Các giống mèo ít gây dị ứng

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi anhdenday, 7/5/14.

  1. anhdenday

    anhdenday Moderator

    Tham gia ngày:
    19/9/10
    Bài viết:
    80
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Khi bạn mang về nhà một con mèo, hãy nhớ rằng bạn sẽ không còn là chủ duy nhất của ngôi nhà đang ở nữa. Một khi mèo bắt đầu tin tưởng bạn, nó sẽ đi khắp nhà để khám phá. Bạn sẽ thực sự thích khi có một con mèo làm vật cưng, làm bạn thân. Nó vừa tinh nghịch, tò mò lại vừa dịu dàng, đáng yêu. Chắc chắn sẽ rất thú vị.

    Tuy nhiên, hãy thật cân nhắc khi quyết định nuôi mèo. Chúng đã được minh chứng là vật nuôi tốt nhất thế giới. Mèo lông dài và mèo lông ngắn có tính cách khác nhau, chế độ chăm sóc và nhu cầu khác nhau. Nhiều người mang mèo về nuôi theo suy nghĩ rằng: đỡ phải chăm sóc hơn là một chú chó. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng chỉ ở một mức độ nào đó. Mèo cũng có những nhu cầu cụ thể của riêng chúng cũng như sức khỏe của mèo là một vấn đề không nhỏ. Chăm sóc mèo tốt cộng thên tình yêu thương sẽ đảm bảo sự khỏe mạnh và hạnh phúc cho mèo của bạn. Chỉ một chút sai sót, chủ quan hay lãng quên đều có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho chúng cũng như cho chính bạn.

    Với bài viết ngắn này, mình muốn chia sẻ một số thông tin mình tìm được về các giống mèo ít gây dị ứng. Không có con mèo mà là hoàn toàn không gây dị ứng, nhưng có một số giống mèo rụng lông ít hơn một số giống mèo khác và do đó nó ít gây dị ứng hơn.Tuy nhiên, dị ứng còn do một loại protein được gọi là Fel d1, không phải từ lông mèo, mà từ nước bọt của mèo và các tuyến bã nhờn. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ nếu không may bạn bị bệnh dị ứng này. Dưới đây là các giống mèo ít gây dị ứng:

    Mèo Balinese
    Đây là giống mèo có đặc điểm của mèo Xiêm, nhưng có lông dài mềm mại, ngắn hơn các giống mèo lông dài khác trừ đuôi mượt mà như một chùn lông vũ. Mèo Balinese có nguồn gốc từ Bali, Indonesia. Cơ thể mảnh, dài; đầu hình chữ V; mắt xanh sống động; trí thông minh rất cao, nếu cho điểm sẽ đạt 9/10 (so với mèo Ba Tư là 6/10). Tuổi thọ trung bình từ 13-15 năm. Mèo Balinese tính vui vẻ, thích gần gũi người. Hiếm khi bị kích thích nhưng lại hay rên rỉ và gầm gừ hoặc có những tiếng rít mà không có lý do rõ ràng (chắc đang học thanh nhạc).
    [​IMG]

    Mèo Oriental lông ngắn
    Đây là một giống mèo thông minh, thân thiện và giàu cảm xúc. Oriental lông ngắn là thành viên của đại gia đình mèo Xiêm, nhưng màu lông có rất nhiều biến thể (hơn 300 màu và kiểu kết hợp). Mang đặc điểm của mèo phương Đông, Oriental lông ngắn có mắt hình quả hạnh, đầu chữ V, tai lớn, nhọn, cơ thể thanh mảnh nhưng cơ bắp chắc nịch.
    [​IMG]

    Mèo Javanese
    Đây là một giống mèo phương Đông. Lông dài, mượt và đa dạng về màu sắc. Giống mèo này cũng được đánh giá là thông minh và thích kêu ngay cả khi không có lý do gì. Thích chạy nhảy, chơi đù và tiếp xúc với con người. Dễ bị trầm cảm nếu không được chơi và tiếp xúc người hoặc vật nuôi khác. Mèo Javanese cũng là một tay săn chuột cừ khôi.
    [​IMG]

    Mèo Devon Rex
    Devon Rex có cơ thể thanh mảnh, chân to, lông rất ngắn, xoăn mềm (đôi khi nhìn như không có lông nên còn bị gọi là mèo ngoài hành tinh), đôi tai rộng và hơi tròn, đầu lớn, mắt to, mũi hơi hếch, râu ngắn và cuộn lại như không có râu. Mèo Devon Rex rất thông minh, tinh nghịch (hay được ví như một chú chó hoặc khỉ mang hình dáng mèo). Thích những góc hẹp, cao như kệ áo, góc tủ, giỏ đựng đồ. Devon Rex dễ chăm sóc, tình cảm, trung thành, thích ngồi trong lòng, đùi và trên vai chủ.
    [​IMG]

    Mèo Cornish Rex
    Có bề ngoài tương tự như mèo Devon Rex. Trước đây, người ta tưởng Devon Rex và Cornish Rex là một. Nhưng sau nhiều thí nghiệm phối giống, Cornish Rex và Devon Rex được xác định là 2 giống hoàn toàn khác nhau. Cornish Rex có thân nhiệt cao và thích những nơi ấm áp như đèn, máy tính. Vui vẻ, nhõng nhẽo nhưng cũng rất mạo hiểm và thông minh, tò mò, thích khám phá (sẵn sàng nhảy vào tủ lạnh, máy giặt…), thân thiện với động vật khác, rất phù hợp với trẻ em nhút nhát.
    [​IMG]

    Mèo Sphynx
    Mèo Sphynx là giống mèo không có lông (thực sự là rất ít lông) nên thân nhiệt khá cao nhằm tự giữ ấm. Màu da cũng giống như một bộ lông. Có thể có râu hoặc không râu (do rụng, hư hỏng). Mèo Sphynx có đầu lớn hình chữ V mạnh mẽ, cơ thể nặng. Giống mèo này có hành vi hướng ngoại nhưng rất tình cảm với chủ sở hữu. Có sức khỏe tốt, thông minh, rất tò mò nên cần được giám sát thường xuyên nhằm tránh những nguy hiểm xuất phát từ tính tò mò ấy. Nên tránh để Mèo Sphynx tiếp xúc ánh nắng quá lâu và cần giữ ấm khi trời lạnh, mặc quần áo cho chúng là một biện pháp hay. Phải thường xuyên tắm rửa hàng tuần vì da mèo có tiết chất dầu (làm sạch tai trước khi tắm). Nếu xét ở mức độ gây dị ứng, mèo Sphynx nguy hiểm nhất trong nhóm mèo ít gây dị ứng
    [​IMG]

    Mèo Siberian
    Mèo Siberian có nguồn gốc từ Nga, được cho là một giống mèo cổ xưa – tổ tiên của giống mèo lông dài hiện đại. Chúng đặc biệt nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bàn chân lớn. Cơ thể có kích thước trung bình, trán rộng, lông dày và dài, mượt nhưng lại an toàn nhất trong nhóm ít gây dị ứng. Bộ lông này chỉ cần chải hai lần mỗi tuần là ổn. Mèo Siberian có tính cộng đồng cao, do đó không thể nuôi theo dạng nhốt chuồng. Đây cũng là giống mèo sinh sản sớm, chăm sóc con cái của chúng một cách cực chuẩn. Mèo cái có xu hướng chỉ giao phối với một con đực và con đực cũng chăm sóc con cái, anh em, họ hàng rất tốt.
    [​IMG]

    Mèo Russian Blue
    Đây là giống mèo có bộ lông màu bạc ánh xanh hoặc xám bac độc đáo. Những con mèo này rất thông minh, vui tươi, nhưng lại hơi nhút nhát với người lạ. Russian Blue có đôi mắt sáng màu xanh lá cây khi còn nhỏ. Lớn lên, màu mắt có thể đổi sang xanh dương đậm hoặc vàng. Lông dày, ngắn, cực kỳ mềm mại. Thông minh, tò mò, nhạy cảm với cảm xúc của con người, trung thành. Thích chơi nhiều đồ chơi 1 lúc. Thân thiện với trẻ em và các vật nuôi khác. Rất sạch sẽ, ít bị bệnh. Tuổi thọ trung bình từ 10-15 năm.
    [​IMG]
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé