Cách trộn đất đạt chuẩn để trồng rau sạch

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi lachi, 5/7/17.

  1. lachi

    lachi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    văn phòng
    Nơi ở:
    92A Mỗ lao, hà đông, hà nội
    Những người dân sống tại các thành phố lớn hay các khu chung cư rất muốn có vườn rau sạch tại nhà nhưng không biết mình phải bắt đầu từ đâu và làm những gì? Bởi vì không có nhiều diện tích để trồng trọt như những hộ gia đình sống ở nông thôn. Muốn trồng rau sạch tại Hà Nội các gia đình phải sử dụng đến chậu nhựa, thùng xốp, các loại khung giàn di động tận dụng các khoảng trống để làm vườn rau sạch ở đó. Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho vườn rau xanh nhà bạn phát triển tốt đó là đất trồng, làm thế nào để trộn đất trồng đạt chuẩn có đầy đủ dưỡng chất giúp cây phát triển tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách trộn đất đạt tiêu chuẩn cho vườn rau xanh các bạn nhé.

    Hướng dẫn các bạn cách trộn đất sạch trồng rau tại nhà

    Các bạn sẽ đặt ra câu hỏi như thế nào được gọi là đất trồng đạt tiêu chuẩn? Để đạt chuẩn có nghĩa đó là những loại đất sạch, tơi xốp, giữ ẩm và thoát nước tốt. Bạn đang có ý định sử dụng nguồn đất tự nhiên hay đất đi mua ở các cửa hàng về thì cũng nên xử lý và trộn thêm các dưỡng chất để rau phát triển tốt.

    + Cách trộn đất trồng đạt chuẩn như sau:

    Trồng rau sạch bạn có thể sử dụng được rất nhiều loại đất như: Đất thịt, đất pha cát, đất phù xa, đất ruộng, đất sạch đóng bao sẵn...Các bạn nên pha trộn theo tỷ lệ

    - Khi bạn chọn đất trồng Tribat và nông hóa là hai loại đất được dùng để trồng rau sạch phổ biến nhất trên thị trường nên trộn theo tỷ lệ 4 bao nông hóa + 1 bao Tribat.

    - Đối với đất lấy từ đồng ruộng mang về xử lý phơi qua nắng để khử những mầm bệnh có hại sau đó trộn đất với phân hữu cơ đã ủ hoại mục ( phân gà, phân bò...) và các chất làm tơi xốp đất như xơ dừa, trấu, phân trùn quế... trộn theo tỷ lệ 50% đất + 20% phân hoại mục + 30% chất làm tơi xốp đất.

    [​IMG]

    Chỉ cần bạn trộn đất theo tỷ lệ ở trên chắc chắn rằng bạn sẽ có được loại đất trồng đạt chuẩn để trồng rau sạch mang lại năng suất cao.

    + Đất trồng sau khi pha trộn sẽ đạt tiêu chuẩn

    - Đất sạch tơi xốp, giữ ẩm thoát nước tốt

    - Giàu dinh dưỡng phù hợp với mọi loại rau trồng trong khay chậu, thùng xốp, giá kệ trồng rau

    Rau sạch được trồng trong các khay chậu qua mỗi vụ bạn nên cải tạo lại đất và bổ sung thêm dưỡng chất để bắt đầu cho vụ mới

    Quý khách hàng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Công ty vui lòng liên hệ lại để được tư vấn. Công ty chúng tôi cung cấp rất nhiều các sản phẩm phục vụ cho trồng rau sạch, tấm thoát nước thi công khu vườn trên mái, module làm vườn tường đứng...Mọi chi tiết xin liên hệ
     

    Quan tâm nhiều
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA bởi volgaplastic, 8/1/24 lúc 13:51
    Last edited by a moderator: 6/7/17

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé