Cảnh báo lừa đảo tới toàn thể anh em chimcanhvn

Thảo luận trong 'Thông Lồng - Anh Em Nên Đọc' bắt đầu bởi Hoamirung, 27/9/13.

Trạng Thái Sẩn Phẩm:
Tin đã hết hạn hoặc giao dịch đã thành công
  1. Hoamirung

    Hoamirung Thành Viên

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hanoi
    Xin chào toàn thể anh em sinh hoạt tại diễn đàn chimcanhvn,

    Mình chính thức CẢNH BÁO tới toàn thể anh em thành viên về tình trạng lừa đảo của tay lừa siêu hạng có nick diễn đàn là "quanbinh". Chi tiết cụ thể hành vi lừa đảo như sau:


    Thành viên này có nick trên diễn đàn nhưng không viết bài, hắn thường vào box mua bán xem ai có nhu cầu mua, bán chim gì không thì hắn gọi điện hoặc nhắn tin để gạ mua/bán.


    Trường hợp mua của hắn: Hắn thường giả vờ đã gửi chim và cho 1 số điện thoại của nhà xe (Số này chắc chắn ko phải của nhà xe mà là của ai đó liên kết lừa đảo với hắn). Sau 1 hoặc 2 ngày thì hắn thường giở trò xe bị đâm, hỏng phải quay lại hoặc tinh vi hơn nữa hắn bảo bị lái xe hay phụ xe lấy mất chim rồi hứa vấn đề này khác.


    Trường hợp bán cho hắn. Sau khi nhận chim hắn thường chê là chim bị gãy móng, ngoái lộn... hòng bắt đền hoặc xù tiền của người bán.


    Với trường hợp này: http://chimcanhvn.com/forum/showthread.php?t=137924


    Trước đây có liên hệ với admin Ngọc Tuân để kêu ca về Nhuậnls. Admin Ngoc Tuan có điện nhờ mình giải quyết việc này. Qua tìm hiểu thì thành viên này có mua hàng của Nhuanls và chuyến nào cũng nói chim bị này nọ để yêu cầu bồi thường.


    Bản thân mình đã làm việc và yêu cầu Nhuận bồi thường theo như hắn nói. Hắn còn dựng chuyện những người khác bị Nhuận lừa. Sau khi làm việc với Nhuận thì mình biết Nhuận ko hề bán những con chim trị giá vậy, mình làm việc lại với hắn thì hắn lảng tránh.


    Với tư cách là Admin của diễn đàn, khi có tranh chấp giữa thương gia và thành viên. Anh em BQT luôn cố gắng giải quyết nhằm bảo vệ các thành viên, xây dựng sân chơi vui vẻ, lành mạnh và an toàn cho anh em sinh hoạt tại diễn đàn.


    Qua quá trình làm việc, thành viên này biết mình chơi Than và đất nên có đề nghị mua hộ mình 1 con than (1t8) và 1 con đất (1tr). Tổng 2 con là 2t8. Trong quá trình giải quyết việc của hắn với Nhuận, hắn đã lấy thêm chim của Nhuận và có nhờ mình chuyển số tiền 2t8, là số tiền mình mua than và đất của hắn cho Nhuận để hắn lấy chim. Vì tin hắn là người nhiều tuổi (42 tuổi, theo hắn nói), nên mình đã chuyển thẳng cho Nhuận 3tr giúp hắn để hắn lấy lô Họa mi từ Nhuận.


    Sau khi nhận được chim hắn bảo sẽ gửi cho mình 1 con than, 1 con đất và tặng mình con lửa, rồi hắn nói tìm được con này con kia gửi ra cho mình rồi nhờ mình tìm Họa mi hót xòe đổi cho hắn. Mình con tin hắn nhờ mua hộ cho 2 anh bạn 2 con than nữa.


    Mình thực sự rất ít khi mua chim qua mạng, tuy nhiên, đây là trường hợp admin Ngọc Tuân giới thiệu nhờ can thiệp nên cũng thấy tội cho hắn. Hắn kể nể nói bị lừa nhiều lúc phát khóc...


    Thực sự tính mình rất thương người nên có gọi điện trách Nhuận là ăn này nọ. Nhuận đã nói mình anh cẩn thận, người này khéo mồm và hay lừa lắm nhưng mình thực sự ko tin vì nghĩ hắn nhiều tuổi, lại có 2 cửa hàng chim ở Long Xuyên và Cần Thơ.


    Hắn chuyển chim cho mình tất cả 2 lần. 1 lần trước mùng 2 tháng 9 xe ra đến Đà Nẵng thì hắn bảo bị xe khác tông vào đít nên phải quay lại Cần Thơ. Lần 2 hắn hắn chuyển qua Hoàng Long rồi bị lái xe Hoàng Long lấy chim. Tuy nhiên, qua các mối quan hệ mình đã tìm hiểu và biết rằng, ngày hắn báo gửi chim cho mình Văn Phòng Hoàng Long ko nhận bất cứ lồng chim nào gửi ra Bắc. Lúc này hắn bắt đầu chối tội linh tinh. Và sau 2 lần chuyển chim, chưa lần nào mình nhận được bất cứ con chim nào của hắn.


    Mình thực sự shock và biết đã dính phải tay lừa siêu hạng.


    Hôm trước lại nhận được điện thoại của 1 thành viên thương gia tại chimcanhvn làm việc với tay này. Hắn nói gửi 100 con than cho bạn ở Hải Phòng, sau khi có sdt của lx thành viên này đã gọi điện và bóc mẽ người mà hắn cho là lái xe. Sau khi bóc mẽ thì tay được gọi là lái xe cúp máy luôn.


    Về tiền của mình, sau khi nhận được rất nhiều hẹn hò và hứa hẹn của hắn đến hôm qua mình vẫn chưa nhận được tiền của hắn. Mình gọi điện và nhắn tín hắn ko trả lời.


    Vậy mình thông báo thông tin của hắn như sau:


    Tên: Quang Bình
    Nick diễn đàn: quanbinh
    Điện thoại: 0937130528 hoặc 01634532587
    Hắn nói ở Long Xuyên và Cần Thơ.


    Vậy mình xin cảnh báo để anh em sinh hoạt tại diễn đàn chimcanhvn và các diễn đàn chim cảnh khác biết và tránh trường hợp này.


    Hiện mình đang tổ chức Chương trình từ thiện ủng hộ bà con Ngải Thầu, Na Hối, Bắc Hà, Lào Cai. Anh em nào có thể giúp mình lấy lại số tiền đó, mình xin gửi toàn bộ số tiền lấy được vào quĩ từ thiện của BTC.


    Xin chân thành cảm ơn anh em,
    HMR

    Lưu ý: Mục đích mình post bài này nhằm cảnh bảo toàn thể anh em. Ai có thể giúp mình xin pm cho mình. Bài này mình khóa vì ko muốn các thành viên vào comment ko hay.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Trạng Thái Sẩn Phẩm:
    Tin đã hết hạn hoặc giao dịch đã thành công