Đà Nẵng Các loại cây cảnh Đà Nẵng nên trồng trong nhà

Thảo luận trong 'Mua - Bán Cây Cảnh' bắt đầu bởi hoasenviet, 3/3/20.

  1. hoasenviet

    hoasenviet Hoa Sen Việt

    Tham gia ngày:
    17/2/20
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bán cây cảnh Đà Nẵng
    Nơi ở:
    Da nang
    Không chỉ giúp làm xanh không gian, thanh lọc không khí mà các loại cây cảnh Đà Nẵng nên trồng trong nhà hiện nay còn giữ một vai trò đặc biệt là giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ khi trồng. Và có những loại cây cảnh được xem là biểu tượng của sự may mắn trong cuộc sống, vậy trồng cây gì trong nhà sẽ tăng tài lộc, sức khỏe, phù hợp với tuổi tác, phong thủy của gia chủ...

    Mời bạn đọc tham khảo bài viết "Những loại cây cảnh nên trồng trong nhà vì mang lại tài lộc và sức khỏe" sau đây của chúng tôi để hiểu hơn về vấn đề này.

    Những loại cây cảnh nên trồng trong nhà vì mang lại tài lộc và sức khỏe
    I. Yêu cầu phong thủy đối với cây trồng trong nhà
    Cây trồng giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố như:

    1. Hình dáng
    Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn... có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

    Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

    2. Mật độ trồng cây
    Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

    3. Vị trí đặt cây
    Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

    II. Danh sách những loại cây cảnh mang lại tài lộc và sức khỏe
    1. Cây kim tiền
    Theo Nurserylive, kim tiền là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Cây kim tiền được cho là có các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống, phù hợp với kiến trúc hiện đại.

    Chính vì vậy kim tiền được đánh giá là loại cây đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt kim tiền nở hoa, gia chủ càng đắc lộc.

    [​IMG]

    Các bạn nên chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh. Đặc biệt, cây đang nở hoa sẽ mang lại nhiều "lộc" nhất. Nên đặt cây kim tiền ở hướng Đông, Đông - Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng...

    2. Cây phát tài
    Như tên gọi, cây phát tài được cho là mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng.

    [​IMG]

    Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi.

    3. Cây Bạch mã hoàng tử
    Cây bạch mã hoàng tử là loại cây chịu bóng tốt. Cây mọc bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá màu trắng. Tán lá lớn. Gân và bẹ lá cây bạch mã hoàng tử màu trắng tạo nên điểm thu hút dễ nhớ. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp.

    Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ.

    [​IMG]

    4. Cây Kim Ngân May Mắn
    Cây kim ngân được xem là rất tốt về phong thủy, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng. Nên được nhiều người sử dụng chưng bày trong văn phòng làm việc công ty, tiền sảnh nhà hàng, khách sạn…

    Kim Ngân là một trong những loại cây cảnh từng tạo nên một cơn sốt trong giới văn phòng trong năm 2018 bởi hình dáng và những lợi ích mà nó mang lại.

    [​IMG]

    5. Cây Tai Phật
    Cây chủ yếu trồng làm kiểng, để bài trí trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc…

    Lọc chất độc trong không khí cũng như có khả năng đuổi muỗi.

    Cây có lá hình trái tim nên còn gọi là Môn Lá Tim tên tiếng anh là Chinese Taro. Đây là cây môn kiểng dùng trang trí trong nhà nên chịu bóng mát bán phần, cây gồm nhiều lá vươn dài,lá cây hình tim, nhẵn, bóng, lá non có màu xanh đọt chuối về già lá xanh đậm hơn.

    [​IMG]

    6. Phong lan
    Đây là giống hoa được trồng trong nhà nhiều nhất ở phương Tây. Lan có nguồn gốc tự nhiên, biểu tượng cho nét vương giả, mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

    Hoa lan được nhiều người yêu thích, trước hết nhờ hương thơm. Phong lan còn là biểu tượng của sự may mắn, phẩm chất cao thượng. Vẻ đẹp của hoa lan được coi là cổ điển, trong phong thủy tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở: tiền tài, sự hoàn hảo, sắc đẹp, trong trắng.

    [​IMG]

    7. Cây điếu lan
    Cây điếu lan còn gọi là dây nhện, lan mốc hoặc cỏ mệnh môn. Loài thực vật này có tác dụng làm sạch không khí, lọc bụi, hút chất độc. Người ta ví cây dây nhện như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên. Nên đặt cây ở những vị trí nhiều bụi bẩn như cửa sổ, ban công, lối ra vào, nhà bếp. Cây cũng mang ý nghĩa tốt về phong thủy.

    [​IMG]

    8. Cây Ý lan
    Cây có khả năng làm sạch không khí nhờ lọc các chất độc như aceton, benzen, formaldehyd, trichloroethylen. Đặt chậu cây này trong nhà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh...

    Trong phong thủy, loài hoa này có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu nguồn năng lượng xung khắc, tạo nên không gian yên bình và hòa hợp.

    [​IMG]

    9. Cây Sen đá phật bà
    Sen đá được nhắc đến đặc biệt trong phong thủy, mang lại ý nghĩa tài lộc, may mắn cho gia đình. Nhiều gia đình trồng sen đá trong nhà do cây dễ thích nghi với môi trường.

    Cây sen đá không chỉ làm không gian sống thêm tươi mát, mà còn mang lại cho gia chủ niềm tin vào tài lộc, cát tường. Loài cây cũng biểu tượng cho sự kiên cường.

    [​IMG]

    10. Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất. Ngoài ra theo phong thủy, trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải điềm xấu, đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ.

    [​IMG]

    Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Có thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc lựa chọn những cây lớn đặt ở góc phòng.

    11. Cây Phật Dụ
    Loài cây này được bán theo từng cành. Khi mua với số lượng cành khác nhau, gia chủ sẽ nhận về những ý nghĩa khác nhau.

    Cây được tạo hình rất đẹp mắt, thành bình hoa, chiếc thuyền, tiểu cảnh… nên rất dễ chưng ở bất kỳ không gian nào từ chật hẹp đến rộng rãi.

    [​IMG]

    Đây cũng là loại cây mang ý nghĩa tài lộc.

    12. Cây Ngọc ngân
    Thích hợp trưng bày trên bàn làm việc, mang lại không gian xanh mát cho căn phòng.

    Thường xuyên tưới nước vào mùa hè. Trong môi trường khô, đặc biệt dễ bị bay hơi nước, vì vậy bạn cần tưới nước hầu như hàng ngày. Nên tưới cả lá cây giúp tăng cường sự hấp thụ các chất độc hại có trong không khí, đẩy nhanh quá trình quang hợp.

    [​IMG]

    III. Cách chăm sóc các loại cây trồng trong nhà
    Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 - 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được.

    Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

    Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà.

    Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

    Cây trồng trong nhà thường sẽ bị mắc bệnh phấn trắng, khi ấy người trồng có thể dùng khăn và cồn để lau sạch. Đặc biệt không được dùng thuốc trừ sâu bởi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà, có thể thay thế bằng thuốc diệt muỗi. Nếu tình hình nghiêm trọng, có thể mang cây ra ngoài để chữa trị.

    Khi cây bị khô héo, lá vàng úa, rụng nhiều thì nên quan sát và điều chỉnh để giúp cây nhanh chóng phục hồi.

    IV. Những điều nên tránh khi trồng cây phong thủy trong nhà
    Cần lưu ý những cây phong thủy có chứa chất độc, bạn không nên để trẻ nhỏ và thú cưng tiếp xúc với nhựa của cây.

    Không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn.

    Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

    Số cây trồng thích hợp: nếu trồng cây ở trước cửa nhà, lối đi vào nhà hay sân vườn, bạn không nên trồng một cây.

    Trên đây là những loại cây cảnh nên trồng trong nhà vì mang lại tài lộc và sức khỏe mà Hoa và Đá đã tổng hợp được. Nhà bạn đã có cây nào chưa? Nếu chưa hãy liên hệ ngay với chúng tôi để chọn cho mình những loại cây cảnh phù hợp nào...!
     

    Bài viết mới
    TÚI TRỒNG CÂY
    TÚI TRỒNG CÂY bởi volgaplastic, 12/1/24 lúc 14:58

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé