Bước đầu xác định càphê trộn pin được tiêu thụ ở Bình Phước

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi ngoctuan, 19/4/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chiều 18.4, UBND tỉnh Đắk Nông đã họp báo xung quanh vụ việc càphê được sản xuất từ pin.
    [​IMG]

    Cà phê sản xuất từ pin được cơ quan chức năng phát hiện

    Ngay khi Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở NN&PTNT kiểm tra cơ sở chế biến càphê bẩn của gia đình bà Nguyễn Thị Loan (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) và phát hiện cơ sở này đang chế biến cà phê bẩn, chiều 18.4, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin vụ việc.

    [​IMG]

    Toàn cảnh buổi họp báo,

    Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông thông tin: Ngày 15.4, đoàn liên ngành phát hiện cơ sở của bà Loan có hành vi sử dụng dung dịch màu đen (hỗn hợp nước và pin) để ngâm, tẩm nhuộm đen phế phẩm càphê. Phế phẩm càphê bao gồm càphê nhân nát vụn và vỏ càphê.

    PC49 cùng đoàn liên ngành đã lập biên bản, niêm phong hơn 21 tấn càphê bẩn đã được đóng bao bì. Tại hiện trường, đoàn liên ngành phát hiện 40 lít dung dịch, 35kg pin bị đập bẹp, 192kg lõi, nắp và vỏ pin. Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang mở rộng điều tra vụ việc.

    Đại diện trung tâm tin tức VTV24 đặt câu hỏi: Công an tỉnh Đắk Nông đã có bước điều tra ban đầu chủ cơ sở nhuộm màu càphê để làm gì và đã phân phối đi đâu? Trước đó, doanh nghiệp này đã cung cấp ra thị trường 3 tấn càphê. Vậy công an có xác định số càphê này đã đi đâu?

    Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Đến thời điểm này, cơ quan CSĐT phát hiện cơ sở bà Loan có hành vi ngâm tẩm dung dịch màu đen vào phế phẩm càphê để đưa ra thị trường. Qua quá trình đấu tranh, công an tỉnh vẫn đang tìm hiểu động cơ, mục đích của chủ cơ sở…

    "Chúng tôi đã mời các đối tượng liên quan về Công an tỉnh Đắk Nông để xác minh động cơ, mục đích. Sau khi xác định động cơ, mục đích để xác định có phải cung cấp nguyên liệu để rang, xay càphê hay không" - đại diện công an tỉnh nói.

    PV Thông tấn xã Việt Nam hỏi: Khi cơ quan công an tiến hành điều tra thì đơn vị xác định hỗn hợp dung dịch này đã được sử dụng hết hay chưa? Đại diện công an tỉnh cho biết, cơ sở đã dùng pin đập dập rồi pha trộn vào càphê để đưa ra thị trường, chúng tôi đang tập trung điều tra đối tượng tiêu thụ và xác định thị trường tiêu thụ là tại tỉnh Bình Phước.

    Về câu hỏi của đại diện báo Nhân dân: "Việc phát hiện cơ sở này là do công an hay người dân tố cáo?", Công an tỉnh Đắk Nông thông tin: Việc phát hiện cơ sở này chế biến thực phẩm bẩn này chúng tôi có tin báo từ quần chúng nhân dân và qua biện pháp nghiệp vụ.

    "Hiện Cơ quan CSĐT đang điều tra, xác định sản phẩm mà gia đình bà Loan làm ra để dùng làm sản phẩm hay làm gì. Đối tượng vẫn đang quanh co khai báo và chỉ khai có người đến đặt hàng. Từ những thông tin này, chúng tôi cần điều tra làm rõ có hay không việc phế phẩm này được bán ra thị trường để làm phụ gia cho càphê bột hay không. Nếu đủ xác minh có hay không việc sử dụng trong thực phẩm thì mới có thể căn cứ xử lý hình sự hay không" - đại diện Công an tỉnh cho biết thêm.

    Trước câu hỏi "Hợp chất này đã kiểm định chưa?" của một phóng viên, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Để có chứng cứ, chúng tôi đang phối hợp để trưng cầu giám định nguồn nguyên liệu, hóa chất theo lời khai của các đối tượng.

    Tại cuộc họp, ông Lê Văn Thị - Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp trả lời: Cơ sở của bà Loan đã nộp thuế đầy đủ, đăng ký kinh doanh lần đầu 19.8.2016, thay đổi lần thứ nhất là vào ngày 31.10.2017. Sau khi có đăng ký, chủ cơ sở đã mở mã số thuế và đóng thuế môn bài.

    Hữu Long
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé