Cách làm giò chả ngon không hàn the với máy xay giò chả tại nhà

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi tienduat82, 9/11/17.

  1. tienduat82

    tienduat82 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/8/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cách làm giò chả ngon không hàn the với máy xay giò tại nhà


    Giò chả là một món ăn phổ biến và truyền thống của người dân Việt Nam trong các bữa ăn hàng ngày và đặc biệt là những ngày tết. Tuy nhiên việc mua giò chả bên ngoài thì vừa đắt mà lại không đảm bảo vệ sinh.

    Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tự làm món giò chả ngon, không hàn the ngay tại nhà với máy xay giò chả, cùng nhau khám phá bài viết sau đây.


    [​IMG]


    Chuẩn bị nguyên liệu làm giò chả thơm ngon


    Dưới đây là trọng lượng nguyên liệu để làm 1kg giò chả. Nếu bạn làm nhiều hơn hay ít hơn thì hãy cân đối tỷ lệ cho hợp lý nhất. Các bạn lưu ý lựa chọn thịt càng tươi thì giò chả làm càng ngon, thơm và dẻo. Tốt nhất là nên lấy thịt ở lò vừa mới giết xong sẽ không bị khô.
    • [*]Thịt heo nạc: 500 gram[*]Mỡ: 250 gram[*]Nước mắm: 25 ml[*]Bột ngọt: ¼ thìa cafe[*]Muối:1/4 thìa cafe[*]Đường: ¼ thìa cafe[*]Tiêu: ¼ thìa cafe

    Thực hiện cách làm món giò chả

    Để làm được món giò chả ngon thì khâu thực hiện cũng cần phải tỉ mỉ trong từng công đoạn: xay thịt, gói và hấp giò. Tùy vào từng công thức sẽ tạo ra hương vị đặc biệt riêng. Còn dưới đây là cách thực hiện gia truyền làm giò chả lụa ngon đã được trên 10 năm và được nhiều người ưa thích.

    Bước 1: Xay thịt

    Đây là công đoạn đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến hương vị, chất lượng và độ nhuyễn của giò. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng máy xay giò chả mini để thịt xay mềm và nhuyễn.
    • [*]Cắt thịt sau khi sơ chế sạch thành nhiều miếng nhỏ, chia ra túi khoảng 100 đến 150 gram cho vào ngăn mát của tủ và khoảng 30 phút sau lấy ra xay.

    Xem thêm : Máy xay giò chả mini 3kg công nghệ mới nhất
    [​IMG]
    • [*]Xay từng đợt nhỏ rồi nghỉ, không nên xay liên tục. Cách này giúp thịt tươi ngon, không bị vụn chín do máy xay nóng trong suốt quá trình hoạt động liên tục.
    [​IMG]
    Sau khi đã xay thịt nhuyễn, mịn và dẻo thì cho gia vị: nước mắm, hạt nêm hay tiêu tùy ý và cho vào ngăn đá thời gian khoảng 45 phút.

    Bước 2: Gói giò
    • [*]Có thể dùng túi bóng kính hoặc lá để gói. Tuy nhiên nếu dùng được lá chuối để gói giò thì giò sẽ thơm hơn.
    [​IMG]
    • [*]Cho giò vào lá chuối, túi bóng cuộn hình trụ.[*]Gấp 1 đầu của giò lại là làm tương tự với đầu bên kia.[*]Dùng dây buộc chắc cây giò lại.

    Bước 3: Hấp giò


    [​IMG]

    • [*]
      Dùng tủ hấp giò lụa để thực hiện công đoạn cuối cùng sẽ có được mùi thơm ngon nhất.
      [*]
      Thời gian hấp tùy thuộc vào nhiều yếu tố và hướng dẫn khi mua tủ.
      [*]
      Sau khi hấp xong thì bạn ăn nóng sẽ ngon nhất, nên cắt lát ra để nguội và khô nước.
      [*]
      Có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.


    Vậy là chúng tôi vừa mới hướng dẫn các bạn cách làm giò chả ngon, không sử dụng chất bảo quản, hàn the với máy xay giò chả đình, tủ hấp giò chả.


    Nếu bạn đang có ý tưởng hoạt động kinh doanh thì có thể liên hệ qua hotline hoặc tới thăm quan các chi nhánh NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn rõ ràng miễn phí.


    [​IMG]



    NEWSUN hân hạnh được phục vụ quý khách !
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé