Các loại cát vệ sinh cho mèo được ưa chuộng nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi daivietseo, 11/3/19.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Cát vệ sinh cho mèo sản phẩm tiện lợi không thể thiếu đối với người nuôi mèo. Chúng có tác dụng hấp thụ và khử mùi chất thải của mèo, khiến việc dọn dẹp vệ sinh cho chú mèo của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, mèo hiện tại chủ yếu được nuôi trong nhà, nên việc sử dụng cát vệ sinh là điều bắt buộc nếu bạn muốn không gian sống của bạn luôn được sạch sẽ. Vì nhu cầu sử dụng cát vệ sinh cho mèo ngày càng lớn, nên trên thị trường có rất nhiều loại cát vệ sinh được làm từ các nguyên liệu khác nhau. Vậy mỗi loại có ưu điểm gì? Cát vệ sinh nào phù hợp với mèo nhà bạn nhất? Hãy đồng hành cùng meoanhlongngan.site để tìm hiểu kĩ hơn nhé :

    Cát vệ sinh cho mèo dạng đất sét vón cục

    Loại nguyên liệu cát vệ sinh phổ biến nhất hiện nay, với thành phần chính là đất sét bentonite, cũng là nguyên liệu chính dùng để sản xuất kem đánh răng, dầu gội. Nhờ vậy, chúng có khả năng thấm hút cực tốt, độ dẻo vô cùng tuyệt vời, khả năng khử mùi tăng vượt trội lên đến 370%. Nhờ vậy, cát nhanh chóng vón thành những khối rắn khi tiếp xúc với chất thải của mèo, nên rất dọn dẹp, vệ sinh, cùng mức giá hợp lý, dễ chịu.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, vì thành phần chính là đất sét, lại chủ yếu được làm gia công, nên cát sẽ có nhiều bụi, bẩn. Và nhất là không thể tự tiêu khi cho vào bồn cầu.

    Cát đất sét không vón cục

    Cũng được làm từ đất sét nhưng không phải bentonite như cát đất sét vón cục. Đúng như tên gọi, loại này hấp thu chất thải nhưng không vón thành khối. Chính vì thế cát sẽ nhanh bốc mùi, thường xuyên phải thay khay cát và dọn nhà vệ sinh cho mèo. Nhưng điểm cộng lớn nhất là giá thành của chúng rẻ hơn nhiều so với những loại vón cục khác. Tuy nhiên giá thành loại cát vệ sinh cho mèo này lại rẻ hơn rất nhiều so với loại kết khối.

    Cát thủy tinh

    Cát thủy tinh được hình thành từ các hạt silica nhỏ tương tự như chất làm khô, chất bảo quản, túi hút ẩm được tìm thấy trong các chai thuốc, gói thực phẩm và các sản phẩm có thể bị hư hỏng do độ ẩm quá mức. Đặc biệt, trọng lượng cát thủy tinh rất nhẹ, khó vỡ nhưng lại hút nước hút mùi cực mạnh và quan trọng nhất là chúng không bụi, không dính chân mèo. Cũng chính vì thế mà cát thủy tinh thường có giá thành cao hơn những loại cát vệ sinh cho mèo khác. Tuy nhiên, vì lực hút mạnh, thậm chí có thể hút được 95% thể trọng nên 1 túi 5 lít có thể tương đương với 2-3 túi cát vệ sinh mèo bình thường khác, nên vẫn rất kinh tế, nếu sử dụng lâu dài.

    [​IMG]

    Một ưu điểm của cát thủy tinh cũng khiến cho cát này tiết kiệm hơn. Bạn có thể nhìn vào màu cát để biết thời điểm thay cát. Do hạt thủy tinh không thấm hay có độ vón mà tạo thành một lớp chất thải đọng dưới đáy khay, vì vậy, khi hạt không còn màu trong thì cần phải thay thế.

    Bạn cần lưu ý cát thủy tinh không phù hợp đối với những con mèo bị bệnh tiểu đường, bệnh về đường tiêu hóa; do khả năng kháng khuẩn của cát thủy tinh kém, dẫn tới các vi khuẩn có hại ở trên mặt nhiều hơn so với những dòng cát khác.

    Cát được làm từ giấy tái chế, mùn cưa, gỗ thông

    Những loại cát vệ sinh dạng này đều có khả năng tự phân hủy sinh học, có thể xả vào toilet, thấm hút nhanh nhưng khả năng khử mùi bị hạn chế.

    Với các dạng cát vệ sinh được làm từ gỗ phế liệu chủ yếu sử dụng nhiệt để loại bỏ các độc tố, các loại dầu và các chất gây dị ứng từ gỗ. Cát có mùi thơm từ gỗ thông giúp kiểm soát được mùi chất thải. Dạng hạt to sẽ vón cục được 1 phần nào đó nhưng ở dạng hạt nhỏ gỗ thông biến thành mùn cưa gây bụi và thường xuyên phải thay khay cát.

    [​IMG]

    Loại cuối cùng là những cát vệ sinh được làm từ bột giấy hoặc bột gỗ ép lại theo khuôn. Sau khi mèo đi vệ sinh, cát sẽ mềm ra và dễ dàng được xử lý đơn giản qua bồn cầu mà không bị tắc nghẽn.

    Cát vệ sinh vón cục, không có mùi phụ gia là loại được mèo yêu thích nhất

    Trong các nghiên cứu về sở thích dùng cát của mèo, cát đất sét vón cục dạng hạt nhỏ là loại được ưa thích nhất. Mèo tỏ ra ác cảm đối với các loại cát có mùi thơm nồng, hương liệu tổng hợp quá nhiều. Nhưng điều đáng buồn là các loại cát giá thành thấp trên thị trường lại chứa nhiều hương liệu tổng hợp để giúp át mùi chất thải của mèo. Một lời khuyên được đưa ra là bạn nên chọn lựa những loại cát vệ sinh không mùi hoặc có mùi thơm nhẹ tự nhiên.

    Nên sử dụng cát vệ sinh cho mèo như thế nào?

    Đo lường lượng cát đổ vào trong khay đựng khoảng 3cm-4cm dàn đều cát ra trong khay để mèo thoải mái khi dẫm chân vào.

    Để chậu ở những nơi yên tĩnh, khô ráo, và phải cố định, không dịch chuyển đi các nơi khác nhau

    Dọn dẹp phần chất thải vón cục cùng phân mèo hàng ngày.

    [​IMG]

    Chất thải của mèo khi gặp cát vệ sinh sẽ vón cục vào nhanh chóng, thường chỉ mất khoảng 3s với những loại cát thấm hút tốt. Theo bản năng, sau khi đi vệ sinh mèo sẽ lấp phần cát mới lên che đi chỗ chất thải. Nên, bạn chỉ cần dùng xẻng xúc phần cát vón cục lên vứt đi, giữ lại phần cát khô ráo sạch sẽ.

    Thay cát Với những loại cát không vón, bạn sẽ thường xuyên phải thay, sau một vài lần mèo đi vệ sinh. Với những loại cát tốt, sau khi dọn dẹp phần vón cục thấm hút chất thải, bạn vẫn có thể dùng lớp cát đó rồi đổ cát mới lên trên. Với cả chậu cát chỉ cần thay cát 1 tuần 1 lần, và bạn nên thay cát hoàn toàn ít nhất 1 tháng 1 lần để có thể đảm bảo cho “boss” mèo nhà bạn an toàn về sức khỏe.

    Và để sử dụng cát vệ sinh cho mèo bạn cần thêm 1 số vật dụng sau:

    Khay đựng cát hoặc nhà vệ sinh cho mèo
    Khay đựng cát thường có giá cả hợp lý, bạn dễ dàng mua hoặc thậm chí có thể dùng những chiếc chậu nhựa trong nhà làm khay vệ sinh cho mèo. Tuy nhiên, có nhiều chú mèo rất nghịch ngợm, khi đi vệ sinh thường xuyên bới cát văng ra ngoài. Điều này khiến bạn luôn luôn phải dọn dẹp phần cát vưỡng vãi, nhất là nêu sbanj sử dụng các loại cát được làm từ đất sét khi gặp nước chúng sẽ bị nhão ra, rất mất vệ sinh.

    [​IMG]

    Nếu bạn không muốn suốt ngày luôn chân luôn tay dọn dẹp, bạn có thể sử dụng nhà vệ sinh khép kín cho mèo. Không chỉ giúp sàn nhà luôn sạch mà, mà nhà vệ sinh còn có khả năng kiểm soát mùi chất thải. Đặc biệt, trên phần nóc của nhà vệ sinh cho mèo, đều có chỗ để đặt túi thơm, giúp không khí luôn thoáng mát, không có mùi.

    1 chiếc xẻng
    1 chiếc xẻng nhỏ bên cạnh chậu cát để bạn dọn dẹp phần chất thải vón cục lại hàng ngày của mèo. Xẻng xúc phân thường đi kèm luôn trong 1 bộ nhà vệ sinh cho mèo. Còn nếu bạn chỉ dùng khay, chậu đựng cát thì phải mua riêng thêm sản phẩm này.

    Nguồn tin tức : http://meoanhlongngan.site/cac-loai-cat-ve-sinh-cho-meo-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé