Gà Chọi Các dạng mồng gà chọi, xem tướng gà đá hay

Thảo luận trong 'Gà cảnh- Gà chọi - Chim nước' bắt đầu bởi LinhLinh96, 20/3/18.

  1. LinhLinh96

    LinhLinh96 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/3/18
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Các dạng mồng gà chọi, cách xem tướng gà chọi, cách xem tướng mồng gà chọi. Mồng gà chọi phổ biến, xem mồng gà chọi có hình.

    1.Mồng gà là gì?
    Mồng gà là phần thịt nằm phía trên đỉnh đầu gà. Mồng gà trống lớn hơn mồng gà mái. Mồng gà là một trong những đặc điểm nhận biết của gà nói chung, và gà chọi nói riêng. Các sư kê thường xem tướng mồng gà để có cách chọn gà đá hay.

    2. Tác dụng của các dạng mồng gà.
    Mồng gà có tác dụng giúp cho gà làm mát cơ thể. Bằng cách làm mát các dòng máu lưu thông qua mồng gà. Gà chọi có thể giải tỏa được một phần nhiệt lượng cơ thể. Giúp cơ thể mát hơn, vì gà không thể làm mát bằng đổ mồ hôi.

    Mồng gà còn thể hiện trạng thái của gà chọi. Bao gồm sức khỏe, khả năng của gà chọi, giống gà nòi. Đặc biệt là màu sắc và hình dạng của mồng gà chọi sẽ thể hiện nhiều nhất tình hình của gà chọi.

    [​IMG]

    3. Các dạng mồng gà phổ biến hiện nay.
    Có nhiều dạng mồng gà khác nhau, các dạng mồng gà thường sẽ có màu sắc và hình dạng khác nhau. Đặc trung cho những giống gà khác nhau.

    a. Gà mồng lá.
    Gà mồng lá, mồng lá là một trong các dạng mồng gà. Mồng gà kéo dài từ phần mỏ cho đến hết phần đỉnh đầu, tương đối mỏng. Mồng gà nhẵn nhụi và khá mềm. Phía trên mồng lá được chia thành 5 – 6 chóp (gai mồng). Với phần chop ở giữa là cao nhất, và thấp dần về hai bên. Tạo thành hình nữa oval.

    [​IMG]

    b. Gà mồng trà.
    Gà mồng trà, mồng trà khá dày với kích thước rộng. Đỉnh mồng khá bằng phẳng và ít thịt. Với mặt trên có những gai nhỏ lởm chởm.. Phần cuối mồng thường kéo dài, hoặc hơi ngóc lên, hay nằm ngang, cũng có thể cong xuống phía dưới.

    [​IMG]

    c. Gà mồng dâu - Gà mồng chập
    Gà mồng dâu, mồng dâu có kích thước trung bình trong các dạng mồng gà. Đỉnh mồng chia thành 3 khía, với khía ở giữa cao hơn so với 2 khía còn lại. Đỉnh khía thường có những gai nhỏ phía trên. Hoặc cũng có thể là trơn.

    Một trường hợp đặc biệt của gà mồng dầu là nếu mồng gà ngả sang một bên.Thì thường được gọi với tên khác là mồng chập hay mồng trập.

    [​IMG]

    d. Gà mồng chạc
    Mồng chạc là mồng gà có hìn dạng giống chữ V. Mồng gà thường chia ra thành hai nhánh. Giống như hai chiếc sừng ở trên đầu.

    [​IMG]

    e. Gà mồng trích
    Gà mồng trích có mồng trích nhỏ gọn. Mồng gà thường có bề mặt nhẵn nhụi, không có các gai nhỏ. Không lồi lỏm, khuyết thiếu. Phần đỉnh đầu mồng gà không phát triển quá lớn so với tổng thể mồng gà.

    [​IMG]

    f. Gà mồng vua
    Mồng vua khá giống như một cái vương miện. Phần mồng nằm chính giữa đầu gà hoặc có thể hơi nghiêng về phía sau đầu. Vành của mồng được chia đều ra thành các chóp.

    Theo xem tướng gà chọi thì nếu có một chiếc lười mồng mọc chính giữa mồng gà. Thì đây không phải là tướng gà đẹp.
    [​IMG]


    g. Gà mồng đậu
    Mồng đậu có hình dạng khá tròn giúp như những hạt đậu lớn. Mồng gà không phát triển cao, mà thường nằm gọn trên đầu. Mồng gà ngả nhiều về phía trước. Phần sau mồng thường không kéo dài vượt quá giữa đỉnh đầu.

    [​IMG]

    h. Gà mồng óc
    Trong các dạng mồng gà thì mồng óc là dạng mồng gà được tạo thành từ lai ghen trội giữa mồng dâu và mồng trà. Mồng óc có kích thước không quá lớn. Với những nấp gấp nhăn nheo nhìn khá giống với hạt quả óc chó.

    [​IMG]
    Bài viết chia sẻ về các dạng mồng gà , cách xem tướng mồng gà chọn gà đá hay. Mồng gà chọi có hình minh họa chi tiết. Các dạng mồng gà độc đáo sư kê nhất định phải biết. Các loại mồng gà phổ biến hiện nay.

    Các dạng mồng gà phổ biến như gà mồng lá, gà mồng dâu, gà mồng trích, gà mồng vua, gà mồng đậu, gà mồng ác, gà mồng chạc, gà mồng óc.
     

    Quan tâm nhiều
    Sách gà tự soạn
    Sách gà tự soạn bởi admin, 21/4/23 lúc 08:43

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé