Cách chọn các loại rau củ dễ trồng trên sân thượng

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi lachi, 29/4/16.

  1. lachi

    lachi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    văn phòng
    Nơi ở:
    92A Mỗ lao, hà đông, hà nội
    Ngày nay xu hướng trồng rau sạch tại nhà đang được rất nhiều người quan tâm, nó không tốn nhiều thời gian, công sức hay chi phí. Như các bạn đã biết đi mua rau ngoài chợ hay các siêu thị bạn không yên tâm khi các loại rau đó được phun nhiều thuốc sâu, hay thuốc tăng trưởng kích thích cho cây phát triển nhanh rất hại cho con người. Trồng rau không khó bạn nên lựa chọn các loại rau củ dễ trồng phù hợp với khu vườn nhà bạn. Để giải đáp vấn đề này dichvutrongrausachtainha hướng dẫn cho các bạn cách chọn các loại rau củ dễ trồng trên sân thượng.
    1. Củ cải Nhật

    Loại củ này dễ trồng và dễ chăm sóc, cây sinh trưởng phát triển nhanh bạn có thể trồng bất kỳ vào thời gian nào trong năm cũng được. Củ cải có rất nhiều khoáng chất và vitamin có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bên cạnh đó loại củ này còn được coi như một vị thuốc dùng để chữa bệnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lưu ý: Loại rau này cũng hay bị sâu bênh như bị rêp bạn cần phát hiện sớm và trị bệnh tránh làm rau bị hỏng.

    2. Đậu côve

    Bạn có thể trồng cây trong một diện tích đất nhỏ của ban công hay sân thượng là bạn đã có được một dàn đậu cove để thay đổi khẩu vị các món ăn cho gia đình. Bạn nên chọn đất tơi xốp hay đất sạch trồng rau để cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    3. Bí ngồi

    Bí ngồi là cây ưa ánh sáng do đó bạn trồng loại cây này trên sân thượng là rất phù hợp. Mùa hè là mùa thích hợp để trồng loại rau này. Bạn có thể trồng trong các thùng xốp, hay các chậu nhựa lớn và nhớ tưới nước thường xuyên để tạo độ ẩm cho đất giúp cây phát triển tốt và nhanh cho ra trái.

    [​IMG]

    [​IMG]


    4. Củ cải đỏ

    Đây là loại rau rất thích hợp với người mới tập trồng rau, loại củ này dễ trồng nhanh cho thu hoạch và nó có giá trị dinh dưỡng rất cao bên cạnh đó nó có màu sắc rất bắt mắt. Bạn có thể trồng trong các chậu cảnh và dùng các chậu cây này trang trí luôn cho ngôi nhà của bạn. Bạn nên chọn đất tơi xốp để gieo hạt và tưới nước để giữ độ ẩm cho đất. Sau khoảng 30 ngày cây đã cho thu hoạch.

    [​IMG]

    [​IMG]





    5. Cây atiso

    Atiso thích hợp trồng trong điệu kiện đất và nhiệt trung bình. Cây dễ trồng không tốn nhiều công sức chăm bón. Sau 2 năm có thể cho thu hoạch. Bông atiso có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc gan, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể và làm đẹp nên được nhiều người yêu thích. Bạn có thể trồng vào các chậu cây vừa làm cảnh cho ngôi nhà, vừa cung cấp rau ăn cho gia đình.

    [​IMG]

    6. Cây lồng đèn

    Cây lồng đèn hay còn gọi là rau tầm bóp được biết đến như một loại rau dại. Lá cây lồng đèn có thể dùng để ăn lẩu, nấu canh nghêu, cua, tôm hoặc luộc xào đều rất ngon.

    [​IMG]

    [​IMG]

    7. Rau dền tây

    Mùa hè chính là mùa thích hợp nhất để trồng loại rau này. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, nhanh cho thu hoạch và không mất nhiều thời gian để chăm sóc cây vẫn xanh tốt. Bạn có thể trồng trong các thùng xốp hay tận dụng các chậu nhựa để trồng.

    [​IMG]

    8. Cải bó xôi

    Cải bó xôi là loại rau dễ trông ưa đất ẩm và lạnh, ít sâu bệnh. Cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Rau này bạn có thể chế biến nhiều món ăn như luộc, xào, nấu canh hay nấu cháo cho trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    Qua bài viết này bạn có thêm các loại rau mới được trồng trong khu vườn nhà bạn, đa dạng hóa các loại rau làm cho bữa ăn của gia đình bạn trở nên phong phú hơn. Chúc bạn thành công.

    Bạn cần tư vấn trồng rau sạch tại nhà hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất. Hotline: 0972.622.699.

    Xem thêm/

    Hướng dẫn cách trồng các loại rau muống bằng hạt

    Làm thế nào để chọn cây cho ban công nhà bạn
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé