Cách ủ chim để đi thi

Thảo luận trong 'Họa Mi Hót' bắt đầu bởi ngoctuan, 26/3/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    xin chia sẻ với anh em về cách ém (ủ) chim trước khi đi thi. Cách này đã đã được một số anh em kiểm chứng và có kết quả rất tốt. Tuy nhiên, nó không đúng cho tất cả vì mỗi con chim là những cá thể khác nhau và có đặc điểm (đặc tính) khác nhau. Nên khi áp dụng có người sẽ có hiệu quả và có người chưa đạt hiệu quả như mong muốn thì cũng mong các bạn đừng quá kỳ vọng và thất vọng.
    ----------------------
    1. Chế độ chăm: Rất nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm rồi, nên ko nói lại nữa. Yêu cầu trước khi ủ chim phải ổn định (lực và lửa)
    2. Chế độ ém (ủ): Thông thường chế độ ém (ủ) chim chỉ diễn ra 1 tuần trước ngày diễn ra thi đấu, theo đó:
    - Ngày 1 đến 4: Sáng mở ra cho ăn (mồi tươi), treo ra cho hót khoảng 30 phút đến khi chim hót đang xung rồi chùm áo chữa A (ko cho chim hót nữa), đến trưa cho tắm nước, tắm nắng rồi treo lên cho khô lông và hót (khoảng 15 phút) rồi chùm chữ A. Lưu ý trong những ngày này nuôi độc thung ko cho nghe thấy tiếng chim khác, không cho gần mái hay nghe thấy tiếng mái
    - Ngày thứ 5: Sáng cho ăn mồi tươi rồi cho hót 30 phút sau đó chùm chữ A nhỏ, trưa cho tắm THẬT KỸ rồi để khô lông và đóng áo lồng.
    - Ngày thứ 6 (ngày trước khi thi): Sáng mở ra cho mồi tươi vào rồi đóng áo lại. Đến chiều tối cho một chút mồi tươi (đủ để sáng hôm sau chim ăn hết), một chút cám, tháo bớt nước trong cóng và chùm áo.
    - Ngày đi thi: Sáng mở áo, ốp mái tầm 10 phút rồi chùm áo mang đi.

    Trên đây là một số kinh nghiệm cá nhân về ủ (ém) chim trước khi thi, rất mong ae chia sẻ và đóng góp thêm kinh nghiệm của mình để giúp mọi người đc mở mang kiến thức trong chăm sóc và thi đấu HỌA MI HÓT.
    image.jpg
     

    Bài viết mới
    mi mộc
    mi mộc bởi phamvansang, 5/6/21 lúc 16:07
    Hi hót đỉnh cao
    Hi hót đỉnh cao bởi phamvansangvn, 1/5/21 lúc 21:30

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé