng rung động với đại gia, trước hết bởi sự chân thành và tốt bụng cũng người đó. Nhưng khi bắt đầu mối quan hệ ấy, tôi chợt nhận ra rằng đối với những người đã quá thành công thì đôi khi, họ có cuộc sống rất tẻ nhạt và thiếu lãng mạn. Điều đó khiến tôi mệt mỏi. Tôi thà chấp nhận đi làm kiếm tiền còn hơn là giống một con búp bê, suốt ngày chỉ biết làm đẹp bằng cách tập gym.
    Những món đồ giá trị chỉ mang ý nghĩa thỏa mãn thứ mình còn thiếu. Còn với tôi, cuộc sống giờ cũng tương đối ổn định, vì vậy, vật chất không phải là vấn đề quyết định.
    [​IMG]
    Giọng ca sinh năm 1985 từng rung động trước tình cảm của đại gia, nhưng anh không thích cuộc sống bị phụ thuộc.
    Từng dính nhiều tai tiếng liên quan tới chuyện tình cảm, anh đối mặt thế nào với những lời gièm pha?

    Bản thân tôi xác định khi có cảm tình với người nào đó thì sẽ đến với họ bằng sự chân thành. Vậy tại sao phải lo ngại những lời đàm tiếu?
    Thời đại công nghệ phát triển khiến cho những mối quan hệ của con người bị chia rẽ nhiều. Việc để quen một người lâu dài giống như thời ông bà, cha mẹ ngày xưa là điều rất khó. Tuy nhiên, tôi rất mong mình có thể tìm được hạnh phúc như vậy.
    Có điều, khi mơ ước càng nhiều, tôi càng thấy mình quá tỉnh táo trong các mối quan hệ. Trải qua nhiều chuyện buồn trong tình cảm, tôi trở nên dè chừng hơn. Có khoảng thời gian, tôi không quen được ai khác suốt một năm liền.
    Dù vậy, gần đây, tôi đang tìm hiểu một người. Suốt 6 tháng, chúng tôi cũng chỉ có nắm tay. Dường như đây là mối quan hệ đầu tiên mà tôi cảm thấy nó trong sáng ngay từ khi bắt đầu.
    Anh nói gì về người yêu hiện tại?
    Đó là một người công chức rất bình thường, mức lương chỉ khoảng 3 triệu mỗi tháng. Khi quen người này, tôi không nghĩ mình là một ngôi sao hay một người giàu có.
    Tất nhiên, cuộc sống của tôi có thể giúp cho người đấy có một cuộc sống ổn định hơn và tôi nghĩ là tôi đến với người nào đó thì tình yêu không thể thể hiện bằng tình cảm mà đôi khi còn là lo cho tương lai của nhau và xây dựng một cuộc sống ổn định.
    Giả sử sau này, tôi không còn ở bên cạnh thì người đó vẫn có thể tự bươn trải một mình. Đó mới là điều tôi mong muốn và suy nghĩ sâu xa cho họ.
    "Tôi khao khát có con"
    Khoảng một năm nay, anh khá im ắng trong làng nhạc. Dù vậy, nhiều người lại quan tâm tới thông tin anh có con riêng ở Mỹ mà đến giờ, anh vẫn úp mở. Thực hư chuyện này thế nào?
    Tôi luôn muốn bảo vệ cho thứ bình yên nhất của mình, đó chính là gia đình. Vì vậy, chưa bao giờ tôi mong những thông tin như vậy được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.
    Đây là lần đầu tiên tôi nói rõ về vấn đề này. Thứ nhất, tôi chắc chắn sẽ không nhận con nuôi bởi tôi muốn đó là sinh linh bé nhỏ chảy trong người huyết thống của mình. Nếu ngày nào đó, tôi không tìm được ai đó ưng ý để chia sẻ cuộc sống cùng mình, tôi sẽ tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho điều này hoặc mọi tình huống có thể xảy ra. Dù sao, đây cũng là một việc tế nhị. Tôi chỉ nghĩ làm sao để cuộc sống mình hạnh phúc nhất là được.
    [​IMG]
    Cao Thái Sơn thừa nhận, anh muốn có một đứa con và đã chuẩn bị những điều cần thiết để trở thành người cha tốt.
    Với việc anh thường chia sẻ ảnh chụp cùng bé trai trên Facebook, mọi người lại nghĩ đây là chiêu trò mới. Anh nghĩ sao?

    Suốt một năm nay, tôi hạn chế xuất hiện trên truyền thông, cũng như trả lời báo chí về những vấn đề đời tư liên quan đến mình. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi là một người rất thích có con.
    Bất kì ai trong cuộc sống này đều mong có một hạnh phúc riêng như thế và tôi cũng không ngoại lệ. Nếu bây giờ có một gia đình yên ấm, những đứa con dễ thương, ngoan ngoãn thì đó chẳng phải là điều tuyệt vời nhất hay sao?
    Anh nói rằng nếu chưa sẵn sàng cho việc cưới vợ sinh con theo lẽ tự nhiên, anh sẽ nghĩ tới phương pháp thụ tinh nhân tạo. Dù vậy, nếu thiếu đi người mẹ, anh có cảm thấy đây sẽ là điều thiệt thòi cho bé?
    Để tìm được một người yêu thương và có thể chung sống suốt đời với mình là một điều rất khó. Trong khi đó, sự nôn nóng và khao khát có một đứa con của tôi quá lớn. Nó đủ để khỏa lấp những ý kiến trở ngại và gièm pha của dư luận và xã hội.
    Tất nhiên, khi đã là một người cha, ai cũng đều muốn con mình được hạnh phúc. Thậm chí, tôi rất sẵn sàng làm bố đơn thân, bởi bản thân đã chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết để trở thành người cha tốt. Tôi tin rằng mình sẽ bù đắp được sự thiếu thốn, thiệt thòi đó cho con mình gấp nhiều lần những đứa trẻ khác.
    Theo Hoàng Ca/ Zing.vn
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé