Các tư thế ngủ “chuẩn” chuyên gia hướng dẫn giúp bạn đẩy lui bệnh tật

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi ngoctuan, 7/5/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Tưởng chừng như không liên quan gì nhưng tư thế ngủ có tác động rất nhiều đến sức khỏe và cơ thể bạn. Sau đây là 8 tư thế khi ngủ góp phần cải thiện sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn.

    Theo thống kê, con người trung bình ngủ 25 năm trong cuộc đời, và mỗi ngày cần 7-9 tiếng để ngủ. Chúng ta hiểu rằng, não bộ của con người sau một ngày làm việc căng thẳng thì cần phải được nghỉ ngơi để có thời gian phục hồi và nạp năng lượng cho một ngày làm việc mới. Đó là lý do vì sao, giấc ngủ rất quan trọng và có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta.

    Cùng với đó, tư thế ngủ cũng góp phần ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như các bộ phận khác nhau của cơ thể.

    Các chuyên gia tiết lộ rằng tư thế ngủ cực kỳ hữu ích cho việc cải thiện các vấn đề về sức khỏe như giảm đau lưng và cổ, viêm xoang… Sau đây là 8 tư thế ngủ bạn có thể tham khảo khi gặp một số vấn đề trong cơ thể.

    1. Đau lưng

    Khi bị đau lưng, việc đơn giản bạn có thể làm để giải quyết tình trạng này là chọn tư thế ngủ phù hợp. Hãy đặt một chiếc gối dưới đầu gối, đồng thời đặt một chiếc khăn cuộn dưới đường cong phần lưng của bạn. Phần lưng cột sống sẽ được nhẹ nhàng nâng đỡ và giảm bớt áp lực.

    [​IMG]

    2. Đau vai

    Theo tờ Sức khỏe phụ nữ, khi bị đau 1 bên vai, bạn hãy nằm nghiêng về phía không bị đau, đồng thời chân hơi co lại và có thể ôm gối vào ngực. Sau đó, hãy kẹp chiếc gối thứ hai vào giữa 2 đầu gối. Nếu đau ở cả 2 vai, hãy nằm ngửa và duỗi thoải mái cánh tay sang 2 bên.

    [​IMG]

    Khi bị đau vai, hãy nằm nghiêng về phía không bị đau với chân hơi co lại.

    3. Bệnh viêm xoang

    Đối với những người mắc bệnh xoang nên đặc biệt chú ý tư thế ngủ vì nó có thể làm giảm bớt hoặc làm nặng thêm tình trạng bệnh của bạn.Theo các bác sĩ từ đại học Y Harvard, những người mắc phải bệnh này nên ngủ với tư thế gối kê cao. Nếu nằm gối thấp, nước nhầy từ mũi sẽ chảy ra khiến người bệnh càng khó chịu.

    [​IMG]

    Nếu bị xoang, bạn hãy ngủ với gối được kê cao.

    4. Đau đầu

    Tương tự như khi bị xoang, những người bị chứng đau đầu cũng nên chú ý tư thế ngủ. Theo các chuyên gia, bạn nên nằm ngửa, đặt 2 gối nhỏ chặn 2 bên đầu để tránh xoay cổ trong đêm. Vì nếu vô tình xoay cổ hay xoay người nhiều, tình trạng đau đầu có thể nặng thêm.

    [​IMG]

    Khị bị đau đầu, hãy chặn 2 gối 2 bên đầu để tránh xoay đầu khi ngủ.

    5. Đau tiền kinh nguyệt

    Kỳ nguyệt san đến thường kéo theo các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau lưng, đau tức ngực… Để giảm bớt tình trạng này, các chị em khi ngủ nên nằm ngửa và nhớ đặt 1 chiếc gối nhỏ dưới đầu gối để giữ cho cột sống không bị uốn cong quá nhiều.

    [​IMG]

    Để giảm thiểu các triệu chứng đau tiền kinh nguyệt, nên nằm ngửa và đặt gối nhỏ dưới đầu gối khi ngủ.

    6. Tiêu hóa kém

    Khi cơ quan tiêu hóa gặp vấn đề, bạn dễ gặp các tình huống khó chịu như đầy bụng, ợ hơi…, giấc ngủ vì thế mà cũng bị ảnh hưởng. Các chuyên gia khuyên nên nằm nghiêng về bên trái để giúp bộ máy tiêu hóa vận hành được tốt hơn. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể kẹp thêm một chiếc gối giữa 2 chân trong khi ngủ.

    [​IMG]

    Nằm ngủ nghiêng về bên trái giúp bộ máy tiêu hóa làm việc tốt hơn.

    7. Đau cổ

    Khi gặp tình trạng này, hãy dùng một chiếc khăn cuộn lại và đặt ngay dưới cổ, hoặc để tránh khăn bị xô lệch khi ngủ, bạn cũng có thể đặt cuộn khăn vào bên trong gối.

    [​IMG]

    Đặt khăn bên dưới cổ khi ngủ sẽ làm giảm đau vùng vai cổ.

    8. Ợ nóng

    Cuối cùng nhưng không kém phần khó chịu đó là những cơn ợ nóng. Chúng thường đến trong khi ngủ và khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, ngủ không ngon giấc. Cũng giống như những người có vấn đề về tiêu hóa, bạn hãy nằm về phía bên trái để ngăn chặn những cơn ợ nóng không mời mà đến này.

    [​IMG]

    Nằm về phía bên trái để ngăn chặn những cơn ợ nóng.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé