Cách thuần chim chích chòe lửa mộc

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về CCL' bắt đầu bởi dauanviet, 9/12/17.

  1. dauanviet

    dauanviet Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    thiết kế quảng cáo, in ấn, thi công bảng hiệu, hộp
    [​IMG]
    Chim chích chòe lửa là một trong số những loài chim hót hay nhất trên thế giới, nên cũng dễ hiểu việc nhiều người muốn có nó để làm chim cảnh trong nhà mình. Nhưng muốn chọn một con chích chòe lửa mộc vừa đẹp tướng lại vừa hót tốt thì phải có kinh nghiệm và bí quyết riêng.


    Chim chích chòe lửa mộc được hiểu là những chú chích chòe còn non, chưa thay lông, chưa được nuôi trong lồng ấp và tiếp xúc nhiều với con người. Hơn thế, chim chích chòe lửa rất nhát, khó thuần dưỡng. Mặc dù chim chích chòe lửa là loài có giọng hót hay nhưng không phải tất cả chúng đều hót hay như vậy. Cũng có những con hót yếu, tướng không đẹp. Nhiều người chơi chim lâu năm đã đúc kết ra những tiêu chuẩn của một con chích chòe tốt ngay khi chúng còn là chim mộc.
    • Họng : Họng chim chích chòe lửa phải đen, màu trắng nhạt không nên chọn, đây là những chú chim bị mất lửa rừng hoặc đang suy, có đem về cũng khó thuần.
    • Mỏ : Nên nhìn mỏ dưới của chim, mỏ phải thẳng dài, không được dị tật.
    • Đầu : Nên bắt chim ra, lấy tay vuốt nhẹ, xuôi theo hướng từ đầu đến mỏ của chim. Nếu bằng phẳng 1 đường thì lấy. Nếu chim có đầu xà chứng tỏ chim lì , đầu ghồ thì không nên lấy.
    • Mắt : nên chọn chim mắt méo dài, phải lõm sâu vào trong, mắt lồi ra đừng lấy.
    • Chân : nên chọn chòe lửa chân màu trắng. Và nên bắt chim ra lật ngửa lên, bạn lấy tay đưa vào bàn chân chim, thử xem chân có bị tật gì ẩn không, các ngón chân có bình thường hay bị thương chỗ nào không.
    • Ngực : Những con có ngực nở, to hơn những con khác thường là những con có lực, khỏe và tướng chim sẽ đẹp hơn, thể hiện sự uy nghi, có thần thái.
    Khi bắt về hoặc lựa chọn mua chích chòe lửa mộc các bạn phải chú ý quan sát kỹ lưỡng, so sánh với những con khác theo những tiêu chí ở trên thì mới chọn cho mình một con vừa đẹp, vừa hót hay. Tuy nhiên đấy là lúc bắt đầu chọn để thuần dưỡng, quá trình sau khi thuần được chim, bạn chăm sóc nó thế nào cũng ảnh hưởng lớn để chất lượng chích chòe lửa chứ không phải cứ chọn được chim mộc tốt thì sẽ chắc chắn sau này cũng tốt như vậy.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 8/3/18
    ngoctuan thích bài này.
  2. nguyễnquốccường29012000

    nguyễnquốccường29012000 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/2/18
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé