Cách nuôi cu gáy non nhanh lớn

Thảo luận trong 'Vấn đề chung về Cu Gáy' bắt đầu bởi ngoctuan, 1/2/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    1. Mua 2 chai nhựa nhỏ (lớn gấp 4 lần chai thuốc nhỏ mắt, hình dáng cũng giống như chai thuốc nhỏ mắt vậy đó), 1chai dùng đựng cám chim ăn, 1 chai đựng nước cho chim uống. Lấy cám thức ăn của chim khoảng chừng 3 muỗng canh trộn với 1 ít nước nóng (đừng nóng quá) khuấy lên cho cám tan ra sẽ được 1 chén nhỏ bột nhão giống như hồ dán giấy vậy đó. Múc cám đã khuấy đổ vào chai nhựa cho đầy và đậy nắp lại, cắt 1 lỗ nhỏ trên đầu nắp để khi cho ăn ta xịt nó vào miệng chim non (nếu nó không tự mở miệng thì ta lấy tay mở miệng nó ra, bóp chai nhựa cho bột nó xịt ra, mỗi lần xịt vào miệng chim lượng bột vừa đủ tránh chim bị mắt nghẹn, một vài lần chim non sẽ tự mở miệng đòi ăn, khi quen rồi nó sẽ đòi ăn la Chét Chét nhứt đầu với nó luôn).
    Cứ như thế chỉ trong 5, 6 ngày là chim con sẽ lớn và tự ăn được ( khi thấy chim con đã mọc cánh đầy đủ rồi thì lấy cám và hạt kê thả dưới đáy lồng, theo bản năng chim con sẽ tự mổ ăn và quen dần ).

    [​IMG]

    2. Chim con thường khó cho ăn, vì loài cu cườm khi đói chỉ kêu iết iết iết chứ không chịu mở miệng ...nên người nuôi phải mớm mồi ngày 4 cử ... dùng đậu phộng nữa hạt bóp mềm ...bạch miệng đút vào 6, 7 hạt sau đó dùng ống tiêm không kim bơm nước vào, dùng tay rờ vào bầu diều thấy no là được ...sau đó ta cho ăn vài hạt lúa đả ngâm nước ...cẩn thận coi chừng xóc lúa vào cổ .... bỏ trong lồng 1 ít lúa, một ít đậu phộng, một ít nước uống ....

    3. Để cho nó há miệng thì làm thế này: nếu dùng tay phải để cầm mồi đút cho chim thì, tay trái, ngón trỏ và ngón cái tạo một vòng tròn, đưa mỏ chim vào đó sao cho tay sát vào đầu chim. Tức là mỏ chim đã lọt hẳn ra ngoài, cái vòng tròn do tay tạo ra , cho vòng tròn này (do ngón cái, và trỏ, tạo ra) ôm sát vào mỏ chim một chút ko chặt quá, tức lúc này nó đang nằm ở ranh giới gữa mỏ và đầu , thì chim sẻ hả miệng ra, tay phải dùng hổn hợp mồi đã chuẩn bị sẵn đút cho chim.

    Nguồn : Diễn đàn cu gáy
     

    Quan tâm nhiều
    Cu gáy tự rỉa lông
    Cu gáy tự rỉa lông bởi thugiang07, 28/1/23 lúc 18:48
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:52
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:50
    Bài viết mới
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:52
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:50
    nêmô thích bài này.
  2. nêmô

    nêmô Quản Trị Viên Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Bài viết:
    2,237
    Được thích:
    844
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Em xin bổ sung thế này.các cách trên rất khó cho ăn như là dùng chai hay xilanh để xịt hay cho rúc túi đều khó làm mất thời gian hiệu quả không cao cách banh mỏ đút là nhanh dễ làm và hiệu quả nhất cách nhưtrên mô tả khó hiểu quá em làm như sau.pha cám vào nước cho đặc đặc nặn thành từng viên to cở hạt đậu phộng dài ddài chờng 3cm mổi viên.để sẳn.bắt cu ra.dùng ngón cái và ngón kế ngón cái cầm mỏ chim rồi kéo nhẹ xuống như kiểu kéo cái mỏ dưới xuống chim xẻ hára không thì cứ banh hẳn miệng ra rồi tay kia nhét viên cám vô chịm tự nuốt đơn gianchoẳn vài cục thì uống vài giọt nước.chim con lớn rất nhanh nên cần cho uống và ăn nhiều nhiều chút để có thể đáp ứng dinh dưỡng cho lông
     
    minhkhoi2004 thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé