Cách làm chuồng trại theo mô hình sinh thái

Thảo luận trong 'Kiến Thức Chung Về Chim Rừng.' bắt đầu bởi kid.1412, 23/9/10.

  1. kid.1412

    kid.1412 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    280
    Được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Nội dung:

    Vườn được bao bọc bởi lưới thép mắt cáo chống rỉ hoặc kính , tùy theo từng phần vách ngăn .Bên trong trồng cỏ,cây cảnh,tiểu cảnh,giả sơn, thác nước nhân tạo,hồ nhỏ...(tùy theo điều kiện có thể thêm bớt hoặc lược bỏ các chi tiết cho phù hợp với bối cảnh và sở thích của bạn).Như vậy chúng ta đã tạo được một môi trường gần giống với tự nhiên.Trong khu vườn đó bạn hãy thả những con chim hoặc thú cưng mình yêu thích (miễn sao chúng không ăn thịt nhau).
    Nếu bạn chơi bình dân có thể thả các loài chim như: Sáo , Yểng , Hoạ my ,, cu gáy , gà tre , gà rừng ...v v . Những loài này có thể mua rất rẻ ở các tiệm chim cảnh.Nếu bạn có điều kiện về kinh tế và là người thích sưu tầm và chơi các loại hàng độc bạn có thể thả trong vườn chim của mình các loài chim quý như:Chim công,Trĩ đỏ,Gà lôi,Thiên Nga , Uyên ương , Hồng Hạc ..v..v

    Nếu bạn còn e ngại về vấn đề vệ sinh vườn nuôi thì với giải pháp vườn chim bạn có thể yên tâm bởi chúng ta sẽ thiết kế vườn chim theo mô hình sinh thái khép kín:Ví dụ: Phân chim rớt xuống sẽ làm phân bón cho cỏ,cây cảnh hoặc làm thức ăn cho cá(nếu dưới có hồ nước nhỏ thả cá). Hoặc những loài đặc hữu có thể sử lý phân chim một cách tự nhiên mà bạn không cần dọn nhiều.Bạn cũng có thể dùng thuốc khử mùi sinh học hay hệ thống rửa ,phun mưa tự động
    Với những giải pháp đó vườn chim của bạn luôn sạch , thoáng và không mang mầm bệnh.Bạn có thể yên tâm ngồi uống trà nghe chim hót hay nâng những ly rượu vang hảo hạng . thưởng thức bữa tiệc ngoài trời cùng những chú chim công đang xòe đuôi múa .

    [​IMG]
    Khi có một môi trường đủ rộng để bay nhảy chim sẽ phát triển và sinh trưởng tốt ,bạn có thể làm những tổ chim nhân tạo trên cá hốc,cành cây cảnh để chim đẻ trứng .
    Đây là mô hình rất hay đáp ứng cùng lúc được nhu cầu về chơi cây cảnh ,giả sơn,chim cảnh,cá cảnh .Không những tạo được môi trường cảnh quan đẹp cho căn nhà của bạn mà còn tạo được một phong cách chơi mới ,độc đáo có tính thẩm mỹ cao. Đôi khi nó còn đem lại giá trị kinh tế nếu bạn nuôi thành công các loài chim quý sinh sản.Hãy từ bỏ những chiếc lồng chim chật hẹp để tạo một vườn chim cho riêng bạn .
    Vườn được thiết kế tùy theo kích thước,diện tích mặt bằng sẵn có (tối thiểu 5m2,cao 2.5m trở lên).Có thể tận dụng sân thượng,các khu đất trống ,trước ,hoặc sau nhà , diện tích càng rộng càng tốt.
    Đặc biệt với các khu Vina , nhà vườn , khu du lịch ,trang trại sinh thái ,chúng tôi sẽ có những mẫu thiết kế riêng tạo nên phong cách chơi và thưởng ngoạn chim hoàn toàn mới ,tôn thêm vẻ đẹp gia trang .
    Vườn Chim Sinh Thái sẽ khẳng định một đẳng cấp hoàn toàn mới trong giới chơi và sưu tầm sinh vật cảnh .
    [​IMG]
     

    Last edited by a moderator: 7/8/18
  2. ác nhân cốc chủ

    ác nhân cốc chủ Đang Nghỉ Mát

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    không nghề mà chỉ có nghiệp: mê chim!
    Nơi ở:
    nơi có thật nhiều những trái tim biết yêu th
    Ðề: Cách làm chuồng trại theo mô hình sinh thái

    nếu kg đủ đk để chơi lồn g to, các bạn có thể chơi lồng chừng 1m, cao 1.5m, quây lưới mắt cáo, trong đó gác cầu nhỏ và thả một số loài finch hoặc chim nhỏ như sâu, hút mật hoặc khuyên, đáy chuồng trải cát và quét hốt hàng tuần, có thể trồng trúc hoặc các loại cây bụi nhỏ, thấp để tạo cảnh quan như tự nhiên! Chúc các bạn có những sáng tạo để đưa thiên nhiên lại gần mình hơn! Thân.
     
  3. hocchemgio

    hocchemgio Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    254
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm chuồng trại theo mô hình sinh thái

    Trước khi làm cần tính toán số lượng, chủng loại chim sẽ nuôi. Số lượng chim nuôi phải đảm bảo môi trường sống phù hợp, diện tích cần và đủ để bay lượn, chủng loại chim nuôi để chúng không đánh nhau, để sử dụng loại thức ăn phù hợp, tiết kiệm công, của.
     
  4. bum1992bg

    bum1992bg Thương gia

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nơi ở:
    Hiệp Hòa - Bắc Giang
    Ðề: Cách làm chuồng trại theo mô hình sinh thái

    cái này ai fai có điều kiện mới chơi đc !!
     
  5. Bé_thich_chim

    Bé_thich_chim Đang Nghỉ Mát

    Tham gia ngày:
    30/4/11
    Bài viết:
    196
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm chuồng trại theo mô hình sinh thái

    níu mún thì có thể chế những aviary nho nhỏ chứ kg cần phải làm lớn đâu bạn oy, cứ chờ đợi đủ đk woài thì seo mà chơi đc chớ, phải biết sáng tạo chứ, hì hì

    đề nghị bạn viết bài không xử dụng cách viết của CHAT ,để bài viết được nghiêm túc .mong bạn hợp tác tốt cùng diễn đàn .Thân
     
    Last edited by a moderator: 2/5/11
  6. thanhtronghp

    thanhtronghp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    74
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ðề: Cách làm chuồng trại theo mô hình sinh thái

    Theo em nghĩ , Tùy vào điều kiện địa hình và thú chơi của mỗi người mà aviary nó thiên biến vạn hóa đi ,chứ chắc chẳng có 1 quy chuẩn chung nào đâu . Chắc chỉ có 1 điểm chung là làm cách nào xử lý chất thải 1 cách thuận tiện giữ vệ sinh thôi
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé