Các biến chứng thường gặp của bệnh trào ngược dạ dày

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi chichi90, 29/7/16.

  1. chichi90

    chichi90 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/5/16
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Chắc hẳn trong số mọi người hẳn cũng có người mắc căn bệnh trào ngược dạ dày bởi đây là căn bệnh có sự phát triển nhanh bởi các yếu tố gây bệnh rất phổ biến và thường gặp nên đây đã trở thành căn bệnh mà chiếm đến hơn 60% dân số mắc phải. Vì vậy đã có nhiều nghiên cứu chuyên sâu về căn bệnh trào ngược dạ dày này và đương nhiên chữa bệnh trào ngược dạ dày ở trẻ em cũng là đối tượng được quan tâm hàng đầu. do có nhiền nghiên cứu chuyên sâu và ngày nay cũng đã có nhiều loại thuốc từ đông y đến tây y để điều trị căn bệnh này. Mang lại sự an tâm cho mọi người nhưng mọi người vẫn không nên chủ quan về căn bệnh này bởi các biến chứng của nó cũng là một mối quan tâm đáng để lo ngại và thậm chí các biến chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản còn có thể đưa bệnh nhân đến tử vong. Vì vậy mọi người cần có cho mình nhiều kiến thức hơn trong việc phòng ngừa và chữa trị căn bệnh này. Sau đây là một số triệu chứng cụ mà bệnh trào ngược dạ dày gây ra mọi người có thể tham khảo và vận dụng tìm cách điều trị kịp thời.

    Hẹp thực quản: Biến chứng thường gặp nhất của bệnh là viêm, loét dẫn đến hẹp thực quản (còn gọi là sẹo thực quản). Người bệnh có thể gặp các triệu chứng khó chịu như: khó nuốt, đau khi nuốt, đau ngực, đặc biệt đau phía sau xương ức khi ăn uống, giảm sự thèm ăn.

    [​IMG]

    Ung thư thực quản: giai đoạn tiền ung thư thực quản. Giai đoạn barrett thực quản nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời dễ biến chứng thành ung thư thực quản. Đây là một biến chứng thực sự nguy hiểm của bệnh trào ngược dạ dày. Mỗi năm thế giới có khoảng 600.000 ca ung thư thực quản và dạ dày, riêng ở Việt Nam là 7.000 ca. Thông thường người bệnh được chẩn đoán muộn, phải phẫu thuật cắt bỏ khối u và tái tạo phức tạp. Tỷ lệ sống thêm 3 năm là dưới 5%.

    Viêm thực quản: Trào ngược dễ rất gây viêm thực quản khiến bé bị đau và gặp khó khăn trong việc ăn uống, bé dễ bị chán ăn, sút cân, còi cọc, suy dinh dưỡng.

    Loét thực quản: Đây là một tổn thương khó lành trên thực quản, chỉ phát hiện được bằng phương pháp nội soi.

    Có cảm giác buồn nôn: Đây là nhóm triệu chứngtrào ngược dạ dàyrất phổ biến, thường xuất hiện khi ăn quá no hoặc nằm ngay sau khi ăn, các chất trào ngược lên thực quản không chỉ là hơi, dịch tiêu hóa mà cả thức ăn khiến người bệnh có cảm giác buồn nôn, nôn. Ngay cả khi bệnh chưa tiến triển nặng, người bệnh cũng dễ nôn hơn người bình thường khi chịu cùng một tác động gây nôn giống nhau như say tàu xe, ốm nghén, uống thuốc…

    Barret thực quản: Khi các tế bào thực quản tiếp xúc quá thường xuyên tiếp xúc lặp đi lặp lại với acid dạ dày, cộng với các tổn thương liên tục do loét thực quản, các tế bào này có thể bị thay đổi màu sắc và thành phần. Barret thực quản tỉ lệ cao dẫn đến ung thư thực quản.

    Trên đây chỉ là một số biến chứng nguy hiểm phổ biến còn nhiều các biến chứng khác nữa nhưng mình không thể liệt kê hết được vì vậy sau khi mọi người tham khảo một số triệu chứng bên trên thì có thể tìm hiểu thêm về môt số biến chứng khác để có thể chủ động hơn trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh tránh phải hối tiếc sau này.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé