Cánh phải của chào mào hay

Thảo luận trong 'Sức Khỏe, dinh dưỡng' bắt đầu bởi Bond1408, 29/3/14.

  1. Bond1408

    Bond1408 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/3/14
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thân chào Diễn đàn và các Mem. nhé!

    Tuần trước mình mua được một em Chào mào chơi tốt (hót hay-to-siêng-bền, líu, múa, chét, xòe đuôi / cánh). Em này đang căng lửa: chỉ cần thấy 1 chú chim sẻ bay qua cũng xòe đuôi/cánh mà chét theo; khi tối đến mình sụp áo lồng cho đi ngủ thì mổ và đá tay mình. Nói chung là em ấy đang căng lửa và rất dạn người (đưa tay vào lồng vuốt ve em ấy đứng im, lâu lâu mổ tay hoặc líu líu lại).

    1. Chỉ tiếc một điều là cánh phải của em ấy lông bị như trông hình (cho mình thiếu hình và sẽ đăng sau nhé vì chưa đủ 5 bài post đầu tiên ^_^). Người bán nói với mình là về nhà đừng nhổ, sau này thay lông sẽ mộc lông mới đẹp trở lại. Mình chưa có kinh nghiệm về việc thay lông của chào mào nên nhờ các bác tư vấn giúp xem người bán nói vậy có đúng không nhé.

    2. Thứ 2 là, em ấy không chiệu sang lồng tắm (do dạn người nên đuổi qua lồng tắm em không qua). Bỏ mồi tươi vào lồng tắm để dụ ẻm qua mà cũng không ăn thua. Em ấy hay nhúng đầu vào cóng nước và đập / rỉa cánh-lông. Mình lấy cóng nước ra, nỏ ca nước vào trong lồng thì cũng chiệu tắm. Tuy nhiên, mình có thấy trên diễn đàn ccv có chia sẻ là khi phơi nắng thì lấy cóng nước ra 1-2h trước khi sang qua lồng tắm. Mai mình sẽ thực hiện thử. Ngoài ra, các bác có ý kiến khác chia sẻ thì tư vấn thêm giúp mình với nhé!

    Thân ái
    Bond
     

    Bài viết mới
  2. hagltona

    hagltona Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chim của bạn chắc chắn là chim con nuôi lên rồi, nên rất dạng và khó sang lồng tắm là đúng rồi. Bạn tháo hết cống nước và thức ăn ra ,dùng bình phun nước vào nó 1 ít , sau đó cho thông với lồng tắm . nếu ko qua thì bạn cho thông lồng rồi tử áo 2 lồng lại với nhau, nếu ko qua nửa thì chỉ có cách cho nó đứng xem con chim khác tắm thì nó sẽ tăm thôi.
     
  3. Hoangtruonghl

    Hoangtruonghl Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Bài viết:
    109
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cánh phải của chào mào hay

    Cứ cho nhịn khát 3 h thì cho thông lồng rồi dội nước vào khay cho nó nhìn thấy rồi để đó ra chỗ khác chờ xem phi sang ngay ý mà
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé