Các biện pháp trị triệt để bệnh lý nấm ngoài da

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi longledhtm, 23/11/17.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/7/17
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nấm ngoài da là các thương tổn ở thượng bì của da, bệnh này dẫn đến xuất hiện nhiều vết mẩn và ngứa dữ dội. Các bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương sẽ hướng dẫn với bạn mẹo trị liệu dứt điểm căn bệnh nấm ngoài da mà chẳng cần uống thuốc kháng sinh hay mua thuốc bôi này nọ.

    Trong trường hợp biết sử dụng những cây thuốc có xung quanh bạn cũng rất có thể xử lý tình trạng này cực đơn giản.

    Mẹo trị liệu triệt để bệnh lý nấm ngoài da

    1. Dùng tinh dầu trà chữa nấm ngoài da

    Loại tinh dầu này có khả năng khử trùng da rất tốt và chống nấm rất tốt. Ngoài sử dụng trà để pha nước uống giúp tỉnh táo không ít người còn biết tới một vài công dụng khác như làm sạch da, chống oxy hóa cho da, làm giảm các trạng thái dị ứng ngoài da, diệt khuẩn.

    Lấy lượng tinh dầu trà vừa đủ bôi đều lên vùng da bị mắc phải nấm, chờ đến khi phần tinh dầu này khô hoàn toàn thì dùng khăn lạnh để lau lại cho sạch. Mỗi ngày nên bôi vài lần.

    2. Cách trị nấm ngoài da bằng nước súc miệng

    Tác dụng chính của nước súc miệng là tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu. Khi bôi lên da chúng cũng phát huy công dụng tương tự. một lượng lớn kí sinh trùng sinh sống trên da gây nên căn bệnh nấm sẽ bị diệt hoặc khó có thể sinh sôi nảy nở thêm.

    Cách thực hiện như sau: dùng chiếc khăn mỏng hoặc bông gòn thấm lấy dung dịch sau đấy bôi lên da, tiếp đó chỉ việc cho da nghỉ hoặc là thực hiện nốt công việc bạn đang còn dang dở.

    3. Mật ong nguyên chất chữa trị hội chứng nấm ngoài da

    Những tinh chất trong mật ong có công dụng cực cao trong việc tiêu diệt các đám vi khuẩn bám trên da. Không chỉ có thế mật ong rất dễ thẩm thấu vào da giúp diệt khuẩn ở những nang sâu trong da, chống viêm, phục hồi tổn thương da nhanh hơn.
    Bạn có khả năng sẽ

    [​IMG]

    Sử dụng liệu pháp chữa nấm da bằng mật ong tại nhà vô cùng đơn giản. Lấy một lượng vừa đủ mật ong nguyên chất bôi lên bề mặt nấm da. Chờ 10 phút rồi rửa lại với nước.

    4. Nước ép hành tây trị liệu nấm da

    Không ít người không khỏi bất ngờ khi biết hành tây cũng có khả năng trị chứng bệnh nấm da này. Tuy không thể tiêu diệt toàn bộ ký sinh trùng gây ra bệnh nấm da tuy nhiên nước ép hành có tác dụng ức chế hữu hiệu những hoạt động gây hại của chúng, giúp nấm không có khả năng lây lan sang các vùng da khác.
    Ngoài biện pháp ép hành tây lấy nước các bạn cũng có thể sẽ sử dụng phần nước luộc của chúng để trị liệu căn bệnh nấm da. Trường hợp ngại mùi hăng khó ngửi của hành bạn chỉ việc rửa kĩ da với nước sau mỗi lần thực hiện.

    5. Muối tắm diệt sạch vi khuẩn gây nấm ngoài da

    Ai cũng biết muối có tính sát trùng rất tốt đúng không nào. Tác dụng chính của muối là tẩy sạch tế bào chết, diệt bỏ vi khuẩn, làm sạch các vết thương trên da.

    Hằng ngày lấy muối tắm hòa tan cùng nước rồi rửa vùng da bị nấm thật kĩ tuy nhiên chú ý không nên chà mạnh kẻo tổn thương da nguy hiểm hơn.

    Các chú ý trong trường hợp áp dụng những mẹo trị chứng nấm ngoài da

    – Sử dụng các thành phần từ thiên nhiên có ưu điểm là an toàn nhưng mặt hạn chế là tác dụng chậm. Bạn cần phải thực sự kiên trì thì mới có kết quả chữa trị căn bệnh nấm da tốt.

    – Nếu như sử dụng các vị thuốc trên để bôi lên da thao tác cần nhẹ nhàng, lúc mạnh tay khiến cho rác da vi khuẩn càng dễ xâm nhập vào sâu bên trong.

    – Đảm bảo giữ vệ sinh da thật sạch. Bên cạnh việc tắm rửa bạn cũng buộc phải thay một số bộ đồ mỗi ngày trường hợp ra ngoài hay thời tiết nóng bức.

    – Quần áo giặt kĩ với xà phòng, phơi dưới nắng to và cần ủi nóng trước khi mặc để đảm bảo vi khuẩn không thể tồn tại.

    – Nấm da dễ lây lan qua tiếp xúc, sử dụng chung đồ cá nhân phải mọi người phải chú ý ngăn ngừa lây lan cho nhau.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé